chapter III - IT'S OVER

300 9 2
                                    

   <Lianne’s POV>

    Guess what? Sa isang maganda at sosyal na restaurant kami nagdate. Ni-walang tao. Kami lang  yata ang customer.

  Ang gwapo talaga niya!

   Ano ba ang gagawin ko?  Siyempre magpapanic, kayo ba naman, your Prince Charming would beg you to be his girlfriend? Charrrrr!

  Hindi ako makasagot nung tinanong niya ako.  Gusto ko kasi sanang magcourt siya pero ngayon napag-isip-isipan ko, sino ba naman ang magpapahard-to-get kay JAKE??  Siguradong maiinggit lahat ng mga kababaihan sa campus.  May puwang na ako sa mundong ito.

    Hindi ko pa pala nabanggit,  4th year high school pa lang kami.  Dito sa school usong-uso ang mga boyfriends at girlfriends. Ambata pa nga eh, pero it’s just an ordinary thing maliban sa akin. NERD kasi ako eh. NERD.

  Pero nung inalok ako ni jake, nagbago ang pagtingin ko sa sarili ko, Ewan ko kung bakit. I feel upgraded. Sino ba naman ang hindi masisiyahan. HEARTHROB po yung nag-alok,It seems that you’re one of the luckiest girl in the campus. AS IN.EXPECT THE UNEXPECTED KUNG BAGA.

Pero…

.

.

.

.

.

Nag-aalinlangan ako, baka naman kalokohan lang ito lahat. Pro sisiguraduhin ka na lang ito. Sasagutin ko na siya bukas. I’ll be the star,Lahat maiinggit.hahaha..

 (end )

<meredith’s POV>

     Ano ba namn ! Pumunta sila sa isang Restaurant. Hindi ako makapasok. Kakaunti lang kasi ang mga tao, baka Makita ako. Ano kaya ang ping-uusapan nila? Nag-aalala talaga ako.

 (nang lumabas sila ay nagkahiwalay na sila, may pinag-uusapan. Hindi ko naman marinig, ang layo ko kasi..)

   Nang nakita kong pauwi na si LIanne, bakas sa kanyang mukha ang ngiti.

  Umuwi na rin ako.

(AT MEREDITH'S HOME)

 

“Good evening po, mom!” ako

 

“Oh meredith, how’s school?” mom

 

“fine mom” :DD ako

“OK. Magpalit kana ng damit . Ready na ang dinner.”  mom

Casanova's first LOVE. Karma strikes.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon