"Ang gwapo naman ng anak ni Mr.Dominguez,ay sana dito siya mag college para makita ko siya palagi ."
"Pagkakaalam ko suplado raw yun at ang girlfriend niya ay books ."
"Wow alam mo agad?"
"Hindi mo alam teacher mama ko dito? ." nagpipigil ng tawa si Lianne .
"Ugh nakakainis ka talaga Lianne alam ko naman .!!
Bakit alam ni teacher Ferrer?""Eh kasi naman ,yan ang kalat sa Faculty room kaninang umaga,hinatid ko si mama ,then ung mga mas batang teachers sobrang kinikilig,tinanong ni Mama kung bakit sila parang may pinagdedebatehan ,sabi nila napadaan raw duon si Justine Van ata yun at marami pa silang pinagsasabi tungkol sa lalaki"
"Wow Justine pala ang pangalan niya bagay sa pangalan kung Jessica." inlab kunu na pagkasalita niya..
"Tss,panggabi mo lang pangalan yan ,Jeson kaya pangalan mo kung umaga." Korus kung sabi sa kanya
"Panira ka talagang babaita ka!!! ,diyan ka sa boyfriend mong di nag eexist!" dinuro-duro niya pa ko.
"Anong pinagsasabi mo diyan Jeson?"habang nilalagay ko sa locker yung iba kung gamit .
"Edi yung pagiging writer mo ,sa wattpad ka lang naman naiinlove eh." Sabat ni Lianne
Pinanlakihan ko sila ng mata , kahit singkit ako,sinabihan nila ako na pikon ,kasi ayaw kung malaman ng iba naming blockmates na isa akong writer sa wattpad ,gusto ko ng tahimik na buhay .
Papunta na kami sa cover gym ,nga pala isang linggo na yung klasi namin, college na kami nina Lianne at Jeson parehas kaming Education yung kinukuha .Ewan ko ba kung bakit may biglaang anunsyo,baka may bayarin na naman,di naman ako masyadong mahirap,praktikal lang ugh mas gugustuhin ko pang ilustay ang pera ko sa pagkain mabubusog pa ko ...Kaysa anu namang proyekto ipapabayad sa amin ,kung sabagay dapat dala na ito sa miscellaneous fee namin,pero palaging may nag eexist sa tuition namin.
"Everyone proceed to covered gym" may napadaan na teacher akala niya namamasyal lang kami tss.
Kaya dali-dali kaming tumakbo kahit naka 2 inches high heels na shoes at si Lianne naka 4 inches na high heels ,wala namang problema si Jeson naka black shoes lang naman yun.
Hingal kaming napaupo sa bakanteng mga upuan sa likod,himala punong-puno ng estudyante ang unahan.
"Oh Trish anong mayrun at masyadong wild ung mga babaita ngayun?" Tanong ni Jeson sa blockmate namin na napadaan na habang kinikilig.
"Di niyo alam?"balik na tanong ni Trish kay Jeson
"Alam ko-alam ko,wengya hindi ako magtatanong kung alam ko !" Pang-inis na sabi ni Jeson.
"Hindi pala? ,sorry naman tao lang,yung anak kasi ni Mr.Dominguez dito na mag-aaral , ang gwapo niya kaya at hot,pagnanligaw yun sakin agad kung sasagutin papalitan na kita sa puso ko Jeson."diretsong tingin niya kay Jeson.
"Hoy Babae mandiri ka nga sa sinasabi mo ,di tayo talo!"sabay duro.
"Eh ano bang inanunsyo kanina ? at sobrang dali lang,wala pa ngang 15 min kaming late oh."sabay pakita ko ng relo ko sa kanya.
"Yun na nga yun."
Di ko na namalayan nakakawit na tung si Trish kay Jeson.Dagdag pa na sabi ni Trish ,Engineering raw yung course ni Justine wala naman akong pakialam gusto ko lang makinig sa usapan nila.Dito raw siya mag-aaral dahil siya agad-agad ang mamamahala nitong school pagkagraduate niya para magamay niya ang mga estudyante dito at maging pamilyar sa lugar.Nakikita ko na yung mga post niyang mga pictures sa social media ,di naman ako stalker napapatingin lang daming nagkakagusto sa kanya dito sa school nuh.Ngayun lang namin nalaman yung pangalan niya palaging nakalagay Mr.Dominguez or Son of Mr.Joseph Dominguez.
Magtatago na lang talaga ng identity di pa ginalingan.tsk,tsk,tsk.Di katulad sa kin ginalingan ko kaya 2 years na kung writer sa Wattpad pero wala pa rin makahula kung sino ako,mabuti yung dalawa kung malapit na kaibigan nasa probinsiya at nasa New York naman yung isa ...
Habang iniisip ko yun, itong si Jeson panay tabig sa braso ni Trish minsan hinahalikan niya to sa pisngi, kami naman ni Lianne panay tawa sa sobrang kulit ni Trish kahit sobrang irita na ni Jeson gwapo rin to eh di lang umayun sa kasarian.
Pagkatapos duon bumalik na kami sa classroom as usual yung iba walang pakialam ,yung iba tsismis lang ng tsismis ,yung iba wala pa, tipikal na classroom parang hindi kami college .
Hanggang dito ba naman sa cafeteria siya pa rin ang pinag-uusapan kaninang umaga hanggang matapos ang pang-umaga naming klasi siya parin ang bukang-bibig ng mga studyante rito.Iba talaga pag gwapo..
"Oh nabasa niyu na yung update ni KookieStranger?"sabi nung lalaki na nasa likod naming nakaupo.
"Wag ka ngang mangspoiled brad ! Ngayun ko lang to nakita alam mo naman yan si Author 12:23 a.m nag-uupdate akala ko kasi sa Friday pa siya mag-uupdate ,kadalasan kasi friday siya nag-uupdate." sabi ng katabi niyang lalaki.
Gusto kung matawa sa pinag-aawayan nila si KookieStranger lang naman.Everytime na may naririnig akong ganun ,natutuwa talaga ako yung tipikal na galing sa puso ...
Ako nga pala si Zharmine Jill Fuentes A.K.A "KookieStranger"
Thank you guys for reading this first Chapter,hope you like it ,kahit maraming typo errors ,first time eh hahaha....
Appreciated if you comment and vote the next chapter, I will dedicate to you.....
Signing Off
@meghanFlame
YOU ARE READING
Fanboy of a Wattpad Writer
FanfictionNagkakausap,nagkikita,nag-aaway na kayo pero siya na pala ang matagal mong hinahangaan...