Kaibigan lang Pala (One-shot)

34 1 0
                                    

Kaibigan Lang Pala (One-shot)

Mimi's P.O.V

Nadito kami ngayon ni Migz sa cafeteria kumakain ng lunch at siya lang pal yung nag-iisang bestfriend ko. Yes! Bestfriend ko si Migz sa kayunayan nga yan may secret crush ako sa kanya eh… hahaha.. pero secret lang muna natin yan hah? Ako nga pala si Mimi Uy isang 3rd year student. Sabi nila maganda daw ako, matalino, sexy, at perfect na sa lahat ng bagay. Pero hindi talaga ako naniniwala na perfect ako dahil sabi ng values teacher ko walang perpektong  tao sa munso kahit   perfekto  pa yung pangalan nila. HAHAHAH!!  Kaklase ko rin pala yung bestfriend kong si Migz De Guzman kaya destiny talaga kami diba? Hahaha.

“Fre! Nadito kana pala? Ang aga natin ngayon ah!” bati ko kay Migz… tama nga yung nabasa nyo FRE talaga yung tawagan naming sa isat-isa. Hindi ko rin nga alam kung bakit eh… hahaha.. Hay naku! Hindi ko talaga alam kung bakit ang saya-saya ko ngayong araw.

“may ina-abangan kasi ako fre eh” parang alalang sabi niya sa akin

“At sino naman yun?” tanong ko sa kanya

“siya na talaga! Ang ganda niya talaga fre.” sabi niya habang nakatingin sa baabeng papasok sa gate ng school namin. Oo aaminin ko maganda yung babaeng tinutukoy niya, mataas yung ilong, mahaba yung buhok na kulot yung dulo nito.

Lahat ng saya ko ay napawi sa isang iglap dahil sa babaeng iyon. Pero ano nga ba ang magagawa ko? Eh hindi naman ako yung humahawak ng puso ni lester na huwag ma inlove sa ibang babae. Pero ang sakit isipin na sa loob ng 10 years umaasa lang ako na mag kakagusto rin sa akin si Migz pero hanggang ngayon wala pa ring nangyayari. At ngayon nangyari na yung ikinakatakutan ko na baka mawala nalang siya ng parang bula sa akin.

“hi Migz” sabi nung babaeng tinutukoy niya kanina

“hi Carla” naka ngiting sabi nil ester sa kanya

“Fre, siya nga pala si Carla Reyes. Siya yung tinutukoy kong nililigawan ko” parang na semento ako sa narinig ko mula sa bibig ni lester. Nililigawan? Ang akala ko crush palang niya pero nililigawan na pala. Ang sakit! Sakit! Sakit!

“Ah-hh” na uutal-utal kong sabi sa kanya “ma-una na pala ko fre at Carla may inuutos pa kasi si Sir Paniza sa akin eh . Nice to meeting you Carla… Bye!”

Hindi ko na kaya lahat na sakit na nararamdaman ko ngayon. Bakit ganoon? Ngayon lang nga ko na-inlove tapos friend zone kaagad? Bakit? Wala ba akong karapatang magkagusto sa bestfriend ko? Noon hindi ako naniniwala sa friend zone na yan pero ngayon paniwala na paniwala na talaga ako… Kupido! Bakit mo pa kasi pinana yung puso ko sa maling tao? Edi umiiyak ako ngayon.

“What happened to her? Bakit siya umiiyak? ” rinig kong sabi ng mga tao sa hallway kung saan ako naglalakad ngayon pero wala akong paki-alam dahil ang alam ko lang ay nasasaktan ako ngayon. Wala akong paki-alam kung pinagtatawanan na nila ako dahil sa umiiyak ako .

(Cr)

“bakit siya pa? huhuhu! bakit hindi nalang ako? Huhuhu! Bakit ano pa ba yung kulang sa akin? Huhuhu! Sabi nga nila perfect na daw ako sa lahat eh. Eh bakit ganito? Bakit hindi nalang ako? huhuhu “ sigaw ko habang umiiyak sa loob ng cr.

After 3 hours tumigil na rin ako sa kaka-iyak dahil wala naming maitutulong yung iyak ko eh. Ang masasabi ko lang mgayon sa sarili ko na KAIBIGAN LANG PALA yung tignin niya sa akin Migz. Pero ano pa ba ang magagawa ko? eh sabi ko nga kanina eh hbindi naman ako yung humahawak ng puso ni Migz. At hindi naman ako nyan pababayaan ni god eh dahil nanadyan lang siya palagi para sa atin. Malay mo mas gwapo pa pala kay Migz yung soulmate ko. HIHIHI!!

 --------------------------------------------The End---------------------------------------------------------

HAHAHAHA!! Tapos agad? ikli ba? one-shot story ng diba?  kaya syempre ma-ikli. alangan naman naman gumawa ako ng one-shot story tapos aabot ng 100 parts diba? Shunga lang teh? HAHAHA!! Just kidding! :D Supportahan nyo nalang po yung "The Commoner And the Gangster" story ko rin po yun.. HAHAHAH.. Thank You 

 If ever na madami ang read ng story na to di na madadalawang isip at dadagdagn ko pa to para hindi na maging one-shot :)) If ever lang po hah! HAHAHA!

Like.Vote.Comment <3

-Monique <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kaibigan Lang Pala &lt;3 (One-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon