A/N: Jeon Jungkook as Christian Banzuela. See the picture at media. :)
---------
Hailey's POV
Simula ng araw na yon, Palagi na kaming nagkakasama ni Christian.1 week na ang lumipas simula nung nangyari yun. Hindi ko pa ulit nakita si Harvey. Psh. Natakot ata. Haha.
Katulad nga ng sinabe kong Palagi ko siyang kasama, I'm with him now!
Lunch break na namin ngayon.
"Anong gusto mo? Ako na oorder. My treat." Tanong niya sabay kindat. Ang gwapo talaga ng lalaking 'to!
"Rice with Pork Steak please." Sabi ko naman.
"Aba. Ilang araw ka nang rice ng rice! Gusto mo bang lalong tumaba?"
"Ulol! Kung ayaw mo ako ang oorder!"
Paalis na sana ako para pumunta sa counter nang bigla niya akong hilain.
Inakbayan niya ako. "Aysus! I'm just kidding. Sorry Hail."
Wtf! Yung braso mo Christian!!!
Panigurado akong pulang-pula na ang mukha ko.
"Tse! Dun ka nga!" Sigaw ko at tulak sakanya.
Tawa lang siya ng tawa. Ughhh! Nakakainis!
Pagkatapos naming umorder ay agad naman naming kinain yun.
"Saang club ka sasali?" Tanong ko naman sakanya.
"Music Club. Ikaw?" Sagot naman niya.
"Omg! Parehas tayo!" Tuwang-tuwa ko namang sabi.
"You're joining to Music Club huh? Eh diba panget naman ang boses mo?" Pang-aasar niya.
"Don't dare me Mr.Banzuela. Baka gusto mong masample-an kita Jan?" Paghahamon ko naman. Aba! Di naman sa pag-mamayabang pero... Maganda talaga ang boses ko.
"Sige. Mamayang uwian sa Music Room." Sabi naman niya ng nakangisi.
Matapos naming kumain ay agad naman niya akong hinatid sa classroom ko dahil may gagawin pa daw siya.
"Bye Hailey! See you later." Pagpapaalam niya.
"Bye! See you!" Sagot ko.
Pagkaalis naman niya ay agad ko nanamang narinig ang mga pagpaparinig nila Marissa. Psh.
"Bitch. Ang lakas ng loob niyang lumapit kay Christian." Sabi naman niya.
Dinedma ko nalang sila. Bahala sila sa buhay nila.
Tinapos ko nalang ang mga assignments ko at nag-soundtrip. Loner naman kasi ako. Walang gustong kumausap sakin.
Agad ko namang tinago ang cellphone ko nang dumating ang favorite kong teacher. Bukod sa cool siya at magaling magturo, Mataas din magbigay ng grade! Hindi katulad ng teacher ko sa History. Nakaka-puta.

This is Kyle Belardo. Ang pinaka-favorite kong teacher sa lahat. Magaling magturo. At shemayyyy! Ang gwapo. May girlfriend na yan kaya.. Back off. Haha.
Nag-lecture lang siya. Then nag-paquiz at wag ka! Perfect ako! At ako ang highest.
"Very good Ms. Estrada. Class give her a round of applause." Sabi naman ni Sir.
Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ngayon. I'm more than happy!
Mabilis na lumipas ang oras. Uwian na! And oh.. May gwapong naka-abang sa labas ng room namin.
YOU ARE READING
Expect
Teen FictionAkala mo, Crush ka na. Porket sweet lang siya 'sayo. Alam mo namang ganyan ang pakikitungo niya sa lahat. Ayun, Nasaktan ka tuloy.