Prologue

8 2 10
                                    


A/N

Sorry sa mga maling grammar at maling spelling intindihin niyo nalang.

Enjoy Reading




Zandra POV





"You are stupid Zandra!" sabi ni mom na nanginginig sa galit.



"Lagi nalang ba ako mom!? Lagi nalang ako ang nakikitang niyong mali! Hindi niyo ba manlang tatanungin sa magaling kong kapatid!?
Sabagay siya naman lagi ang tama sa paningin niyo eh! Siya kasi ang paborito niyo!" Inis na inis kong sabi sakanila ni dad.



Umakyat na ako kwarto na ko dahil ayaw ko ng marinig ang boses nila. Dali dali akong nag impake ng akong mga gamit dahil ayaw ko na manatili sa bahay na to. Kinuha ko lahat ng gamit na kakailanganin ko. Pagkatapos ko mag impake at isa isa ko ng tinawagan ang aking apat na kaibigan na ngayon ay alam kong lalayas na din sa kanilang mga bahay dahil sa hindi na nila matiis ang kanilang mga magulang. Una kong tinawagan ay si Patrice.


"Hello"


"Tapos ka na ba mag impake?" Inis niyang sabi dahil na din siguro sa kantang mga magulang


"Oo kita nalang tayo sa park" sabi ko


Binaba ko na ang aking cellphone at tinawagan ko na ang iba.


Pumunta na ako sa park na pagkikitaan namin. Pagdating ko dun ay kompleto na sila. Shit! Ako nalang pala ang hinihintay ang bagal ko kasi mag impake. Dali dali na akong lumapit sa kanila.


"Hey"


"Akala namin aabutin na kami ng umaga kakahintay dito eh" inis na sabi ni Kyle.


"Shut up" inis kong sabi.


"Tara na nga baka magpatayan pa kayo dito".

Hinila na kami ni Carl. Wala kaming dalang kotse dahil tumakas lang kami sa aming bahay. Sumakay na kami sa bus. Hay grabe ang tagal naman ng byahe. Napakalayo naman ng subdivision na tutuluyan namin.
Ipinikit ko muna ang aking dalawang mata at hinayaan ko ang aking sarili na makatulog.


***

"Hoy babae gising na andito na tayo!" pangigising sa akin si  Candice

Damn this girl, di ba niya alam na ang sarap ng tulog ko.

Kinuha ko na ang aking mga gamit at sabay sabay kaming lumabas ng bus.
Halos 3 hours din pala ang byahe. Pagbabantay namin ng bus ay naglakad na kami papunta sa subdivision na tutuluyan namin.
Medyo liblib ang lugar na ito, parang napaka payapa dito. Nakarating na kami sa subdivision na tutuluyan namin at parang napakaluma na nito.
Bago kami pumasok nakita namin ang sign board na may nakalagay na 'no cellphone allowed'. Damn this place dapat hindi na kami dito tumuloy. Pumasok na kami sa subdivision at sinalubong kami ng guard at kinapkap ang aking mga cellphone. Tatanggi sana kami ngunit nakakatakot ang guard kaya no choice kami. Binigay niya sa amin ang number ng bahay na titirahan namin. Habang hinahanap namin ang bahay ay may dumaan sa harap namin na matanda at may sinabi siya samin







"WELCOME TO HELL"







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Entering HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon