1

22 1 0
                                    

JINNY












Napa mulat ako ng wala sa oras ng tumunog ang aking cellphone. Inis ko itong kinapa kapa sa kama. ng nahagilap na ito ng aking kamay ay dun ko lang naalala na iniligay ko pala ito malapit sa aking tenga bago ako natulog kagabi para if ever man na tumunog ang alarm clock na sinet ko ay maririnig ko ito kaagad.









Kaya pala sobrang lakas. Ani sa aking isipan.










Pinatay ko ito at muling pinikit ang aking mga mata pero wala pang ilang minuto ng muli itong tumunog. Kaya kahit labag sa akin loob ay tinignan ko itokung sinong pesteng nang iistorbo ng ganito kaaga. Hindi kasi ito ang tunog ng alarm kaya alam ko na agad na may tumatawag












Jeneng eonni is calling..










Halos lumundag ang aking puso dahilan para mapabangon ako ng wala sa oras at dali daling sinagot ang tawag.








Shit. Sa lahat pa naman ng ayaw niya ay ang pinag aantay. Paniguradong malalagot na naman ako nito mamaya pag pasok ko.













[Good morning aegi!] Napairap ako sa kawalan ng makilala ko ang boses sa kabilang linya. Isang malalim rin din na pag hinga ang pinakawalan ko dahil dun. Nag mamadali pa naman ako tas... tss.









It's not from Jennie eonni. First of all, she will not call me aegi dahil iisa lang naman ang baby niya and second you'll know her by her voice because it's coldest as ice yung tipo bang akala mo walang ka emo-emosyon pag kausap mo ito but she's not a cold person its just that her voice.... But I'm still thanks that it's not Jenjen eonni because surely if it is her she'll definitely will scold me for hanging up her call









[Did I disturb your sleep aegi yah?] Kwento mo sa height mo, Jisoo eonni.

I wanna say yes pero baka naka loudspeaker kasi tapos nakikinig si Jen eonni. Mygosh. Ayaw niya pa namam inaapi tong bulol na 'to







"No, KANINA pa talaga ko gising eonni. Why?" I emphasise the word KANINA para makahalata man lang siya. Nakakaasar kasi e. Ganda pa naman ng panaginip ko, Dun na ko sa part kung san hahalikan na ko ni Gdragon oppa tapos... Tapos... Inantala pa. How dare her interrupting my kissing scene with GD oppa?!!??








[Great! So makakasama ka sa  party ni Jinhyeong...






"Ano ba araw araw na lang ba tayong ganito? Ha? Umagang umaga naman. Pag almusalin mo naman muna ko"

"Hindi ka mag aalmusal not until sinagot mo ang tanong ko. San ka galing kagabi? Bat di ka umuwi?"






Walang sabi akong lumundag pababa ng kama at isinara ang pintuan ng marinig ko ang nag sisigawan na sila Mommy at Daddy.

They're fighting again. Araw araw na lang wala man lang palya. Sa katunayan nga hindi ko na kailangan ng alarm clock dahil paniguradong boses pa lang nila ay magigising na ko.






"Sinagot ko na diba? galing nga ko sa office bakit ba paulit ulit ka na lang?"

"Tumawag ako sa opisina mo pero ang sabi maaga ka daw umalis. San ka ba galing ha? Dun sa kabet mong pokpok?"





[Hey.. you okay?







Nabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang boses ni eonni but this time there's a hint of sad in her voice. Maybe because narinig niya iyon at nag aalala na siya. I bit my bottom lip at huminga ng ilang beses bago siya sinagot







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Daddy ChanwooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon