Tan Biến

31 6 0
                                    

File 2: Một đống đổ nát
+
File 3: Mắc kẹt
_ Nhanh lên đi Phương- Một giọng nói cất lên và Phương bị ai đó kéo vèo một cái, nó ngã lăn vào trong một cái hang rồi bất tỉnh.....

...............................................

_Ai da! Mới về mà xui thế- Nó nghĩ thầm sau khi tỉnh dậy.

Thấy là lạ, nó cố gắng mở mắt choàng tỉnh.
_ Đây là đâu?- Nó nhìn xung quanh một cách mơ hồ.

Nó chồm dậy rồi nhìn xung quanh:
_ Cái quái gì đang xảy ra vậy? - Nó tự hỏi.

Xung quanh nó bây giờ là những đống gạch đổ và những người với nhiều tầng lớp xã hội khác nhau (nó nghĩ thế vì thấy họ mặc nhiều trang phục được may bằng các loại vải khác nhau).Bên ngoài, những ngôi nhà đã sụp đổ cứ như đây là vùng đất đã bị bỏ hoang lâu lắm rồi.

Quang cảnh thật là hỗn độn, lộn xộn.

...............................................

_ Tỉnh rồi à? - Một giọng nói khá quen thuộc vang lên, xoáy mạnh vào nó và làm cho nó choàng tỉnh:
_Bình à?
_ Ừ.
_ Có chuyện gì đang xảy ra vậy?
_ Ủa, không biết à? Thế cả ngày hôm nay' má' đi đâu thế?
_Ờ thì....tui... đi nhận giải ảo thuật ở trường mà. (Nó giỏi nói khoác nhỉ? Chúng ta đều biết là nó bỏ học giữa chừng để đi đến đảo Hạnh Phúc mà).
_Vậy trường má không có động đất à? - Bình vặn vẹo.
_ À......có! Có mà tui quên! - Phương bắt đầu cứng họng.
_ Quên là sao? Sao mà quên được?- Bình lại vặn vẹo.
_ Thì lúc bị ai kéo vào trong này rồi ngất đi. Xong rồi quên thôi.
_ À ra vậy.- Bình thôi bắt bẻ đứa em họ.
_ Vậy, chuyện gì đã và đang xảy ra vậy?
Không đợi Phương hỏi thêm, Bình kể ngay:
_ Đúng 12h trưa nay, mọi người đang ăn trưa cùng với nhau thì bỗng dưng xảy ra động đất. Thế là mỗi người một ngả, chạy loạn xị ngầu. May mà tui chạy vào đây kịp. Khi động đất vừa dứt thì thấy Phương đang thơ thẩn bên ngoài nên tui kéo vào.
_ Thì ra nó kéo mình vào. - Phương nghĩ thầm.

Như nhớ ra điều gì đó, nó túm lấy cổ áo nhỏ chị họ rồi hỏi với đôi mắt bất an. Lúc này, nó nói như gào vào mặt Bình:
_ Thế ba mẹ tôi đâu? Bông đâu (em nó)? Và còn mọi người nữa? Đâu hết rồi?
_ Không rõ nữa. Lúc nãy mọi người chạy đi đâu hết( mỗi người một nơi).

Linh tính mách bảo có điều gì đó xấu đang xảy ra, nó chạy vụt đi đâu đó.
_ Ê, đi đâu vậy?- Bình gọi với theo.
_ Về nhà- Phương đáp rồi lao đi như gió và nó không nghe thấy nhỏ chị họ đang kêu' Ê' ở phía sau nữa.

Chắc bạn cũng thấy buồn cười vì trong đống đổ nát này thì ai biết đường nào ra đường nào mà đi, huống chi là có người đang cố gắng tìm đường để chạy về nhà.

Phương cũng vậy thôi. Nó không biết phải chạy thẳng hay xéo để có thể về nhà nó nữa. Nó còn không biết nó đang chạy về đâu. Nó chỉ chạy theo quán tính.

Nó chạy liền một mạch, nó chạy cho đến khi chắc chắn rằng chân nó đã mỏi rã rời và không thể chạy tiếp nữa mới thôi.
Quá mệt, nó quỳ xuống ngước mặt lên trời rồi thở ra từ từ.
Bất chợt nó nghe thấy một âm thanh quá quen thuộc, một giọng nói, nhưng là giọng ai nhỉ?
Phương tự động đứng dậy. Như một cỗ máy nó đi về phía âm thanh đó.
_ Phương ơi!- Giọng nói đó lại được cất lên một lần nữa.
Lúc này, Phương bàng hoàng thật sự. Nó đã biết chủ nhân của giọng nói kia là ai. Là mẹ nó.
Như người mất trí, nó lao như bay về phía mẹ nó. Bỗng nó thấy hình như còn ai nữa. Không thể nào. Cả nhà nó đã bị mắc kẹt ở đây.
Em nó đã ra đi. Ba mẹ nó cũng vậy, họ đang thoi thóp, hơi thở yếu dần............
Phương chạy lại gần họ, cố gắng dùng hết sức bẩy những hòn đá to tướng đang đè lên người họ. Nhưng...... nó chỉ là một học sinh lớp 7 thì làm sao mà có đủ sức để bẩy những hòn đá đó được. Cố gắng của nó hoàn toàn không được gì. Ba mẹ nó cũng vậy, họ cũng đã ra đi cùng với em nó rồi.
...................................................
Một quang cảnh bi thảm.
Nó quỳ rạp xuống.
Chưa kịp khóc thì nó nghe thấy một giọng nói khá quen :
_ Tìm.... thấy.... em rồi. Em..... ổn không? Tự tiện chạy đi lung tung trong lúc như thế này thì....không hay đâu. Mọi người...... lo cho em nhiều lắm đấy- Giọng người này ấp úng.

Bộ hành phiêu lưu kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ