Prologue

273 6 3
                                    

A/N:   Hello watty readers!First story ko po ito kaya po kung hindi po maganda ung kakalabasan sana po huwag po kayo ma-disappoint...Ang gagamitin ko pong characters sa story na ito ay ang KathNiel kasi po sila po ang favorite actor/actress ko. Love na Love ko po talaga ang KathNiel !!!!!

Hiram lang po ang pangalan ng mg CHARACTERS kung ano man po ang mga ugali nila sa story ko ay galling lang po lahat sa isip ko hindi po talaga nila ugali yun….Please support my story po!=))(New writer)

_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Main Characters:

Kathryn Chandria Bernardo

(Kath)

Siya ang pinakamagandang babae sa Bernardo School..Oo BERNARDO School dahil sila ang may-ari ng school na yun dahil sobrang yaman talaga nila .. Mabait din siya, meron nga silang Foundation eh linggo-linggo pumupunta siya sa Center nila para tumulong magbigay ng mga pagkain , laruan at kasiyahan sa mga bata.Siya nga rin pala ang pinakamatalino sa kanilang School katunayan siya ang Running for Valedictorian sa School nila..At very proud ang parents niya sa kanya..Super bait din niyang anak sa kanyang mga magulang..Sobrang ganda,bait at talino niya talaga!Lahat yata ng magagandang qualities na hinahanap ng isang lalaki ay na sa kanya na kaya nga maraming nanliligaw sa kanya eh..Ngunit may isang tao lamang ang nagpapatibok ng kanyang puso….(sino kaya yun?)

Julia Montes

(Julz)

Pangalawa sa pinakamagandang babae sa BERNARDO School.Maraming nanliligaw sa kanya kaya lang sorry na lang sila dahil may BOYFRIEND na si Julia..Oo may Boyfriend na si Julia si Diego..Kilala siya ng mga tao bilang Best friend ni Kath…Marami silang pagkakapareho…Si Julia at Kath ay parehong matalino at maganda kaya nga minsan napagkakamalan silang magkapatid ..Matalino din siya katunayan  siya naman ang Running for Salutatorian ng Bernardo School ibig sabihin siya ang pangalawa sa pinakamatatalino sa Bernardo school..May pagka-fashionista si Julia.Napakabait niyang Best friend, Girl friend , Kaibigan at Anak kaya maraming nagmamahal kay Julia..

Daniel Padilla

(DJ)

        Siya ang pinakasikat at pinakagwapo sa BERNARDO School..Kilala siya bilang Bad boy Heartthrob ng Bernardo School…Siya ang Captain ng Basketball team nila …Maraming nagagalit sa kanya dahil sinasabing napakayabang  niya pero di alam ng iba may sweet side din c DJ..Maraming nagkakagusto sa kanya dahil na nga sa kanyang  kagwapuhan ngunit hindi niya gusto ang mga ito dahil ang gusto niya ay si Kathryn Chandria Bernardo.Mahal na mahal ni Daniel si Kath…Barkada niya si Kath at Julia .. Maypagka mama’s boy itong si Daniel dahil hindi naman sila close ng Dad niya dahil busy sa work kaya sa mama na lng niya siya naging close..Napakaprotective niya talaga niyang anak kaya nga mahal na mahal siya ng mama niya.. 

Diego Loyzaga

(Diegz)

Siya naman ang Star player ng Basketball team..Best friend niya si Daniel.Gwapo din siya tulad ni DJ kaya nga lng marami din silang pagkakaiba ni DJ. Si Diego ay masipag mag-aral as in sobrang  sipag kaya nga sia and Top 3 sa Bernardo school.Napakamapagkumbaba niya sa mga tao as in 'Down to Earth' kahit na sobrang rich nila as in SUPER rich!Sobrang bait niya talaga (ewan ko ba paano niya naging Best friend si DJ)..Siya din ang sobrang mapagmahal sa Girlfriend..Mahal na mahal niya si Julia..Barkada din siya ni DJ,Kath at Julia..

Supporting Characters:

Johanna Kiray Celis

(Kiray)

Kabarkada niya si Julia, Kath, DJ at Diego..Boyfriend niya si Ej ang mocha niya..Mahal na mahal niya si Ej as in sobra.. Napaka-fashionista at shopaholic niya sabagy mayaman naman sila may sarili nga siyang mall eh..Napaka-protective niyang kaibigan tuwing may mang-aaway sa barkada 'to the rescue' siya..Super 'spoiled' niya sa Dad niya lahat ng hingin niya binibigay pero sa totoo lng napaka-matured niya pagka kasama niya ang Barkada.

Ej Jallorina

(Ej)

Mahal na mahal niya ang vanilla niya si Kiray..Siya ang super protective BF ni Kiray.. Parehas sila ni Kiray na laging busy  ang mga magulang..Mabait si Ej napaka-sweet niya kay Kiray lagi niyang binibigyan ng Flowers at chocolates si Kiray sila ang 'Love Birds ng Barkada..Member din siya ng Barkada..

Neil Coleta

Siya ang Kuya ng Barkada...Mahal na mahal niya ang Barkada pati ang kanyang girlfriend na si Yen. Player din siya ng Basketball team.Siya ang 'clown' ng Barkada.Oo 'clown' kasi siya ang nagbibigay saya sa Barkada..Siya din ang pinakamalakas mambwisit sa Barkada bukod kay Daniel..

Yen Santos

(Yen)

Masungit daw??Suplada daw?? Hindi noh sadyang tahimik at mahinhin si Yen pero pagkasama niya ang Barkada siya ang pinaka-makulit sa lahat..Mahal na mahal niya c Neil ang BF niya.Itinuturing siya na Ate ng Barkada.Siya ang nagbibigay ng advice sa mga girls pagka may mga problems ang mga ito.

Mommy Min - mom ni Kath

Tito Eric - Dad ni Kath

Mommy Karla - Mommy ni Daniel

Tito Rommel - Dad ni Daniel

Mommy Shiela - Mom ni Julia

___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

A/N:

Ito po ang Prologue....Sana po magustuhan niyo!Please support my story po "I love you more" first story ko po ito!=))Itutuloy ko pa po ba??Please comment po kayo kung itutuloy ko po .....Salamat! Yung next chapter po baka next week po!=))

I love you more <3!(KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon