Nagkaroon ako ng idea nang marinig ko ang Folded Clothes sa isang tambalan at bigla ko na lang ito na irelate sa buhay. Bakit nga kaya ganun?
Kala natin sa paghahanap natin na mga magagandang damit, di na natin napapansin ung ibang natakluban na. Nakakatawa lang kasing isipin, na kapag nakabili na tayo ng damit lalo na kung bago, proud at masaya tayong suot ito.
Tapos bigla ka na lang mapapadaan sa binilihan mo at may makikita ka na mas maganda kesa sa suot mo.
Hahaha natiklop o naisantabi mo kasi nung namimili ka, yan tuloy nagusot, nadumihan, na bale wala at nabili na nang iba.
Pero ngayon inayos na ito, masasabi mo na lang “Sana naghanap ako nang mabuti.”
Sa pag daan ng panahon masisira din at maluluma ang mga damit pero ang kaibahan nito kung ung damit ba na napili mo eh ung talagang gusto mo?
O inilagay mu lang sa lalagyan mo dahil hindi kana comportable?
Wag sana humantong na ang bawat damit na mapapsayo ay itatapon mu na lang na parang basura at iiiwanan na lang, matuto sana tayong magtiklop nang damit at ilagay sa tamang lagayan bago iwan para hindi masira.
Malay mo sa mga lakad mo biglang masira ang damit na suot mo dahil sa kapabayaan mo.
Hindi pa huli ang lahat alagaan mo ang mga damit mo.
“Akala mo ung napili mo na ung pinakamaganda, un pala nakatago lang pala sa isang sulok ung hinahanap mo hindi mo lang pinansin.”
Sana naintindihan mo ung gawa at nakuha mo ang gusto ko iparating… Maraming Salamat.