Start

27 2 0
                                    

" Thank you, I owe you this one Raj,til' next time! bye. " pinatay ko na agad ang tawag nang maramdaman kong may pumihit ng doorknob.

Agad nagtama ang tingin namin pero iniwas ko agad ang aking mga mata , I just can't look at him longer.

" Bababa na ako , I just need to take my contact lens."

Tumango lamang siya bilang sagot at tuluyan ng lumabas. Nakahinga ako ng maluwag.

Pagkatapos kong mag ayos lumabas na agad ako ng kwarto at dumiretso sa kusina. Parang gusto kong bumalik sa kwarto nang marinig ko ang kanilang usapan.

" We dont love each other."

" That's bullshit Rafael! You don't need that thing—

" Low down your voice honey, She might hear us."

Nanginginig ako sa inis. Ang sarap magwala pero mas pinili kong kumalma walang magandang maidudulot ang galit ko ngayon sa mga plano ko.

Inayos ko ang sarili ko at nagumpisang maglakad. sinadya kong lakasan ang tunog ng aking sapatos para malaman nilang paparating na ako.

It seems na wala talaga silang pinag-uusapan dahil kumakain na sila ng tahimik.

"Good evening po." Inangat ng bahagya ni tito Gerry ang ulo niya at tumango.

" Good evening hija" binigyan ako ni Tita Aurelia ng matamis na ngiti.

Tumayo si Rafael at inalalayan akong makaupo I smelled his scent - natatakot ako sa amoy na iyon pero kailangan kong sanayin ang sarili ko.

"Salamat"

Kung nasa probinsya kami sigurado akong maririnig namin ang mga tinig ng mga kulisap dahil sa sobrang tahimik.

Tito Gerry broke the silence.

" Hija, about the proposal are you going to accept it? Or .."

All their eyes was unto me except him. He was just still focus on the wine on his hand, he was playing it.

Nanuyo ang lalamunan ko.

"O-po."

Wala nang bawian "I will marry Rafael."

Nakita kong natigilan si Rafael and I cleary saw how he gritted his teeth.

"Okay then! It was settled, the wedding will be in 2 months time ". Agad namang tumayo si Tito Gerry at lumapit sa akin .

" Welcome to the family." I just nod and slightly smiled.

" Hija! I'm so glad that you've accept it." Hinalikan ako ni tita Aurelia sa pisngi at niyakap ng bahagya.

" We're so sorry Stasha, we really need to go, we have to catch the flight first thing in the morning."

" It's okay tita." Ngumiti ako ng tipid

Nakalis na sila pero napako pa rin ang tingin ko sa pintuan.
Nabalik lang ang huwisyo ko ng may magsalita.

" Stasha, why are you doing this?"  Tumingin ako sa kanya hawak parin niya ang kopita pero wala na itong laman.

" Pardon me, what did you say?"  Lumakas ang kabog ng dibdib ko, iba kasi ang mga titig niya tagos sa kaluluwa.

" You don't love me , you love somebody else but why did you agreed in marrying me?"  Nakita ko ang kakaibang emosyon sa kaniyang mga mata

" It's getting late we need to sleep , I'm tired and I know you too are." Tumalikod na ako at nagumpisang maglakad

" Yea, your right ! I'm tired! I'm tired of chasing you! Tell me Stasha what with Rajel? What's in him that was not on me?! " Napako ako sa kinatatayuan ko

" Home Raf, home. "

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 Paid BrothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon