**********
.
.
Reginaux's POV
.
.
Gumising ako ng maaga para pumasok sa paaralan. Pinadala kasi ako ni Ama para sa isang misyon. At ramdam ko na malapit lang dito ang pinapahanap ni Ama sa akin.
.
.
Mag-isa lang akong nakatira dito sa Condo na kakabili ko lang last week. Wala kasi akong kapatid. Patay na rin ang aking Ina. Ang aking Ama naman ay maraming ginagawa kaya di niya ako masyadong naaasikaso. Okay lang naman, para matutunan ko ring maging Independent.
.
.
Saka mas okay kung dito ako sa condo ko manatili dahil mas malapit ito sa aking papasukang paaralan. May sasakyan rin naman ako. McLaren F1, kakabili ko lang rin last week kasabay ng Condo ko. Kaya madali lang din akong makakarating sa school.
.
.
Ay oo nga pala. 3rd year college na ako ngayon sa Alasdair Univerity. I'm taking up Business Management. Wala lang, trip ko lang. Sa lahat kasi ng courses dito yung walang masyadong ek ek kaya ito nalang ang napili ko.
.
.
AU is a boarding school, but I chose to stay in a hotel. Ayoko kasi na may nakakasalamuha ako sa isang room na di ko naman kaano-ano. I'm a bit anti-social kasi pinalaki ako ng parents ko na kasa-kasama lang ang personal maid ko.
.
.
I checked my phone kung anong oras na. And there, sobrang aga pa pala. Siguro mga 9 am pa ang start ng klase ko, eh 6 palang naman. So siguro magbabasa na lang muna ako ng mga books like what I always do when I'm bored. And for you to know, I'm a Potterhead.
.
.
Kukunin ko palang sana ang isa kong libro nang biglang nag-vibrate ang phone ko. May tumatawag. Sino naman kaya 'to? Wala naman masyadong nakakaalam sa phone number ko.
.
.
Kinuha ko nalang yung phone ko at sinagot kung sino man ang tumatawag. Number lang kasi ang nakalagay so di ko makikilala kung sino 'tong tumatawag sa akin kung di ko sasagutin.
.
.
Pagkasagot ko ay boses agad niya ang sumalubong sa akin. "Good morning, gorgeous. Kamusta ang tulog mo?" Tanong sa akin ni Xandr. "Nakatulog ka ba ng maayos?" tanong ulit niya.
.
.
"Tsk! Ikaw lang pala." Inip na sambit ko. "Siyempre naging sobrang ganda kasi di kita nakita maghapon. Pero nabawi naman ngayon kasi kakasimula palang ng umaga ko ay sinira mo na." sagot ko sa kanya.
.
.
Harsh ba ako masyado? Well, I can't blame myself. Paano ba eh yang Xandr na yan laging nanguggulit sa akin. Puro naman nonsense ang sinasabi. Kaya lagi ko siyang tinataboy. Pero matibay siya, kahit ilang beses ko na siyang nabugbog ay buntot parin ng buntot.
.
.
"Ang sama mo naman sa akin, Boss. Sobrang sweet na nga ng approach ko sayo eh." Nagmamaktol na sagot niya. Kahit di ko siya nakikita ngayon paniguradong naka-pout na naman siya ngayon.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess
FantasyShe is Reginaux, the new girl. . But why does it seems like everyone knows her? . She haven't introduced herself yet but they already know her name... her full name. . Isn't is weird? Super!