" Nếu như ta không là cô gái ấy, chàng có yêu ta nhiều như vậy?"
....
Từ rất lâu về trước, trong lâu đài của bá tước Monte Cristo luôn lưu truyền những câu chuyện kì bí. Họ thì thầm nhau nghe.Câu chuyện về những con quỷ sau vườn luôn quấy rầy giấc ngủ của bảo vệ lúc nửa đêm. Những thiếu nữ hầu gái đi lạc , mãi mãi không được tìm thấy.Hay câu chuyện của những đám hồng gai biết hát, Bá Tước thích đi dạo vào ban đêm.Có thể có những câu chuyện họ biết hoặc không biết, nhưng có lẽ không ai là không biết câu chuyện về chiếc giếng kì bí và công chúa Sư Tử nhà Monte cristo....
Một câu chuyện thật buồn.
Sư Tử Cristo là con gái của Monte Cristo , được dân gian lưu truyền là nàng công chúa xinh đẹp cô độc. Nàng có mái tóc vàng óng ả , dài mượt như những hàng chỉ vàng kim tằm tỏa sáng lấp lánh dưới ánh nắng. Đôi mắt đỏ ánh xanh sâu thẳm như bầu trời giữa buổi chiều tà ẩm ướt. Nàng thường từ trên cửa sổ tòa tháp cao nhìn ngắm những đám hồng gai , đôi mắt xinh đẹp như phản ánh hình ảnh ngược chiều của chúng. Nghe những cô hầu gái cạnh nàng, nàng rất thích hoa hồng gai mọc dậm rạp trước cửa sổ nhỏ . Khi nhìn ngắm chúng , nàng cảm thấy chúng như đang ca hát, mời gọi nàng cùng nhảy điệu SLOW WALTZ . Nàng không hề tiếp xúc với bất cứ ai trừ hai cô hầu , cha nàng _Monte Cristo vì cái chết của mẹ nàng mà luôn coi nàng là điềm xui , hắn nhốt nàng trong một tòa lâu đài rộng lớn , mĩ lệ . Nơi này có thể giúp nàng nhìn ngắm cả thành phố Glasgow xinh đẹp.
" Cô chủ , tới giờ uống trà chiều rồi ạ..." Liz _ một trong hai cô hầu bên cạnh nàng lên tiếng, có vẻ khá quen với công việc nhìn mọi thứ từ cửa sổ của tiểu thư nên cô chỉ thông báo rồi đứng đó cúi đầu.
Ánh chiều tà hiu hắt chiếu lên mái tóc vàng dài của nàng , đôi mắt xanh thẳm trống rỗng nhìn về khoảng xa , nơi có vài chú chim nhỏ đang bay lượn trên bầu trời...
" Liz . Nói xem , tại sao những chú chim kia lại có cánh, có thể tự do bay trên bầu trời mà không sợ bất cứ thì gì? Tại sao con người chúng ta lại không thể như chúng?"
Những câu hỏi chẳng thể đáp lại vang vọng trong không gian tĩnh lặng..
Sư Tử nghiêng đầu, đôi mắt xinh đẹp từ cao nhìn xuống về phía chiếc giếng nằm cô độc giữa một lùm hoa dại.
- Liz, tới giờ rồi...
____
Đêm. Tĩnh mịch. Tiếng dế thảm thiết kêu. Lâu đài mĩ lệ như bị màn đêm nuốt trọn.
''Cạnh''
Sư Tử xách chiếc váy nặng nề men theo ánh trăng bạc lạnh lùng chiếu trên dãy gạch lát tới chỗ cái giếng. Nàng cởi bỏ váy chỉ sót lại một chiếc váy trong mỏng manh, đôi chân trần dẫm trên hoa dại ủ rũ.
Cái giếng có vẻ đã bị bỏ hoang từ lâu, xung quanh đã mọc đầy rêu xanh, cũ kĩ đổ nát.
Khuya. Âm u đến quỷ dị..
Nàng khó nhọc leo lên thành giếng, đôi mắt bình tĩnh nhìn đáy giếng đen kịt.
Gió xào xạc, đâu xa nghe thấy tiếng hát ngọt ngào của các thiếu nữ..
YOU ARE READING
Thần Thoại và Cổ Tích ( 12 chòm sao )
Fanfiction. Bạn muốn tới những thế giới trong những câu chuyện cổ tích và thần thoại..?" " Đến với chúng tôi.."