Chapter 1: Meet Diablerie Taylor Jeon"Ate! Bilisan mo nga jan!! Aish! Maleate ako ehh!!"
Kaaga-aga dadak ng dadak tong kapatid ko. Kainis. Anong oras nab--- Oh shoot!! Malelate na nga kami!!
"Halika na pala Rev bilis!!"
Oh my geez! Di pa pala ako nagpapakilala. I'm Diablerie Taylor Jeon. My brothers name is Rude Devilry Jeon. Medyo weird pero pagpasensyahan nyo na po, yun kasi ang gusto ni awtor eh (^・^)
(A/N: Dadaldal pa eh. Bilis nga.)
Aww. Sungit.
Back to the story. Nandito na kami ngayon sa Lamborghini na binili ni papa para sa aming magkapatid.
Medyo malayo kasi yung school namin sa bahay kaya medyo inaantok ako. Iidlip muna ako...
(After 30 minutes..)
"Ate.. ate gising na!! Andito na tayo.. ate!!!!!" Sigaw ni brodah habang yinuyugyog ako. Aishhh.
"Oo na eto na nga oh.. Gising na nga diba. Kailangan sumigaw? Kailangan sumigaw?" Sabi ko sabay binatukan siya. Hahahaha *evil grin*
"Nye nye nye. Puyat kasi ng puyat kakanood ng weightlifting fairy. Tsss." Bulong niya.
"Hoy, narinig ko iyon!!"
"Malamang kase may tenga ka diba ate?!?!" Sigaw naman ng Kapatid kong epal.
Aba! Sinasagot ako batang ito ah.. Tssss. Matakot nga. Muahaha
"Aba! At ako sinasagot mo ah?? Gusto mo isumbong kita kay mommy at daddy na may girlfriend kana ha?!"
"FYI lang ate ha. Alam na po nila. At pinakilala ko na si Blessie sakanila so shut up ka nalang."
"Ne! Ne! Whatevah! Lika na nga"
Pagkabukas ng driver namin ng pinto, kitang-kita ang napakalawak na gate ng Silvestre Academy.
(A/N: Pronounced as Silvester Academy.)
Pagkababang-pagkababa namin ng sasakyan, rinig na rinig ang sigawan mapababae man o mapalalake.
Nasabi ko na ba sainyo na Ako ang campus Queen at si brodah ko naman ang isa sa mga Campus Princes?
Dont worry, hindi ako tulad ng ibang mga Campus queen na masasama ang ugali.
Promise (≧▽≦)
Well, back to reality, naglakad kami papasok habang ang kapatid ko naman ay nakapoker face. Kahit gwapo to eh loyal ito kay Blessie. Maganda at mabait naman kasi ang batang iyon eh.
First day of Senior Year. Hays. Parang kahapon lang Freshmen palang ako tapos bukas College na.
Nandito na kami sa loob ng school. As usual maingay pa din sila.
Hinatid ko si brodah sa building nila dahil delikado pagnainis yung lalaking yun. Baka makabugbog pa ng babae yun eh.
Pagkahatid ko sakaniya, tinawagan ko si Liliana, my bestfriend, kung nasaan siya. Saktong pagkatawag ko ay sinagot nya naman agad.
"Hello?"
"Hello bes? San ka?"
"Ay. Nandito ako sa cr malapit sa sophomore building."
"Oh. Sakto pala eh. Hinatid ko kasi si rev sa room nya. Sige bes. Punta ako jan. Sabay na tayo punta sa room"
"Okeh! See yahh!"
I ended the call at naglakad na papunta sa cr.
Lakad...
Lakad...
Lakad...
Matapos ang paglalakad ay naarating narin ako sa banyo. '_'
(A/N: creepy emoji)
Pumasok ako at nakita ko ang bestfriend kong may kapicturan nanamang lalaki. Hays. Keganda kasi eh.
"Oh besh. Endete kene pele. Meet evan." Tapos lumapit siya saakin at kay binulong. "Besh, gwepe debe?? *With matching kilig voice*"
"Can you please cut that ?! Kairita boses mo bes. Kainis. Gwapo naman lahat ng lalaki sayo diba??? And you MR. EVAN *sabay turo sa lalaki* diba bawal ang lalaki dito dahil girls bathroom to?! GET OUT!!!"
Natakot ata yung evan nayun at nagmadaling lumabas.
"You Liliana! Anong ginagawa ng lalaking yun dito?!"
"Eh nagpapapicture lang naman siya bes eh. Masyado ka ah."
"Picture sa loob ng banyo?! At sa girls bathroom pa?! Pwede namang sa labas diba?!"
"Easyy bes. Grabe siya oh. Chillax lang. Lika na nga. 5 minutes nalang at late na tayo"
Tapos bigla nya akong hinila palabas.
Kahit kailan talaga itong babaeng ito. Kabanas eh. Lahat ng lalaki para sakaniya ay gwapo. Tsss -_-
Author's Note:
Vote and Comments are appreciated.Diablerie Taylor at the multimedia ☝
YOU ARE READING
My Long Lost Love (MTL)
FanfictionPaano kung isang pangyayari sa nakaraan ang manggugulo sa iyong kasalukuyan? Hahayaan mo nalang ba si tadhana na magtakda ng nararapat sayo o pipilitin mong lumaban kahit masakit na? Is this thing even called love? Date Started: January 23, 2017 Da...