Chapter 3: Why?
"Bryle.."
"Oh Ley.. ikaw pala.. okay ka lang? Musta na?"
"Ay. Nako Okay lang. Salamat pala ha. (^_^)"
"Nako, walang anuman. Buti nalang at hindi nasayang iyang pagkain mo. Saan ba table nyo? Hatid na kita."
Tinuro ko iyong table kung saan nasaan ang bestfriend ko. And guess what? May kasama nanaman siyang lalaki at yung lalaki ay si Mr. Smiley. Kilala nyo na siguro siya diba?
Well, naglakad kami papunta doon. Nasa table na namin si Mr. Pokerface at Mr. Smiley. Pinasama ko na rin si Bryle.
Habang kumakain kami ay rinig na rinig ang nakakarinding tawa ni Jamonya. The wanna be Campus Queen. Tsss.
Sira na talaga ang araw ko.
Habang kumakain ako, nakikita ko sa peripheral view ko na nakatingin saakin si Bryle.
"B-bakit?" Tanong ko. Gahd, bat ako nauutal.
"Ang ganda mo kasi *wink*"
Naramdaman ko namang naginit ang aking mga pisngi at ramdam na ramdam ko ang pagkapula nito.
Bigla naman tumayo si Mr. Pokerface.
"Bro, san ka punta?" Tanong ni Blame (Mr. Smiley)
Hindi niya sinagot si Blame at lumabas nalang sa canteen.
Sinundan naman agad siya ni Blame. Ang bestfriend ko? Ayun, malungkot. Iniwan daw Kasi siya.
Back to the real thing...
Grabe si Bryle. Kinikilig ako shemss. ^_^
Aaminin ko na Po na may crush ako Kay Bryle. Bukod SA gwapo, mabait at loyal pa.
Mukhang maganda Na ulit Ang araw ko ngayon.
Someone's POV:
Hindi ba Niya ako nakikilala?
Bakit ganun siya saakin? Nangako siya saakin dati na ako lang Ang mamahalin Niya at hihintayin Niya ko. Nangako Rin ako ng ganun sakaniya at Hanggang ngayon ay Tinutupad ko parin Pero...
Inaamin ko na nagkamali ako Sa pagiwan sakaniya dati. Alam Kong bata pa kami noon pero BAKIT HANGGANG NGAYON AY MAHAL KO PARIN SIYA?
'Flashback'
"Wag mo akong iwan please. Hindi ko kayang mawala ka. Wag mo na akong iiwan Cycy (saysay) please." Paulit ulit niyang sabi habang humahagulgol.
"Hindi na kita mahal no slash that HINDI KITA KAILAN MAN MINAHAL!!!"
Mahal na mahal kita Taytay. Alam kong alam mo yan. Babalik ako. At sa pagbabalik ko sisiguraduhin kong hindi na tayo maghihiwalay.
"No!! Hindi iyan totoo. Please sabihin mong hindi iyan totoo. Alam kong mahal mo ako. Kahit bata palang tayo ay alam kong totoo itong nararamdaman ko. Pinapangako ko Cycy. Hihintayin kita, mamahalin kita habang buhay at ikaw lang ang mamahalin ko." Sabi niya.
Maniniwala ako saiyo Taytay. Alam kong gagawin mo iyan. May tiwala ako saiyo.
Iyan ang mga salitang iniisip ko habang naglalakad palayo ng labag sa aking kalooban.
'End of flashback'
Hanggang ngayon umaasa parin ako sa kaniyang pamgako. Sana nga ay nagbibiro lang siya sa hindi pagpansin saakin.
Author's Note:
Comments and Votes are appreciated.Bryle Agabao at the multimedia section
YOU ARE READING
My Long Lost Love (MTL)
FanfictionPaano kung isang pangyayari sa nakaraan ang manggugulo sa iyong kasalukuyan? Hahayaan mo nalang ba si tadhana na magtakda ng nararapat sayo o pipilitin mong lumaban kahit masakit na? Is this thing even called love? Date Started: January 23, 2017 Da...