What Ifs?

31 2 5
                                    

What if's are coming out running on my mind.

"Paano kung maaksidente ako bukas?"

"Paano kung magka-earthquake bukas?"

"Paano kung magka-tsunami bukas?"

"Paano kung umulan bukas ng pagka-lakas lakas tapos tinangay ako?"

"Paano kapag may bumugbog sa akin bukas?"

"Paano kapag binangungot ako bukas?"

"Paano kapag 'di na ako gumising bukas?"


"Paano kung mamatay na ako bukas?"


Haynako, Isha. Kung ano ano nanaman ang pumapasok sa isip mo.

But still, everything says it. Paano kung mamatay na ako bukas? Anong gagawin ko ngayon?


*


"Introduce yourself."

"I'm Karlesha Aleign Scott. I'm half British-half Filipino but I grow up in the Philippines so I'm talking pure tagalog. Uhh, just using English because I'm introducing myself, so yeah. I'm 17 and you can call me Isha or Ley." Sabi ko sa harap ng klase ngayon. First day of school dito sa Miracle University, and I'm a transferee. Dating taga-NCR kasi ako, lumipat lang kami ngayon dito sa Calabarzon.

"Gabriel Hernandez, I'm 18. Call me Gab." Napatingin ako sa lalaki sa harap ko. He's cute. Pero mas cute yung kasunod niya.

"I'm Kian Lopez, 17. Call me Ian." Aww.. Ian and Isha 😍 Pero parang mas g'wapo yung nasa likod.

"Drew Mendez, 18." Aw shet beshie. Omg..

*

"Kuya, sandali." Habol ko sa lalaking cute kanina. Si Ian. Hehe.

"Uy, hi." Sabi nito.

"Hello."

"Uhm, may problema ba?"

"Wala naman, I just want to say I like you. :) Yun lang ba-bye."

Pagka-alis ko naman, wala akong narinig na kahit ano, pero maya maya may mga tumawa. Hays, pag-isipan na nila akong baliw. Pero atleast nasabi ko sa taong gusto ko na gusto ko siya. Kaya kung mamatay man ako bukas, alam niya na. Hehe!



What If I'll Die Tomorrow?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon