pag-ibig nga naman

461 3 4
  • Dedicated kay someone special
                                    

        Sa buhay di natin maiwasang mainlove.. Tama po diba?

Ganito ang nagyari sa isang lalaking super nainlove sa istoryang ito:).

Ang lalaking ito ay nag aaral sa Kaypian National high School. Nag simula ang lahat ng ito isang umaga, flag ceremony kaming mga seniors, ay nasa itaas mga nkatayo sa taas ng balkonahe sa 3rd floor building :), ng may umagaw ng pansin sa kanyang mga paningin. Isang babaeng may magandang ngiti sa kanyang mga labi. Then ayun na nga pumana si kupido, hindi nya lam na ngumingiti na pala sya habang nakatingin sa babaeng kanyang nakita. Natauhan na lamang siya ng kinalabit siya ng kanyang kaklase , hoy June inlove kananaman jan,,! sagot naman ni june sa kanyang kaklase ay ngiti lamang :), at biglang nasambit ni june na ang cute nyaaa anuba... Ayon super kilig siya that time. Hindi na naalis sa isipan nya ang mukha ni July. At dahil doon nagsimula na siyang magtanung sa mga kaklase nya. Natanungan niya ay sakto kakilala pala si July. Dati pala itong kaklase ng kaklase nyang si Jessica heheh. Dun siya nagtatanung about kay July.

        Eto na sumapit na ang february, hheheeh araw ng maga puso. Bumili si June ng tig bebenteng puso sa kaybigan nya, but hindi nya alam kung papaano ito iabot kay July. si June kac ay torpeng lalake hahahaha. At naisip nya , oo nga pala kay Jessica frend nya pala yun, ika nya sa kanyang sarili.Kinabukasan sa paaralan hinanap nya agad si Jessica para makisuyong iabot kay  July ang binili nyang puso. Ayon nakita na nya si jessica, tinawag nya ito bhest bhest halika. Anu bhest? sabi ni Jessica, bhest tulungan mu nmn ako, bakit anu ba yun?, pabigay naman kay  July ito, ayyyyyyy anu yan tiling sigaw ni Jessica. Sige bhest akin na bibigay ko hehehe, pero teka lang bhest wag mo sasabihin na ako ung nagbigay sa kanya niyan ha! ika ni June kay jessica:) sige bhest akong bahala hehehe. Ayan na ngat lumakad na si jkessica patungo sa room nila July para iabot ang pusong heart :). Ngunit nagulat siya ng makita niyang Dala dala pa rin ito ng kaibigan nya. sambit ni Jessica sa kay June bhest di daw niya tatanggapin yung heart hanggat di ko sinasabi kung sino ang nagpapabigay, panu yan, sabihin ko na ikaw ang nag papaabot,? wag bhest ayoko wag!! sambit ni June eh panu yan di nya tatanggapin to! Hhmmm sige na nga bhest sabihin mu na na galing sa kin yung heart, Sige bhest aabot kuna ha. Parang tangang nagtatago si june habang inaabot ni jessica kay July ang heart , ng makarinig siya ng tilian sa room nila July,, asaran mga ganyan heheehh yes succesful tinanggap ni July ung heart.

               Tumalon na tayo sa iba pang mga nangyari hehehe . Sa araw araw na lang kasi eh yun at yun na lang lagi nalang hinahanap ni June si July sa paaralan hanap hanap ng kanyang mga mata.Yung tipong hindi mabubuo ang raw niya pag hindi nya nakikita si July hahaha. Pag-ibig nga naman,hahaha. SA tuwing dadaan si July sa room ni June kala mo girraf tong si June na nahaba ang leeg mahabol lang ng tingin tong si July hahaahh. May pag kakataon pa ngang, kala mo may mga naghahabulang daga sa dibdib nito pag dumadaan si July sa harapan niya hahaha ang torpe talaga ni June.

                Eto na tayo JS na, ang hindi dapat palagpasin sa buhay high school, xD praktis ng js, sayang hidi kami ang naging magpartner ika ni June sa kanyang sarili hahahaha. At ito na nga dumating na ang gabi ng js hinanap ni June kung saan nakaupo si July, ayun nakadilaw na gown. Ang ganda niya para siyang anghel na sa aking mga mata ika ni June sa kanyang sarili.Gusto man niya itong isayaw ngunit nahihiya siyang lapitan ito , Kasi nga torpe. But weight but waight may mukhang magaganap na sabwatan, nakita ni June na kinuha ni Randolph ang kamay ni July para isayaw ito, then papalapit naman si Manlangit kay June na isa ring may alam na may gusto si June kay July. Sabi ni Manlangit kay June frendship sayaw tayo. ohhh common.. Sumayaw na nga sila,,, ng biglang palapit ng palapit sila Randolph sa puwesto nila June. Nagulat na lang si June at July ng biglang makipagpalit ng partner si Randolph na partner ni July wew,, its a set up by Manlangit.

                   sumayaw na nga si June at July kapwa sila ang tahimik, nang bigla nalamang silang tumawang dalawa ng walang dahilan, may sinabi ata nun si July na medyo nakakatawa hahaha kaya tumawa si June hahaah at tumawa silang dalawa with no reason. Baliw silang dalawa hahaah. Doon din nalaman ni June na kalog pala itong si July , akala niya wala na itong ginawa kundi mag-aral hahaah. Yon nagsimula silang mag-usap ng tumatawa nalang bigla, habang sumasayaw.  Parehas talaga silang baliw xD.                                                                                        

Nang biglang tumigil ang tugtog.

 

to be continue antok na me:)

 

pag-ibig nga namanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon