chapter 2: first day of school :courage

4 1 0
                                    


allysia's POV

hayy ..
si mommy talaga ang tigas nG ulo ..
parang kasambahay ko nga lng yung school tapos hinahatid pa ako , para pa din akong bata nito  hatid sundo ni mommy ..
but i cant blame her , lagi kasi akong binubully ng mga kaclase ko ehhhh , kasi weird ko daw tapos na eye glasses ..
anu ba paki nila ? . 
anu bah  masama sa pag susuot ng eye glasses? , if sila kaya may sakit sa mata ??,,,....   who cares am happy just who i am ..

first day of school ngayon andito na kami ni mommy sa gate ano ba toh bakit ko pa kasi kailangang pumasok nag summer class naman ako noong last summer ehh ...  tapos may tutor pa ako ... hhhayyy
i hate school napakadaming judge mental at bully dito..






mom kailangan ko pa bang pumasok ??

yes, darling why ?

mom , u know........  di na nya ako pinatapos sa pagsasalita.

yes i know that u dont like school , but u have to ..   basta mangaibigan ka lng dyan..

mom u know am little bit weird wlang gustong makipag kaibigan sa isang weird .. *glare*

i got to go dear .. bye . *sabay kiss sa pisngi*

ok mom .. goodbye
*sabay wave ng hands*

wla na si mom ..
goodluck for me ...
i hate this world i wish was born in other world , dimension , or planet ...
sana may kumabigan sa akin kahit isa lng ....  
tama na nga sa nonsense na hiling

* sabay tingin sa schedule ko*

uhh ... math is my first period . i love math so much am kinda expert about math...

*sabay lakad papunta sa            room A*

pagdating sa room

ang ingay kanina pero pag dating ko nag iba ang aura ng boung paligid ng classroom, lahat nakatingin sa akin , tingin na para bang muliliit ka ng mumiliit kasi kung maka tingin sila sa akin pa bang nakakita. ng babaeng garassa at para bang pinagdidirian ka nila ..
sus ang sarap talaga tusukin ng lapis yung mga mata nila .....

nag lakad na lng ako papunta sa upuan ..
alam nyo saan ang upuan ko doon sa pinaka huli na ako lng ang tao at wlang katabi..  as always ..
pero nasanay na naman akong maging loner ehhh ... so di na ako maninibago , may mas worst pa ngang pangyayari maliban sa pagiging loner ..

(flash back)
yung part na pinagtutulungan ka ng mga ka klasmate mo pati na yung teacher mo ... para kang isang basura na pinunit- punit bago itinapon sa basurahan , kaya ang taging ko lng malalapitan ay yung tower ,. alam nyo ba anong ginagawa ko sa tower ??  sigaw ng sigaw ng why me?!!? why me??!! sabay iyak ng iyak ... pero sa araw ding yun may nakilala akong batang lalaki tinatawanan nya pa ako..,,.   he is my first friend in my life at sya din yung iisang tao na nag sabi na maganda ako maliban kay mama .......

also he is my first love
---end of flashback---

nabalik agad ako sa reality ng may babaeng tumabi sa akin at mukhang  kilala ka ang fc nya Ehhh ....

hi am lylanie sedruel .

hi din sayo *di ako tumingin*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 24, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

the magical princess and her  first kissWhere stories live. Discover now