Chapter 2

17 3 0
                                    

Hello kagigising ko lang. Dumeretso muna ako sa cr sa room ko. Naligo na ako at nagbihis. Pagkatapos nun ay bumaba na ako.

"Good morning baby kelly."banggit ni kuya. Yes, may kapatid ako. His name is kevin. Kelly and Kels are my nicknames. Hahahha pang-maarteng banggit ang kelly sa khaylla.

"Good morning din kuya kevs."sagot ko sa kanya.

Kumain na kami ni kuya. Nagkwentuhan lang kami about sa first day of school namin. Sinabi ko rin kay kuya about kay mr. gangster. Nakakatawa si kuya. Parang kinikilig na ewan eh.

Walang lihiman ng sikreto samin. Ultimong crush dapat alam namin.
Nasa Germany si dad. And si mom, nasa heaven na sya.

Kami lang ni kuya ang magkasama dito sa Pilipinas. Pero may kamag anak naman kami dito syempre.

Sumakay na kami sa kotse ni kuya. Kay kuya na lang ako sasabay.

Maya-maya lang nasa school na kami.

"Oh kels una na ako. See you later. Intayin mo na lang ako sa park. Love you kels. Bye."sabi ni kuya kasabay ang pagyakap sakin.

"Ok. Love you too kuya. Ingat. "

Haysst ang ganda ng umaga ko. Ewan ko lang mamaya kapag nakita ko na ang devils squad hahah. Bahala na si Lord.

"Owws anjan na pala ang santa prinsesa natin ehh."nakangising sabi ni Janelle. Tss muka siyang aso. San ba sya galing? Pasulpot sulpot eh. Kabute ba sya? Umagang umaga bumabanat.

"Sa tingin mo maganda ka na niyan?"sarcastic kong sabi at nginitian sya ng nakakaasar. Tss. Akala mo ha. At muka naman syang naasar sa pambara ko sa kanya.

"Ahh maganda ba kamo? Andito lang naman sa harapan mo!"mataray niyang sabi.

"Ah talaga? Di ka naman nagbibiro? Sa harap ko ba? Ah sorry hindi ko makita yung magandang sinasabi mo ehh. Asan ba sya? Ilabas mo nga baka nasa bulsa mo paki-check lang. "

"Ugghh! Tekaa. Hmmm alam mo khaylla. Liligawan daw ako ni Ethan eh. Bagay ba kami?"sabi niya sabay ngiting plastik.

"May nagtatanong ba? Mamatay na sana ngayon yung nagtanong. Anyways, wala akong pakealam. Kahit ligawan ka pa niya ngayon na. C Ethan liligawan ka? Asa! Siguro pag patay na ako. Kasi mawawala na yung maganda ehh."pagtapos ko sabihin yun umalis na ako baka kung san pa mapunta yung usapan.

---

Nasa library ako ngayun. Gumagawa ng kung ano. Nagle-lettering ako ng 'I Love You.' Hayyst 10 mins na lang pala matatapos na yung breaktime.

Bigla akong napatindig nung nag ring. Dali-dali akong tumakbo papunta sa room. Noong nasa pintuan na ako wala pa si ma'am Perez.

Hala! Shit naman oh! Yung lettering na ginagawa ko naiwan ata sa library. Babalikan ko sana para kunin pero nakita ko si ma'am na paparating na.

Hala! Sana walang makakita nun dun.
Kaso sa baba may nakalagay na miss khaylla tapos may signature ko.

Huhuhu! Si ma'am naman eh dumating pa! Pumasok sa isip ko na baka ibigay nung makalimot sa principal. Hala!

Pero pwede ring kuhanin nung librarian teacher at itapon sa basurahan. Ay pwede pwede.

Bakit ganun? Wala dito ang tatlong demonyitang kaaway ko? Hala! Baka sila yung makakita. Tapos ibibigay nila sa principal... Srikto pa naman yung principal namin.

Hala! Baka bumaba yung grades ko? Baka isipin nung principal na di ako pwede maging top 1 kung lovelife inuuna ko.

Maraming 'BAKA...'ang pumasok sa utak ko.

I Love You Mister GangsterWhere stories live. Discover now