Part 01:

9 2 0
                                    

Hi! I'm Everly Jane Hermoza, i'm 20 year old. Nakapagtapos nako nang pagaaral mula Elementary to College. For today, wala pa akong trabaho. I have a bestfriend Nicole Mae Fontaniza. Meron akong sariling hotel (Victoria Hotel). Yung mga Parent's ko is inaasikaso yung bussiness namin sa Island Resort. Kami rin ang nagpapatakbo ng kompanya sa Europe. Nagpapadala ang aunty ko nang mga chocolate's and money, actually nasa ibang bansa sya. Lagi nyang pinapadala is Tobleron my favorite. Kahit mayaman kami, nagpapadala pa rin ang aunty ko.
SATURDAY: 7:00
Sa ngayon nasa ibang bansa pa sila Mommy at Daddy. Malapit lapit na daw silang umuwi. But i don't know kung kailan. My birthday is Friday.

*ONE DAY*
^Ting^
(ONE NEW MESSAGE. FROM: NICOLE MAE 8:10)
(Nicole Mae: Hi my pretty Bff. Can you please go with me? Sa mall. May bagong new longsleeves at palda na binigay kasi ang mommy ko don. And , meron rin ikaw.)

Sabi na nga ba e! Magpapasama na naman. By the way, yung pupuntahan naming mall ay may ari ng mga magulang nya. My tita Claudia. Pero sabi diba meron ako! Yes.

From: Everly Jane
To: Nicole Mae
Everly Jane: Sabi na nga ba e! Hay, ikaw talaga. Ok sige, sasama ako. Kasi meron rin ako!. Yiiieeee! Haha. Ok, i'm going to shower na. See yah!
(Message Sent)

-------------*---------------------*----------------

Nicole P.O.V

Hi! I'm Nicole Mae Fontaniza. I'm 20 year old gaya nang bestfriend kong si Everly Jane. Wala pa akong trabaho sa ngayon. Meron kaming sariling mall sa tapat nang mga Karinderya. Minsan si tita (Mommy ni Everlyn) ay nagpapadala nang mga Chocolate's samin. Padala nang ninang ni Everlyn sa ibang bansa. Si Everlyn ay childhood bestfriend ko. Maraming nanliligaw samin. Gwapo naman sila at matino.  But hindi namin sinasagot. Wala pa kaming iniisip na boyfriend boyfriend.
SATURDAY: 8:10
Nagtext muna ako kay Everlyn pagkagising ko. Kasi sinabi sakin ni Mommy kagabi na  kunin ko daw yung longsleeves at palda sa mall, at magpasama daw ako kay Everlyn. May ganun din daw kasi sya.

From: Nicole Mae              
To: Everlyn Jane
Nicole Mae: Hi my pretty Bff. Can you please go with me? Sa mall. May bagong new longsleeves at palda na binigay kasi ang aunty ko don. And , meron rin ikaw.
(MESSAGE SENT)
Pumunta muna ako sa kitchen para kumuha nang breakfast. Mayamaya lang
^Ting^
(ONE NEW MESSAGE, FROM: EVERLY JANE 8:12)

Everly Jane: Sabi na nga ba e! Hay, ikaw talaga. Ok sige, sasama ako. Kasi meron rin ako!Yiiieeee! Haha. Ok, i'm going to shower na. See yah!
Baliw talaga si Eve.

From: Nicole Mae
To: Everly Jane

Nicole Mae: K! Me too. I'm going to shower first. See yah at the mall at 9:00!
(MESSAGE SENT)
At naligo na ako kaagad.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
After 30 minutes. Natapos nako maligo at tinignan ko ang phone ko it's 8:40 at may 1 New Message from Everly.

Everly Jane: OTW to the mall, nasan kana?
Ang bilis naman nung Loka na yun.

Nicole Mae: Nagbibihis pa lang! Ang bilis mong loka loka ka ah!
(MESSAGE SENT)
Hindi na ako nagpatumpit tumpit pa at nagsuot ako nang Light pink dress na hanggang tuhod at 4 inch na hills na regalo sakin ni Mommy nung birthday ko. Necklace at bracelet, at konting make up.
At pinaharurot kona ang kotse ko papuntang mall. Medyo malapit lapit lang naman.

My BestfriendWhere stories live. Discover now