Chapter 1

12 2 0
                                    

"Kanina kapa?"

"Hindi kakadating Ko lang :)"

"Tara na?" - tanong Nya.. Nginitian ko lang sya.. Tumayo na ko at habang naglalakad na sya papalayo tumigil sya at lumingon sakin at inabot ang kamay nya na sinasabing abutin mo kamay ko gusto magkahawak kamay tayo maglakad. Aabutin ko na ang kamay nya Ito na malapit na..unting abot nalang.....

"Pitchie,pitchie"

"Ma!! Ano ba??"nagising ako, shemay Kala ko totoo na.. Panaginip nanaman pala :(

Andun na ko eh!! Andun na!! Hahawakan ko nalang naputol pa.. Lintik yan!

"Bumangon kana dyan malelate kananaman." Sabi ni mama sakin habang ako nakahiga pa din at sinisink in pa sa utak ko ang panaginip na yun.

Bumangon na ko at nag ayos na sa pag pasok dahil lagi nalang ako late sa klase.

•SCHOOL•

"Good morning!!!.." Sabi ni Lyn ang hyper Kong kaibigan.
"Tulala ka?" Sabi ni jenny ang ewan Kong kaibigan.
"Napanaginipan ko ulit eh." Sabi ko ng mahina lang.
"Oh!? ano nangyari?" Hyper na tanong ni Edison na nakalapit sa mukha ko at nanlalaki ang mata parang batang excited
"Nyawa wag ka naman biglabigla susulpot pwede?"sabi ko na pairita yung feeling na ang lungkot ko na nga kasi Hindi ko nahawakan yung kamay nung lalaki sa panaginip ko tapus bigla syang mag popop up nalang.

"Dali na mag kwento kana kainis naman eh" pag atat ni Edison
"Pwede manahimik ka!" Irita ni jenny.

"Hay naku wag na nga kayo maingay. Wala ng iimik ha" then yun na kinwento ko ang pangyayari kaninang umaga pati yung panaginip ko.

Maguguluhan ba kayo? Kasi ganito yun..

A years ago nanaginip ako sa panaginip ko may lalaki. At sa panaginip na yun iba ang trato namin sa isa't-isa. Sobrang close namin ang sweet nya sakin. In short boyfriend ko sya sa panaginip ko kaso blurd sya. Paulit-ulit lang yung mga pangyari minsan ibang scene naman pero iisa lang lahat ng ending. Kung hindi ko sya mahahawakan, Hindi ko sya mayaakap or mahahalikan ganun lagi..

Pero tumigil yung panaginip Kong yun. Yung kanina yun lang ulit ang panaginip ko sa kanya. Naniniwala din kasi ako sa mga napapanaginipan ko. Tulad nya naniniwala ako na soulmate ko sya. Para lang tanga diba? Hahaha. That's me. Ang nag iisang Pitch jenerson Andres.

*knock knock*
Nag bukas ang pinto at may isang nilalang na sumilip. Well may itsura sya I mean lahat ng tao may itsura naman. Sinasabi ko lang good looking sya. Pumasok sya at nagsalita sa harap.

"Hi good morning everyone I'm Jans Lenard, from section 4-A. I'm here to announce that we will be having music festival next month and every section needs a representative. May I ask who's the leader in class?"

"Hoy Edison ikaw yun diba?" Sabi ko
"Ayoko nga asikasuhin yan" hay naku naturingang leader tamad.
Hinawakan ko ang kamay nya at itinaas sabay tingin sa kanya at smirk hihihi.

"Loko ka talaga tsk.'" Hahahah well dahil wala na sya magagawa tumayo na sya sa harapan.  Tapus nag usap sila nung lalaki.

"So guys just let him know kung sino ang gusto mag cooperate sa festival if may idea kayo kung sino pwede let us know okay?" Sabi ni good looking guy.

"I have suggestion." With taas kamay portion pa ni edison.

"Gusto ko Sana makioperte si ms. Pitch jenerson andres" sabay turo sakin.

Juskong lalaking toh ang aga mo naman bumawi huhuhu.

"Yess!! Go pitchie!!" Cheer ng lahat sa room. Paktay! no choice na ko nito.

Him.Where stories live. Discover now