Patid

4 0 0
                                    

*Kinabukasan*

*kringggg,kringggg*
Ugh, Ingay naman netong alarm ko, kainis.
"Ano nga bang silbi nila diba? Sabi ko sa sarili ko.
Naligo nalang Ako at nag bihis para maka pasok na.

Pag ka tapos kung mag bihis, bumaba na ako, bumungad sakin si Kuya Sky.
"Bilisan mo, Baka mahuli ka sa klase" sambit nya.
Anyare sa kanya 'bat ang bait ngayon?
"Hoy, kumag anyare sayo? 'bat parang ang bait mo ngayon ha?!" Sigaw ko sa kanya.

At ayun nila pitan Nya ako at sinabing
"Naalala mo yung kotseng nasira ko noun?"
"Kotse ni Dad na sinira mo" putol ko sa sinabi nya.
"Oo yun nga, binigay na nya sakin yun, MAY BAGO NA AKONG KOTSEEE, WOOTWOOOTT, PAPAPARTY AKO MAMAYA!!"
"Ang saya saya ng kumag, *clap* *clap*"
"Ang sabihin mo masaya ka rin, kasi andoon yung crush mo diba? Si Rozer diba? Diba?!!!!"nakangiti nyang Sabi.

"Tunginuuu kang, Kumag ka." painis kung sabi, pero sa totoo lang kinikilig talaga ako, everytime I heard his name, my heart beats fast. Grrr -_-
Rozer Emmanuel Santiago. Oo. Yung pang bansang playboy sa school namin, pati nga maka nerd, pinapatulan, lahat nga daw ng Mga babae dun naka 1 night stand nya na. Ako? Oo eh, Di joke. Syempre Wala pa, pakipot naman is me. Hehehehe ^_^

Umalis narin ako kaagad ng bahay, Baka ano pang sabihin ng Kuya ko, kainis

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Umalis narin ako kaagad ng bahay, Baka ano pang sabihin ng Kuya ko, kainis.

"Yaya Nil, alis na ako ha? paki sumbong Kay Dad Kung nasira nanaman ni Kuya yung New car nyang Honda? Or Wigo? Salamat po."
"Oh sya, sige princess, Ingat ka"
"Huy, princess, Hindi ko na to sisirain papasakay ko pa si Jade dito" ayon humahagalpak na siya sa tawa. -_-

"Ako sayo, mag bilis-bilis nalang ako, para Hindi ako mahuli..."
"Shattap Princess, Hindi ka, Ako" pasigaw nyang sabi.

Lumabas na talaga ako.

"Miss Sof, sakay na po"
"Sige Kuya Mhen, paki bilis po Kuya, malalate na po ako."
"Yes Ma'am" at humarorot na ang sasakyan.

Di kalayuan na ta tanaw ko na ang school namin galing dito, nag kukumpulan na naman, dumating na Siguro si crusshhhh!! Este si Jade pala.
"Sige Kuya, una na Ako"
Nag salute nalang si Kuya Mhen sakin.

Dali-Dali akong pumasok sa gate, sa dinami daming Tao dun, naka pasok rin. Grr. Late na akooooo.......

Pag pasok ko palang may nag salita na. Prof. kung Pangit. -_- Math subject ko ngayon
"Well, Good Morning Miss Salvador. You're late again."
Aba sobra natong si Mrs. Amparo ah,
"I'm sorry for being 48 seconds late ma'am" I replied sarcastically.
"You may sit down"

Umupo nalang ako. Katabi ko ngayon bestfriend kong si Katrina Marie Valdez. My best friend since, high school.
Naka upo kami dito sa last row, malapit sa bitana. Pag Wala akong ma intindihan, sumusulyap nalang Ako sa bintana, ni lalanghap ang simoy ng hangin, na sumasampal aking mukha, ang Mga Amoy....
"Miss Sofia Elisse, your day dreaming again, go to my office after our class, Class dismiss"
So ganon? Nag kukwento pa ako paepal ka? Ugh

"Huy, Pangit. Bat ka naman na late ha? Lagot ka talaga Kay ma'am balbon" letse talaga tung best friend ko.
"Una na Ako, baka Ano pang gawin ni Balbon sa kin. I Got This."kumindat nalang ako sa kanya at tuluyan ng umalis.

Habang tumatakbo ako patungo sa office ni Balbon, may biglang pumatid sakin, *BOOGSSSHHHHHH*

Napa aray nalang Ako sa Sakit

"Sino bang hinayupak yang papatid sakin ha?!" Pag ka angat ko anak ni Jose Rizal. ASDFGHJKL, bat na sa harap ko si Rozer Sht.
"Huy, bat mo ko pinatid?!" may pag kainis kung sabi, pero, tengene kinilig ako. :)

"Oy Piangggg, Ikaw pala, patid? Eh Ikaw nga bumangga sa kin ehh"
"Aba, Asa ka pa, tsaka? Bat namin kita babanggain? Ha? Gwapo ka,Gwapo ka?!" sabi ko habang pinapagpag ang aking damit.
"I know that I'm handsome, no need to tell. That's why you have a crush on me, right? Right Piang?" nag behlat pa yung Gwapo, este yung. GWAPO NGAA..-_-
"Why speechless baby piang? Tell your Kuya we will be having a sleep over in Your house, clean your room baby I'll be sleeping there.And also were having a Tuluyan na ngang Sayang umalis, habang nag di dribble ng bola, varsity kasi yun, todo practice para sa darating na intramurals.

Nag tatakbo nalang ako pa punta sa office ni ma'am Amparo, nakooo. Late na naman akooooooo.

"Oh well, you're late again, your punishment will be having your class in section II, in 2 weeks."
"Po? Totoo? Maam naman"
"Oopsss, no more excuses miss Salvador you may now exit"
Lumabas nalang akong naka tulala as in? Classmate ko si Rozer? Naman ohh. -_-

Papa sundo nalang ako kay Kuya Mhen, tutal Ma gagabihan pa siguro si Kuya Sky. -_-
"Kuya? Opo si Elisse po to. Opo. Sige po Salamat."
Pa rating na daw siya, umupo nalang ako ulit sa Mga bench, na ta tanaw ko na rin si Kat dito, Ano ginagawa nya dito?
" Kat Kat ginagawa mo dito?"
" Oy piang, hinihintay ko po kasi si Dan eh? Ikaw?"
" Ah papa sundo pa Ako Kay Kuya Mhen,eh"
"Oh ayan na pala sya oh, Sige Ingat ka Piang ha, tsaka balita ko dun daw matutulog sila Rozer sa inyo?"
" Oo daw eh balitaan nalang kita ha? Ingat din lovyou"
"Love ka ni Rozer,love rin kita mwaahhh" tumakbo na siya pa labas ng school. Tung bestfriend ko talaga Kung Ano-Ano Lang pumapasok sa isip Nya.

*BEEEPP*

"Kuya Mhen, Ikaw pala, halika na po,"
"Sige"

Di kalayuan na ka rating namin kami sa bahay, nag bihis nalang ako kaagad ng pang bahay, mag lilinis nalang siguro ako, Baka dito matutulog si Rozer  :P Di ako malandi, slight Lang.
Dumating na nga sila, buti tapos na ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

You and Me InfinityWhere stories live. Discover now