Casts :
Sulli as Oh Eun Hae a.k.a Eya/ YOU
Taeyeon as Jersey Jung
Yoona as Kim Hae Min
EXO as themselves ;)
********************
<Eya's POV>
Annyeong!Ako nga pla si Oh Eun Hae mas kilala sa pangalang Eya. Graduate Student ako so naghhanap narin ako ng trabaho. But, I promise my Dongsaeng na magbo-bonding muna kmi bago ako maghanap ng trabaho. I should spend more days to be with her.
'Unnie, wake up. HELLO?'
'*yawns* Oh, Aya. Naligo ka na ba? Where's yaya?'
'Tulog pa Unnie eh. Puyat kasi un kagabi.'
'Ah, ganun ba? Cgeh, eat your breakfast na.'
'Aniyo! Sabay taung kakain!'
'Fine.'
I forgot to introduce my Dongsaeng. She is Aya. 3rd year collage na sya ngaun. Di pren nya kayang pumunta sa school nya na magisa dhil natatakot sya. Yep, sometimes a random guy stalks her, good thing na nanduun bestfriend nya.
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na 'ko at sabay na kumain ng breakfast with my Dongsaeng.After eating, hinatid ko na sya papuntang school.
May nakita akong isang poster na kailangan daw ng isang assistant. Hindi nakasulat kung magkano ang sweldo pero agad kong tinext ang number na nakasulat doon.
To: +************
Annyeong! I am interested to apply as a assistant. Is the position is still available?
(Author: Ghe english pa dre! Khet wrong grammar na sige pren -3- push mo yan xD)
Nahimik ka dyan author -_-
Sna available pa ung position. Pra makapag start na ko ;-; *prays* (-/\-)
*Cellphone rings*
From: +************
Yes. It is still available. Actually we've been waiting a message for a applicant. You're lucky that you get the position. Let's meet up tommorow. 10:00am at the Park. See you there!
YES!!!!!!!!!
WOO!! Winner na! Nakahanap na rin ako ng trabaho. I should tell it to my Dongsaeng!
****At The House****
*Doorbells*
'Oh, Unnie. Why'd you take so long?'
'Saeng, may good news ako!!'
'Really? Anu?!'
'Nakahanap na ko ng trabaho!!'
'OMG! Congratualitions Unnie! Im very happy for you!'
'Lets Celebrate!'
****Next Part!***
BINABASA MO ANG
EXO meets Ms. Nerd
FanfictionIsang nerd si Eya. Graduate student sya at kasalukuyang naghahanap ng trabaho. Hindi nya inaasahan na ang ma-aapply nyang trabaho ay ang maging Assistant ng 12 Oppas. At sa di inaasahang pangyayari, kusa syang mahuhulog sa kanila. Ano kaya ang gagaw...