Inlove? or nah?

1.1K 15 0
                                    

*Phone rings*
It's 6:02 in the morning ang unang ginawa ko ay pumunta ako Cr para maligo tas nagluluto naman si mom ng pansit.
Bumaba na ako para magsuklay ng buhok Kakatapos ko lang kumaen at ihahatid na ako ni dad sa gate.

Bumayad ako ng sampung piso tas pumunta na ako sa loob at pumasok sa room namen agad ko naman nakita si Miguel Hehehe.
Me: Uyyy!
Him: ohh nandito kana!
Me: syempre nakausap na nga kita (tawa)
Him: Ayy oo na!😅
*Nagulat ako nang biglang may sumulpot samin kaklase  pala namen*
Jeydon: Hey what's up parang nakikita namen na palagi kayong magkausap ah!
Louise: Oo nga!!
Me: Luh? Friends lang kame loko tong mga toh!!
Jasmine: Ashushushu Eva! Ehem
Miguel: pssst anong pinagsasabi nyo friends lang kame!
Me: Oo nga! (Kilig deep inside)
Ace: abay ang tindi neto oo na friends lang kayo!😏
Jeydon: Weyt! Gawa kaya tayo ng squad naten.
Jasmine: Sge ba sali ako ah!!
Louise: sge sge..
Miguel: :3 ako na magiisip ng pangalan
Me: lol sge uyy ace sali ka!! Dapat magkasama sama na tayo ha!
Ace: sge ba!!
Miguel: Mongie squad nalang🙊
Jeydon: Gei!!!!

At ayon na the best feelings na kasali na ako sa squad nila na mongie squad! Omy💘 Haha palage na kaming anim na magkasamang kumaen.

4:34 na ng hapon at tsaka uwian na niyaya nila ako na gagala daw kame tas sabi ko Ayoko dahil d ako pinapayagan mag gala. Sge next time nalang! Uuwi Naren ako eh.
Me: Sge kayo nalang muna uuwi na ako eh.
Sila: Sge Alisha bye!! Bukas Naman ule!
Miguel: uyy Bess Alisha 143 as a friend.
Me: *Lunok* Haha sge too dn! :*
Miguel: gei inat! :*

So ayun umuwi na ako sa bahay at agad naman ako tinawag ni mom na maghugas ng Plato.. at tsaka pagkatapos nun kumain ako ng siopao at gulaman hehehe ansarap. So pagkatapos nun pumunta ako itaas sa room ko at agad naman akong bumihis ng damit tsaka binuksan ko laptop ko and then nag log in sa facebook account ko..
Na Bigla nalang ako na may apat na nag add saken at binuksan ko yun. Hahaha Sina Jasmine Oliver, Jeydon Lumero,Ace Cruz, at si Louise Vargas!
Tas agad ko naman inaccept at stinalk ko lahat yun na pa Tulala talaga ako sa mga nakita ko lahat pala sila peymous😂 Mga halos 1k layks at followers. Grabe!
Tas bumlik na ako sa news feed ko and then nakita ko sa chat Miguel de Leon added you!!! Group chat pala namen yun at tsaka ayun nagchat kami!
Gabi na time check 8:58. Hays gusto ko nang magpahinga magoofline na ako tas chinarge ko na laptop ko nag alarm ako tapos ayun humiga ako sa kama tas parang napansen ko iniisip ko paren si Miguel pero wag ko munang Sabihin ang nararamdaman ko sa kanya. I will wait for the right time.
Goodnight! Tomorrow is another day for mongie squad!

Miguel's P.O.V
Naisipan namen na gumawa ng squad at kasama naman Doon si Alisha pero weyt lang parang may nararamdaman ako Naisipan Kong nafall na ako sa kanya •_• *Lunok* oo na nafall na ako pero pero paano ang crush ko? Ayt bahala na tutal la naman akong pag asa ... Wag ko munang Sabihin kay Alisha toh na crush ko siya im pretending to be his bestfriend pero sa totoo lang nafall na talaga ako kase lagi niya ako kinukulit tas palage akong tinutulungan kapag may problema ako! Hays ang hirap pala ma fall sa bestfriend mo!
Pero ang tanong crush dn niya kaya ako? Tssk Malabo siguro na magiging kami! Haysss! Mas mabuti nalang muna na kasama ko siya. D ko talaga maalis sa aking isip. Mula nang nakilala ko siya parang may nadama na ako.
Kapag kausap ko siya damdamin Koy sumasaya hay Buhay matulog na nga lang keysa naman na iniisip ko lage sya. Palage naman kaming magkasama.!

*Phone rings*
Hay umaga na bumihis na ko ng damit tsaka kumain st syempre naligo ako then nagpahatid ako sa driver namen. Mayaman naman kame.

~Follow me plss~
blackpandajeje
Fb: Julia Mishiel Arguelles

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon