Part 1

13 0 0
                                    

May isang babaeng nag-ngangalang Yam at isang lalakeng nag -ngangalang Spencer. First day of school pareho silang old student sa iisang school at magka batch. Grade 5 nag start nag enroll sa pinapasukan si Spencer, habang si Spencer naman since kinder 1 nandon na sya. Hindi man sila naging first classmate nung grade sila, naging mag kaklase naman sila nung grade 6.

First day of school:

Tr.: Good morning class
Class: Good morning cher miranda
Tr.: Ok mamaya papalitan kurin yung mga seating arrangement nyo ok ba yon?
Class: ok po cher!
Yam: Sana wala akong makatabing boys! Plsss
Tr.: ahh class yung seating arrangement pla natin boy and girl sya
Yam: (napanganga) sabay sabi nako po! Wag kona lang makatabi si spencer masyadong mayabang!

Seating arrangement na!

Tr.: Ok ahh michael and angelica dito kayo, richard and maria dito naman, then spencer and...
Yam: sana wag ako plsss.. (palihim na salita )
Tr.: Yam dito naman kayo
Yam: 😱😱😱😱

Hala yung pinapanalangin ni Yam kabaligtaran, haha sabi nga nila destiny are always meant to be! Akala ni Yam mayabang si spencer, yun pla ...

Spencer: hi siguro kilala mo nko kaninang nag pakilala.
Yam: Oo kilala na kita.

Di nagtagal..

Tr.: Ok class get one sheet of paper
Spencer: penge ako wala akong dala
Yam: Nag aaral ka wala akng papel?
Spencer: ganyan talaga kaming mga gwapo
Yam: haha tawa nko! Yabang!

Sa umpisa para silang asot pusa pero nung tumagal na...

Yam: (nagsusuklay habang wala yung tr.) Uyy spencer tignan mo andaming power ng hair ko
Spencer: oo nga
(Pagdating ng tr.)
Spencer: cher tignan nyo si Yam ang daming power ng hair nya!
Tr.: (Paalis) Uyyy ang sweet nyo... 😍😍😍
Classmate: uyyy sila na ! May forever ! Uyyy ang sweet!
Yam: sabi ko kasi sayo ehh wag mo nako suklayin!!!
Spencer: pinakita lang nmn natin kay tr. Ehh diba lesson natin yon

Uyy LQ haha ,, sila naba bakit LQ, pero akala ng lahat sila na dahil sa sweetness overload nila..

Yam: paano gawin yan?
Spencer: madali lang sundan moko no!
Yam: ge!

Tinuruan ni Spencer si Yam kung paano gumawa ng origami works, for the exchange si Yam naman ang nag lilinis ng mga kalat nila, nag mistulang nanay si Yam at tatay naman si Spencer.

To be continued....

My Seatmate 👫👫Where stories live. Discover now