R11

498 11 3
                                    

Its been three days since they were rush to the hospital, Richard for having severe body trauma and a gun shot wound in his leg and shoulder while Rachel on the other side is rush to the hospital because of bleeding which is cause to much stress and so many emotion during Richards kidnap and to his rescue.

"Doc, how is my daughter?" sabi ng daddy nya since binigyan nila ito ng mga gamot for her to gain again her energy. Palagi din itong tulog siguro dala na rin talaga ng sobrang pagod.

"She's fine, and the baby is also fine. She just need rest para makarecover yung buong katawa nya sa lahat ng nangyari sa kanya, but she's fine." The doctor explained.

Ngumiti naman ang daddy at mommy after hearing that.

"So, I'll go ahead." SAbi ng doktor

"Thank you, doc." sabi ng daddy ni Rachel tapos ng shakehands pa ang mga ito.

Pagkaalis ng doktor umupo naman muna ang mga magulang nito sa sofa na syang nagbabantay kay Rachel when the door open at pumasok ang parents ni Richard. PS: Wala nang problema ang parents nila at okay na din sila kay Rachel for Richard. Okay? I forgot to tell last update.

"How is she?" His mom asked.

"She's fine pati na din yun baby. Sabi nung doctor kailangan na lang talaga nyang magpahinga para makabawi ang katawan nya." Paliwanag ng daddy ni Rachel.

"Good to hear." His dad.

"Si Richard, kamusta?" Rachel's mom.

"Medyo okay na sya pero hindi pa lang sya nagigising until now, pero sabi ng doctor baka dahil daw sa operation na ginawa sa kanya kaya hindi pa sya nagigising and also baka masyado daw talaga na bugbog ang katawa nya kaya ganon." sabi naman ng mommy ni Richard.

Tumango naman ang parents ni Rachel after nung sinabi ng mommy ni Richard.

"Pero, kamusta naman yung kaso nya?" His dad asked.

"Sabi ni Third, nakatakas daw si Henry papuntang Hong Kong after nung incident but since naka-alert status naman daw ang Interpol dahil nga sa nangyari eh they were able to catch him sa airport pa lang ng Hong Kong and according to Ian he is being traveled na papuntang international jail na." He said na nakabawas naman ng pag-aalala sa mga magulang ni Richard. "Also, we don't have nothing to worry about because Alex will be personally handling this case."

"Hay, salamat naman kung ganon.." his mom said. "Salamat talaga sa tulong nyo if it wasn't to your family siguro hindi na maililigtas ang anak namin. So thank you.." 

"No, wala yun.. Richard is always a son to us, he prove that to me many times already." Her dad said and smile.

After that call from Henry Go, na locate agad ni Third ang location nila since he's a computer genius madali na lang sa kanya yun also bago pa man pala dumating sa bahay nila Rachel si Alex eh may dala na itong mga tauhan na ipinakalat na nya around metro manila dahil alam naman nila na hindi pa ito nakakalabas sa manila according sa coordinates ng tawag na yun kaya madali silang nakapagpadala ng tao sa location. 

After malaman agad na silang pumunta agad sa lugar, Rachel and her parents and his parents are advice na wag nang sumama since delikado nga at iiwanan na lang sila ng mga security din pero Rachel being the agent Rachel sasama talaga ito sa kanila kahit pa buntis eh sya pa nga ang nausa sa sasakyan which wala ng nagawa sila Alex at Third. Pagkarating sa lugar naka position ang mga tao nila at positive nga na nandoon pa ang mga ito at si Richard, naghintay sila sandali para sa timing at nung akmang lalabas na sila Mr. Go eh doon na nila na ambush ang convoy nito and everything started with fire guns and ended up rescuing Richard but severely damage. 

RACHEL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon