She's Kate Colien Laye
COLD
EMOTION LESS
INTROVERT
HEART LESS
SUSPICIOUSShe has a past that she wants to run away from it
and she couldn't stop....
She wants to have a normal life, but consequences always attacks her to ruin her life.
She wants to forget her past, but how come she can forget it if the past is hunting her?
Can she live the way she wishes for? Or she will just end up nothing?
Behind that very hoodie, she feels shame and hunger for finding the future she wants it to be.
Why does it have to be like this?
Just try,
Lean on.
--------------------------------------------------------------------Sa apat na sulok maririnig mo ang ingay, ang mabahong alak,usok at ang mga taong nagsasayawan na parang mga baliw. Sa isang banda nakaupo ang isang babaeng napakamysteryoso na nagpakalunod sa alak.
"Another shot!" sigaw nito sa bartender na akala mo ang layo ng kanyang kausap. Agad naman binigyan ang dalaga ng isang basong alak. Pero hindi pa din nakuntento ang dalaga kaya sumigaw ito muli.
"Another shot!" sabi nito kahit hindi na niya kaya dahil naramdaman nito ang sakit ng kanyang ulo pero mas masakit pa ang nararamdaman nito sa kanyang puso.
"Miss, hindi na po pwede lasing na po kayo baka mapaano ka nag-iisa ka pa naman" sabi ng bartender sa dalaga kaya napa angat ng tingin ang dalaga
"Sino ka ba? Costumer ako dito kaya sundin mo ko kung ayaw mong mawalan ng trabaho dito!" sabi ng dalaga at kwinelyuhan ang kausap niya.
"S-sorry p-po M-miss. I-ito n-na p-po ang isang shot mo" sabi nito sa dalaga na nauutal pa at hindi padin nawawala ang takot nito sa dalaga.
"Tss. Coward" sabi nalang sa dalaga sabay lunok ng alak
"Hi Miss, may kasama ka ba?" sabi ng kararating na lalaki na nakatingin sa dalaga
"Nakita mo naman diba na wala akong kasama. Tsk!" pagtataray ng dalaga sa binata
"Chill lang Miss, doon tayo sa dance floor. Halika!" sabi ng binata sabay hawak sa bewang ng dalaga
"Sino ka ba ha?!? Anong karapatan mo para hawakan ang bewang ko, hindi nga tayo magkilala tapos pahawak hawak ka! Tss. Jerk!" sabi ng dalaga at hinampas ang kamay ng binata kaya na pa bitaw ito sa paghawak sa bewang
"Pakipot ka pa dyan alam ko namang gusto mo. Halika!" sabi ng lalaki at hinawakan muli ang bewang ng dalaga
"Kapag sinabi kong A.YO.KO. AYAW KO!" malamig na sabi ng dalaga sa tenga ng lalaki na nakapagpatindig ng balahibo nito
"Kapag gusto ko, GUS.TO. KO." matigas na sabi ng binata sa dalaga na nagpakulo sa dugo nito.
Agad sinuntok ng dalaga ang binata na nagdulot ng pagdugo sa labi ng binata. Akmang susuntukin ng binata ang dalaga sa sikmura nito pero mabilis na iwasan ng dalaga ang suntok nito. Agad sinipa ng dalaga ang tiyan ng binata na nagdulot ng pagtumba nito.
"Sasusunod kilalanin mo ang binabanga mo kung ayaw mong sumakabilang buhay." malamig na sabi ng dalaga at sinipa ang pinakainiingatan nito.
"Shit! pagbabayaran mo ito!" mura na sabi ng lalaki habang hawak-hawak ang kanyang uri
"I'll wait for it." sabi ng dalaga "Make sure you can handle me so that you wont be found in the morgue." dagdag pa nito na nakapagpatulala sa binata at tuluyan ng linisan ang lugar na iyon.
'Tsk!, such a waste of time' sabi nito sa kanyang sarili....
YOU ARE READING
The Mysterious Girl
Mystery / ThrillerShe's Kate Colien Laye COLD EMOTION LESS INTROVERT HEART LESS SUSPICIOUS She doesn't have a friend not because they don't want her to be their friend, it's because she doesn't want to have one. She doesn't want to love someone because she doesn't...