Chapter 1 : The complicated girl

100 5 1
                                    

Stacey Caspian's POV

"Late ka nanaman umuwi? San ka galing? Nagparty ka nanaman? Look, pinapayagan kitang gumimik every weekend but to think na may pasok bukas? My god stacey! Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sayo." My mommy said as she caught me. Oh god nahuli nanaman niya ako.

Ganito kasi yan. 12:00 AM na in the midnight and kakauwi ko lang from club and then now nahuli ako ni mommy. Alam ko nag-aalala na sila sakin kaso minsan kasi napakahigpit nila. Yung tipong nakakasakal na. Im already 4thyear highschool student. I know what to do. I know my limits kaya lang parang wala kasi silang tiwala sakin.

"Im sorry. I'll go upstairs. Goodnight" I said. Hindi naman sa walang galang pero ano pa ba masasabi ko.

"Hay. I really dont know what to do with you little kid." She also said then went upstairs. Uminom muna ko ng tubig sa kusina bago umakyat sa kwarto ko. Actually hindi ko na gusto maging mayaman. Kasi lahat ng kilos mo dapat alam nila. Mayaman na nga sikat pa. Aaminin ko nung bata ako gusto ko ang ganitong buhay. Pero ngayon iba na. May kaibigan ako iisa lang. I shall trust no one daw kasi. Simula nung nag teenager ako ang dami kong natatanggap na death threats

Pag dating ko sa kwarto nagpalit ako ng pajamas i feel comfy when i wear this.

Hindi muna ko natulog agad dahil hindi pa ko inaantok. Binuksan ko ang iphone ko and i go to soundcloud. Omg nasabi ko na ba sainyo na nainlove ako sa boses ng hindi ko kilalang lalaki na nagtatago sa pangalang Anonymous

[A/N: Play niyo yung nasa external link. Real life crush ko talaga yan hahaha]

Pinakinggan ko yung favorite kong cover niya. Yung Out of my League. Hindi ako mahilig sa guys lalo na sa hindi ko kilala pero iba to. Wala manlang akong idea kung ano itsura or name niya. Nagkagusto ako sakanya eh hindi ko nga alam kung mamamatay tao ba to or what.

Hindi ko rin alam kung nakakausap ko na ba siya o nakakasalubong sa school.

Habang pinapakinggan ko yung cover niya dahan dahan akong napapangiti at kasabay ay ang pagbasak ng mga mata ko.

Anonymous guy, kailan kaya kita makikilala. Pero kung destiny talaga tayo siguro naman pagkikitain tayo no? Hahaha.

*

"Young lady gising na po. Baka po malate pa kayo." Sabi ni manang tina habang tinatapik ako. Napabangon naman ako bigla dahil sa pagkagulat. Napatingin ako sa phone ko and nagp-play parin yung cover niya na pinapakinggan ko kagabi.

"Sige sunod na ko sa baba." I said and dumiretso na sa CR tapos naligo tapos nagbihis tapos bumaba na para kumain ng breakfast. Of course mag-isa nanaman akong kakain ng breaky kasi maaga sila mom umalis.

Pagkatapos kong kumain dumiretso na ko sa car ko and nagdrive papunta school.

Pagkadating ko sa school sakto. Ang ganda ng pwesto ko sa parking. Bwahaha *evils laugh* Ipapark ko na sana ang mini cooper ko kaso biglang may sumingit na black car.

Argh sino ba tong epal na to at muntik pa magasgasan ang baby cooper ko.

Bumaba ako ng sasakyan at kinatok ang bintana ng kotse nito. "Hoy bumaba ka nga diyan!" I screamed. Tinted ang kotse niya kaya hindi ko makita ang mukha niya. Kumuha ako ng bato at umarte na parang ibabato ko ito sakanya. Siyempre joke lang yon. Tinatakot ko lang siya.

Bumaba naman agad siya at aaminin ko. Ang cute niya kaso ang sama ng ugali niya. "Hey stupid! What the hell are you doing?!" He said.

"Shutup please! Inagawan mo kaya ako ng parking. Asshole!" i said sarcasticly.

"Napakababa naman ng reason mo para batuhin ang kotse ko. Excuse me matagal na ko nagpapark dito." Bitch guy said.

"Eh sino ba may sabi sayong yung kotse mo babatuhin ko? Excuse me too, babatuhin lang kita ng magkaron naman ng laman yang utak mo." I said. Urgh. Nababadtrip ako sakanya. Hindi ko alam pero una palang ang init na ng dugo ko.

"Look, its already 7:45 and ilang minutes nalang magbbell na. So kesa makipag-argue ka sakin humanap ka nalang ng parking. Okay?"

"Wow! Thanks sa concern ha." Sabi ko at sumakay na sa kotse. Nagikot ikot ako sa parking lot hanggang sa wala talaga akong nakita at no choice sa dulo ako napark.

bakit ba kasi ang babata palang may mga kotse na estudyante dito?

Pag dating ko sa gate sinalubong agad ako ni chelsea ang only friend ko. "Ano ba stacey ang tagal mo naman yata?" Reklamo niya. Oo maarte talaga yang babaeng yan. Pero hindi nakakaasar yung pagkaarte kasi parang normal na yun sakanya.

"Tss" Sagot ko.

"Wow friend. Anong klaseng sagot yan? Nalate ka dahil sa tss?" Mapang-asar na sabi niya. "Ewan ko sayo. Tara na nga punta na tayo sa classroom." I said.

"Another Wow and another Friend. Ngayon lang ako nakakita ng student na excited or willing talaga pumasok sa room of hell" She said amazingly. tss napakadaldal

"No. Ayoko nalang talaga makasama ka ng tayong dalawa lang." Nagdiretso na ko sa classroom habang nakasunod siya sakin. What a bad morning stacey has.

-----------

[A/N: Dedicate po kay ate eydee kasi nakilala ko si X saka saknya po galing yung song. Sana pakita niya na mukha niya haha :(]

Complicated Girl meets Arrogant GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon