Prologue

47 2 4
                                    

Dear Puso,
Bakit ba ang hilig mong magmahal ng taong iiwan kadin naman?
Yan ang lagi kong tanong sa puso ko bakit nga ba? Araw araw nalang ba akong masasaktan mamatay nalang bakong nasaktan? Ganyan ba kayong mga lalaki ang kung anong ikinagaling nyo sa panliligaw wait panliligaw ba o pang uuto haha. Pang uuto ng mga babae syang ikanagaling nya silang hiwalayan. Nang walang dahilan mahirap maiwan ng taong minahal mo ng sobra ng walang dahilan tapos babalik kayo ng wala ding dahilan are you guys serious? Serious oo hindi sila seryoso sadyang magaling lang silang manloko at mahilig lang talaga akong magpaloko langyaaa nakakaiyak sabi nga nila humanap ka ng panget at ibigin mong tunay langyaa pati yata mga panget manloloko ayun yung masaket. Hindi na nga kay gwagwapo analaks pa ng loob manlokoo.

Hi im Pauline Reyes 18 years old isa kong cheerleader, sexy,Famouse pero nakahit famous ako at madaming may gusto sakin mabait naman ako sa mga taong mabait sakin it depends kung mabait ka mabait ako, kung maldita ka mas maldita ako. May bunso akong kapatd na nasa Canada nag tataka kayo kung bakit sya nandun? Kasi dapat ang pamilya namin at ako ay dun na titira sabi ko sakanila na dito nalang muna ako ayoko ko pa kasi sa canada gusto ko pa dito mag aral. Mag isa lang ako sa bahay pero may mga katulong at driver naman din so hindi pala ko mag isa haha. Ang mama ko doon nagtratrabaho sa ibang bansa manager sya ng isang kompanya ang daddy ko naman namatay dahil sa cancer bata palang ako mga 3years old siguro namatay na sya dahil daw sa brain cancer masakit para sakin ang maiwan pero hindi namana ako don nag paapekto dahil ako yata ang pinaka magaling na tao sa mundo na umarte na okay lang ako. So hanggang dito na muna ang pagpapakilala ko.  



Nakilala ko si Danielle Constancia Heartthrob ,maangas,badboy,may killer smile at may magandang pangangatawan.Parehas din kami ditong sikat sa campus pero madami ding mga fangirl na nagkakadarapa sakanya kaya mas sikat sya sakin

"Babe uwi kana dinako galit"
"Fafa Danielle!"
'Yummy"
"Babyy ko!!!"

Ganyan ba talaga sila kapatay kay Danielle Constancia?"Nakakabingi yung mga sigawan sinuot ko nalang ang earphones ko at dinaan ko sa harap si Jitter nung una diko sya type akala ko mayabang sya inis ako sakanya dahil sa agaw pansin sya sa school.Bigla nya akong hinitak papalapit sakanya sabay bulong ng "Ang kapal lang din ng muka mo na dumaan sa dinaan ko babe" teka am i wrong Babe? Hindi ako kinikilig nandidiri ako naasar ako like who the hell will talk me that way agad naman din akong bumukong sa tenga nya at sya naman kinagulat nya dahil hinawakan ko ang tenga at bumulong "Sa susunod na tawagin mo pakong babe at makapal ang muka ako ang makakalaban mo" nginisihan ko sya at umalis napasigaw naman ang mga lalaki na may gusto sakin at mga fangirls nya "Woaaaaah." Sabay sabay nilang sabi. Pumunta nako sa room araw araw nakang ba masisira ang umaga ko kala naman nya type ko sya hindi ako tulad ng ibang babae na nagkakamdarapa rapa sakanya pumunta na agad ako sa upuan ko at nagcheck muna ako ng Facebook wait? What is that me bakit may naka tag sakin isang video to. Caption : that was cool Pauline.
"Ang kapal lang din ng muka mo na dumaan sa dinadaanan ko babe"
"Sa susunod na tawagin mokong babe at makapal ang muka ako ang makakalaban mo" pagkatapos non may mga malakas na sigawan nag walk out si Danielle. Ako pa kasi kinalaban nya napahiya tuloy sya.

*Beep*
Tumunog ang phone ko at may nakita akong may nag text sakin
Unknown Number: Meet me at Padis Later
Teka sino sya? Ang kapal lang ng muka neto naitext ako at utusan pako na imeet sya
*Beep* may nagtext nanaman unknown nanaman
From unknown number: Im your Danielle :) <3
Whaaaat? Danielle? Atsakang may your pa ano satingin nya na may gusto ako sakanya?! Pero hindi ko naman babaliwalain ako pa sinubulan nanaman nya ko baka next time mabalita na sya nyan. After nag text agad ako kay manang ang driver namin na mamaya nako sunduin kasi kay pupuntahan pako pumunta naman akonsa Padis namiss kotong lugar nato. Nakita ko na agad ang pinakakinaiinisan ko

Danielle Constancia...

Dont Break my Heart (Soon to be Published)Where stories live. Discover now