Chapter 3

29 2 1
                                    

Umupo ako sa upuan ko ng patabog. Bastos yung lalakeng yun! Odi hindi niya ako type. I don't give a sh*t! Nakakabwiset to infinity and beyond.

"Hoy Bakit ka nag dadabog?"

"Ay Gaga!" napasigaw ko. Uso ba talagang mag gulat? Bwiset.

"Maka Gaga?" sabi naman ni Madelyne. Wait, bakit nandito tong tatlong to. Kala ko hindi sila papasok. Ano yun nagbago isip sa Last Minute?

"Heh. Bakit kayo nandito? Kala ko hindi kayo papasok?"

"Pupunta sana kami kela Paolo. Pero nung nakita namin siya may sumakay na babae sa kotse niya." sabi ni Shaina.

"Mukhang bangag naman yung babae. Ang Cheap ng Taste niya." Sabat naman ni Madelyne.

"Pero Gwapo parin siya." sabay na sabi ni Shaina at Rosinne. Grabe, Hindi pa sila na-turn off dun? -__-

"I know right!" sigaw ni Madelyne. Grabe talaga tong tatlong 'to. Wala atang pinapalampas na lalaki eh. Psh

"Sino daw? Kwento nga." sabi ko. Nakaka-curious. At gusto ko rin malaman kung anong nangyari sa Detective scene nila.

"Hmm, Mga 6:35 yun and as we see may binubuhat siyang babae at ipinasok sa Kotse." 6:35? Wait yun rin yung oras na binuhat ako ni Gab ah.

"Anong pangalan ulit?" Tanong ko.

"Paolo." sabay sabay nilang sabi.

Paolo, Paolo, Paolo. Paolo.. Parang narinig ko yun kanina ah. Ayun! Gabriel Paolo Buenavista!

"Gabriel Paolo Buenavista?" For sure lang. Mamaya ako yung sinasabihan nilang Bangag.

"H-ha? O-Oo! Fan ka na rin niya? Omygosh!" sigaw ni Shaina at Tumalon talon ng Paiko-ikot.

"W-what no! Ako yung babae mga Gaga!" Pagkasabi ko nun nanlaki ang mga mata nila. Grabe lang! Anong nakakagulat dun?

"HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAT?!" Sigaw nilang tatlo. Ay nasa Choir ang peg nila? Tumingniin ako sa paligid at nakita ko ang mga classmates ko na nakatingin samin. Hay nako! Wala talagang mga hiya ang peg nila eh.

"Hoy hinaan niyo nga Boses niyo!" sigaw ko sakanila. Nakakabwiset. Lagi silang agaw sa atensyon. Nakakahiya tuloy!

"Heh! Pero Hooow? Gosh! Hindi namin alam na obsessed ka na sakanya! Goshiee!"

"Manahimik nga kayo! Ano nga kasi..." Kwinento ko sakanila ang nangyari at syempre may Side comments rin sila katulad ng Malandi ka!, Tanga mo!, Kailangan Mauntog? Pero hindi ko sila pinansin at pinag patuloy yung kwento. 

"Gosh!"

"I can't believe it!"

"May Boyfriend ka na!"

"AKIN LANG ANG ASAWA NAMIN!" Sabay sabay nilang sabi. Wow, The Legal Wives? Grabe namang playboy ang daming asawa.

"Asawa niyo? Alam ba niya?" I said then rolled my eyes.

"Tse!" sabi nila. Nag flip hair pa at naglakad papunta sa mga kanya kanya nilang upuan. Jusko, para talagang mga bata yung Tatlong 'to. Kala ko pa naman mature na 'to. 

Binglang nag-vibrate yung cellphone ko kaya kinuha ko ito sa kailaliman ng bag ko. (Para hindi makuha ano?)

From: Babe

Sweety Pie Let's have Lunch together? I love you.

Parang naglaho bigla yung Pagkainis ko sa tatlong childish na impukritang yun. Ayieee! Babawi siya oh. Let's Have Lunch together daw! Pero bakit Sweety Pie? New Call SIgn? Nakakakilig talaga! Hindi ko na siya na-replyan dahil nga wala akong Load.

Lumipas ang 2 Subjects nag madali akong lumabas. Pero bago ako makalabas may nakabangga pa ako.

"Hey, it's you again." Inangat ko ulo ko para tignan kung sino yun. At oo, Si Gab.

"Problema mo?" tanong ko. Kani-kanina lang eh makasabi ng You're not my type kala mo kung sinong Gwapo! Well, Gwapo naman talaga siya. Pero Kahit na! Hindi exempted yun!

"Nothing. Na-miss lang kita." Sabi niya then Smiled sweetly.

"Miss? Miss mo mukha mo! Tabi nga! May Lunch-date pa kami ng Sweety Pie ko!" sigaw ko sakanya.

"Sweety Pie? Oh, so you're serious? I thought you were just kidding. Kasi wala sa itsura mo na may Boyfriend ka."  Aba! Bastos talaga tong lalakeng to eh!

"Atleast ngayon alam mo na! Eh ikaw nga No Girlfriend since Birth! Tse!"

"How did you know? Stalker ka rin? As expected." He said then Smirked. "You must be lucky that I'm talking to you." He continued. Grabehan! Self-proclaimed! Kala mo naman gwapo talaga! Kailan pa? Gosh!

"Tse!" sabi ko at nag walk out. Hindi ko na kaya ang kagaguhan niya!

"Be sure na hindi mukhang Bangag yang Sweety Pie mo." Pahabol niyang sabi. 

Wow! Nahiya ako! Ang hot hot kaya ng Boyfriend ko! Captain Ball pa ng Basket Ball team!

-----------------------------------------

"Hi Sweety Pie!" Sabi ko at umupo sa tabi niya. Nag tetext siya eh.

"Hi Sweety P---" Pagkakita sakin ni My Loves so sweet nanlaki ang mata niya.

"Bakit?" sabi ko.

"N-nothing. W-wala.  Hi Babe." sabi niya sakin and he hugged me.

"Bakit Babe nanaman? Kala ko ba Sweety Pie na call sign natin? Ayieee! Hahaha!" sabi ko. Mukha man akong baliw, Pero syempre makapal mukha ko pagdating kay King my loves so sweet.

"Ah-eh. Babe nalang. Mas maganda yun Babe eh." Sabi  niya then He smiled. Nag pout nalang ako.

"Odi Babe." sabi ko pero nginitian niya lang ako. Haaay! Gusto ko bawiin niya yun kasi mas gusto ko Sweety Pie! Pero kung masaya na siya sa Babe na batian namin syempre masaya narin ako noh! True Love ata itetch!

"Hi Sweety Pie." Tumingin naman ako dun sa Bababe at napangiti ako dahil naisip ko na masyadong common na rin ang Sweety Pie. Pero bigla kong napansin na papalapit siya sa amin.

"Uh-ahm. Hi Sweety Pie." sabi naman ni King. 

Tumingin naman ako agad agad sakanya. WHAT? SWEETY PIE? ANO?!

--------------------------------------------------

 Author's Ka-ek-ekan: 

Hinabol ko lang 'to! Para araw araw may Update. Hindi ko na ma-push yung mahabang update kaya sorry. By the way Guys! Ang Ganda ng Princess Hours ngayon OGOD! HAHAHA. (January 27)

Feel niyo ko noh? Team Gean o Team Troy? Chos ko lang! Team Gean ako! Awuawu! 

Okay yun lang. Vote and Comment?

Thanks!

Love MateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon