Chapter 10

8 0 0
                                    

Howard povs

(Good nigth See you tommorow
-/HowardmachonacrushniAkysha)- text ko sa kanya hahaa ang sarap niya asarin.

(lol hahaa asa ka naman hahha) - text niya. Kahit kaylan talaga pikunin talaga haha.
Hndi na ako mareply sakanya dahil dinala na ako ng Egok ko/Tulog .................

Fenech Via povs

Yay! Sobrang boring dito sa condo ko Tss ihate this Sana Nasa Pinas ako ngayon edi sana nag paparty na ako. Kung Tatanungin niyo Na Seol Ako ngayon dahil pinauwe ako ng Eomma ko may sasabhin daw kasi sila sakin.

Kanina pa ako Nag hihintay ng tawag nila para ano ang tagal nila nakakaurat na sila tsk...
Habang nag hihinatay ako ng Tawag nila nag desisyon ako na buksan na lng amg TV. What the Heck Si Park Bo Gum mylabss May Meet and great sila Sa VianHotel! Nah So means Nandun sila sa hotel ko gosh ! Opss ! Remember may name Si French Via.
Pero Bawal ako umalis dahil baka pagalitan ako nila Eomma. No choice kung hndi mag hintaysakanila dito tss ......
Kring! Kring ! Kring!
I put my phone in my bed i see this Phonebook .
-/Eomma is calling-/
(Anneyoungngasayo!) -Eomma
(AnmeyoungHe!)-me
(My dear where are you been?) -Eomma
(Eomma dont be Babo okey Im here in my Unit. until now I waiting to you !) Me
(Ya! My Dear im sosorry okey Plss wait me for a Minute I'll be there in 20 minutes i own my way right now okey wait for me !) Eomma
At binaba ko na nakaka egok si Mudrakels haha mahintay na nga lang ...
fast forward (20 minutes left )
Ding Dong Dantes is not here !! Kaboug ung Door bell ko hahaa. Tumayo na ako papunta sa main door at binuksan.
Oh Eomma Iri wa ! (Come in ) - sabi sakanya at nild pa ang kamay ko .
Kamsamidah let's go in inside i have a important to telling you - sabi ni eomma kahit kelan talaga Ganyan parin parang bata tss !
Pag dating namin sa loob ay Umupo kami sa my living room nang unit ko .
Eomma EMwoya !? (What do you want ) sabi ko at umupo sa tabi niya. Humarap naman si Eomma .
Aiea(sweetheart) Orae sagwin... issuyo namchin !? (Do you have a boyfriend !? - sabi ni Eomma wtf Anong nakain ng Mudra ko tss.
What wala akong namchin !?- sabi ko at tumayo sa upuan ko naks ng tipaklo namn eh Alam ko na tho .
Oh Perfect gusto ko sana na makilala mo na ang iyong Fiancé ! - sabi niya tss eto na ung Sinasabi nila Appa na ipapagkasundo nila ako sa Kumapare nila .
What ma! Ayaw ko nga ! - sabi ko at mangiyakiyak na ako dito dahil sa inis kila Eomma .
Hey Fenech Via Wag mo ko masigaw sigawan jan alam mo kung ano ang tradisyon dito papayag ka man o hndi Wala akong pake ipapagkasundo kita - sabi ni eomma alam ko na galit na yan sakin dahil tumayo at naka pamewang si eomma .
Kahit na Eomma Geuma ! Jebal ! (Dont plss ) eomma - sabi ko at Umiyak na ako ayaw ko kasi pero alam ko na Hndi papayag sila appa at eomma na hndi ako maiksal sa kumpare nila kaya Alam ko na Eto na un eh !
No Via kaylangan diba napag usapan na natin to kaya Bahala ka na Bsta ang magiging asawa mo ay ang anak nila Mr/Mrs Lucas Ge ihave to go - sabi ni eomma at tumayo na hndi man lng niya hinintay na mag salita ako direretsyo na sa Pintuhan at iniwan ko .

Paano na to !.... wait parang Familiar ung Last name na lucas ?!...... wait hndi ko maalala talaga ..... hay bahala na nga .................

Aky povs :
Pkyo ako nauna Dito kaya umalis ka jan - sabi ko kay howard
Hoy bunganga mo kababaeng tao nag mumura aky ako ang nauna dito kaya bahala ka ! - sabi niya at silpak sa tenga niya ang kanya headset pero hndi ako titigi
Wala kang pake kaya plss peterpan alis na jan! Yan kaya ang arranged chairs dito kaya layas na jan !! - sabi ko saknya pero ano wala naka tulog ba o nag tutulogtulogan letche .
Ms? Any problems ? - sabi nung flight attendants . Ay lumapit pala samim .
Ah! No mam sorry ! - sabi ko at umupo sa tabi ni peterpan tss siya nanamn panalo letche . At kung tatanungin niyo nasa airplane kame ngayon papuntang canada. Okey nasana pero kasama ko ung Peterpan ng bayan hahaha .
Maka tulog na nga lng alam ko matagl pa byahe.........

Howard povs
Hndi naman tlaga ako tulog eh inaasar ko lng talaga si Cess hahaja pikon ang sarap kurutin ung pisnge haha ...
Napa tingin ako sa katabi ko na ngayon ay mahimbing na matutulog. Ang ganda niya talaga ang tangos ng ilong ang pula ng labi niya hayys... miss ko ung kayakap ko siya nahahalikan pero ngayon hanggang tingin na lng un.. pero kung ako tatanungin ayaw ko na siyang makaalala pa dahil sa mga dating niyang alala ay ang alalang nag pa wasak sa mundo niya. Dahil isa ako sa dahilan kung bakit siya nag kaganyan. Hayys kung hndi lng dahil sa nangyari ay sana kame pa ngayon miss ko na siya.

Mayamaya ay dinala narin ako ng antok ko at natulog narin na nakayakap saknya at ganum din siya........

FastForward ...........

(Sir and mam )
Nagising ako dahil sa tawag napatingim ako sa katabi ko mahimbing na natutulog sa braso ko. Napatingin naman ako sa tumawag ay ung Flights attendance .
Yes miss !? - sabi ko saknya
Airplane is landing in 3 minutes - sabi niya at umalis na magising na nga etong katabi ko -
Akysha! Gising ! - sabi ko at niyuyugyug ko siya
Ah! Bkit un peterpan!? - sabi niya at mhukng naiirata pa grabe talaga tung babae .
Mag lalanding na ung airplane baka gusto mo Nang gumising napamahal ka na sa braso ko . - sabi ko at tumawa kaya agad naman niya binawe ang kamy niya sa braso ko at umayos ng upo hahaa Nahiya sigru !

(Ms bellenice and mr optima Welcome to Canada they are landing in Optima Airport . Thank you And Enjoy Your Stay Here in Canada. :))
Dumating napala kame pero eto hndi parin ako Pinapansin ano kaya problema nita tss .

Palabas na kame ng Airport ng may nag stop na sasakyan sa harap namin. Biglang may lumabas na lalaki tss ang panget namn .

Akysha povs
May humintong sasakyan sa Harap namin. Pag kababanya sa sobra gulat ko hndi ako makasalita l.
Sha! Welcome back ! - sabi ni Ren hndi na ako nag salita niyakap ko na siya ng mahigpit naahigpit.
Love hndi mo naman at namiss sa lagay na yan ah ! Hahaha! - sabi niya hahaa ay oo nga pala may kasama pala ako . Ng tignan ko si peter pan ang sama ng tignin ano ba problema niya !?

So mylove Ren nabigla lng ako sorry ahah ! - sabi ko at inakbayan naman niya .
Love !? - sabi ni peter pan. Nako hndi ko papala napapakilala.
Ah ! Ano loveren si Howard peter Optima nga pala Friendnemy Ko nga pala hahaa - sabi ko nakita ko naman na ng bigay siya ng look na Humanda ka sakin hahaa.
Ah hello bro Im Darren Sandford Bf ni Sha imean Akysha ! - sabi ni Ren haha anong bF na sinasabi niya .
Aky Bf mo to !? Tanong ni Peter pan luh ahahah
Hndi meaning no BESTFRIEND. Ko siya love lng talaga tawagan namin at isapa hndi kame talo play boy yan tulad mo ! - sabi ko at tumawa hahaha grabe ang sama tingin nung dalawa . Parang may samting sakanila Ano kaya yun!?????????

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 28, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Simple Girl Turn To Princess In The Dance floorWhere stories live. Discover now