Prologue

591 4 1
                                    

"Alam mo ba gaanong kasakit na palagi kang iniiwan ng taong mahal mo?" Masakit diba?

Ganyan ang naranasan ko.

Ngayon, I have to move on. Lagi kong sinasabi yan pero di ko magawa. Ano ba?!

'I can't open my heart for him anymore' I fucking opened my heart for him.

But he just completely destroyed me.
---------------------------------------------------
"Chloe! Uy! Ano ba, pansinin mo ko!" Sabi ni Daniel at paulit-ulit akong kinukulit. "Ano ba? Please lang nagaaral ako. Ano bang kailangan mo?"

Tinanong ko, medyo naiinis. "Eh? I've never seen you study before though. Anyways, puwede patulong? Lintek eh." Sabi niya.

Hay nako. "Hays. Buhay mo nga naman. Fine, pero wag kang aasa na papasa ka sa exam." I said. "Huta, Oo na."
-----------------------------------------------
Pagkatapos namin mag-review ni Daniel, lumabas ako ng kuwarto at huminga ng malalim. "I'm finally free."

"Hoy, bakit ba?" Biglang may nagsalita sa likod, which made me jump. "Shet- Tangina mo Daniel!"

I sighed. "Peace tayo." Gumawa siya ng peace sign at ngumiti which is my weakness. "Tigil tigilan mo ko Daniel..."

Daniel smirked. "Oh shet, wag din yan!" Then he pouted. "Chloe very no fun." J-hope influence. "Ayusin mo grammar mo. Kaya ka bagsak sa English."

"Who telled you? I sawed the results and I passed." Nakuha niya yan sa meme. I was trying my best not to laugh. "Opo, ikaw na top one."

"Natawagan mo na ba Andrew?" Tinanong ko si Daniel. "Sabi niya dadalin niya si ano si Olivia." Sagot ni Daniel. "Olivia. Hutangina! Bakit?!"

He shrugged his shoulders. "Alam mo naman yun, patay na patay kay Olivia." Si Olivia nga pala ay yung sikat na babae sa campus, lahat ng lalaki ay baliw na baliw sakanya well except for Daniel. "Hay nako, Olivia Jones. Ayaw ko dun!"

"Ako nga din, ayaw niya din satin tangna." I chuckled. "Putragisss remind Andrew, please~"

Daniel gave up. "Fine, hand me your phone." Binigay ko sakanya ang phone ko. "Bilis!"

"Opo."

He then read what he's typing out loud. 'Andrew, wag mo nang dalhin ni Olivia please lang. Alam mo naman na ayaw namin sa kanya diba?! Please Andrew.
   -Guwapoging Daniel'

I rolled my eyes. "Guwapoging Daniel talaga?" I forgot to mention, Daniel is one of the cutest guy in the campus. "Dapat cute nilagay mo."

He blushed. "You think i'm cute?" I nodded. "Maybe." It's not that na crush ko siya! "Crush mo ko?" Tanong niya. Gagu pala toh "Gagu!" Bigla akong tumawa

"Wag kang paasa bes."

"Ang labo mo, para ka ding love eh minsan malabo minsan di rin maintindihan." Tumigil ako sa pagtatawa at napatingin kay Daniel.

"Puta, asan na ba yung baril?" I joked. "Tama na yung mga hugot mo please lang." Nagmakaawa ako. Isa siya sa hugot kings though. "Bakit ba?" Tanong niya.

"PANO PURO KA LOVE LIVE! AKO NANANAHIMIK LANG DITO TANGNA MOOOO"

"Puta, nag reply si Andrew." Bigla akong napatahimik,

'Alam kong ayaw niyo kay Olivia, edi si Andrea nalang dadalin ko. Best friend naman sila ni Chloe diba?' I smiled. "Berry gud Andrew."
-----------------------------------------------

A/N: Me gonna end it here. It sucks yeah i'm sorry. Me gonna introduce the characters tho

(Got7) BamBam as Daniel
(Got7) Jaebum as Andrew
(BLACKPINK) Jennie as Olivia
Ji Eun Lee as Chloe
(Miss A) Suzy as Julia //will be showing up in the next chapter//
(2ne1) Sandara as Andrea
Lee Min Ho as Matthew
(EXO) Chanyeol as James
(EXO) Baekhyun as Nate //main character//
(Got7) Jinyoung as Jack
(Got7) Mark as Jacob

Thank you <3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Silently DestroyedWhere stories live. Discover now