Chapter 1

Right after Bea woke up she remember something na hindi na nga pala siya nakapag bihis ng komportableng damit kaya ayun she did her morning routines muna before she go to work as usual mag toothbrush, hilamos then she ate her breakfast before taking a bath to go to the office.

As soon as she arrived to their company yung mga staff na nakakasalubong niya nag gGood morning sa kanya or saying hi to her well she also return it back with her warm smile yung smile na (nakakapagpasaya sa araw ni author hihi💖) sobrang ganda kasi abot hanggang mata, and besides halos lahat kasi ng nagttrabaho dito kilala na siya kasi when she's studying pa lang sa AdMU bumibisita na siya sa company nila to visit her Dad, to talk to him or what so ever.

Since it was her 2nd day sa company nila may mga pinagawa na din sa kanya. Of course! Di naman porket anak ka ng may-ari magppapetiks-petiks ka na lang, dapat minsan galaw-galaw din wag ttmad-tamad.

When she arrived at her office she drink coffee first before she start on what she should be doing. While drinking someone knock on her door and it was her Dad pala.

"Oh hi Dad! Good Morning!" Then she kissed her dad on his cheeks.

"Hello anak! Good Morning din! I know it's your 2nd day here and you're adjusting pa sa mga pinapagawa if you want you can study something first para di ka naman masyadong mabigla."

"No Dad, I can handle all of this and besides I know you expect a lot better from me that's why I'm doing this I don't want to disappoint you, you know that😉." Bea said assuring her Dad.

"Well then if you said so I'll be back at my office na anak, see you later. Do your best ah? I love you. Bye."

"Of course Dad! I will, I will make you proud and Mom as well. I love you both. Bye."

"Yan ang gusto sayo ni Daddy eh you always assure me that everything should have positive outcome. Hahaha." Then she kissed her father on his cheeks then bid goodbye.

Right after her Dad leave her office she finished her drink then started what she should be doing right now.

To be honest alam naman niya ang gagawin niya kaya she refuse what her Dad offered her, and besides gusto din niyang magsimula na para as days come masasanay na din siya kung marami yung ipapagawa at least she mastered and one more thing ayaw din kasi niya matambakan ng mga trabaho...so yah she started to do her things na.

Before she do the tasks na in-asign sa kanya nag room around muna siya sa company nila para makabisado naman niya yung kompanya nila.

And yes nagpupunta na siya dito before but she only go straight to her Dad's office. NOTHING MORE, NOTHING LESS.

While rooming around some staff ay mukhang nag chichismisan yung iba naman looks familiar sa kanya kasi nakikita niya na pumupunta sa office ng Dad niya before at kilala na din siya.

After she room around bumalik na din siya para mag trabaho. Napagod na din siya kaya bumalik na siya.

Hayyy nakakatamad naman magtrabaho but no like what've said Dad expected a lot from me so yah werk werk werk. Bea thought. Hay nako Isabel hanap na din kasi ng inspiration para mas ganahan ka mag trabaho. On the other hand she also thought na hindi naman niya kailangan ng love life so bat ako maghahanap nun and besides nandyan naman family ko and friends.

-

AN: Hi! So yes new lang ako sa paggawa that's why short lang yung mga chapter na ginagawa ko and I don't think na hahaba toh well sana humaba kahit papaano at matapos ko yung story na toh and not sure din when to ud kasi busy din sa school works. So ayun HAPPY READING!☺️