Chapter 4

58 7 0
                                    


(Glydel Cortez in the multimedia)

Glydel's POV

Nagising ako sa hindi pamilyar na lugar.

Uggh nasan ba ako?

Ang sakit ng ulo ko. Shit. Ano bang nangyari?

Tiningnan ko ang paligid halos kulay puti at itim ang nakikita ko sa kwartong ito. Hmm nice.

Muli kong inalala ang mga nangyari sakin.

Nasa parking lot ako at kausap ko si daddy at shiiit tangina bakit ngayon ko lang naalala? Yung usapan namin na mag aaral ako at damn naalala ko yung guy na tumulong sa akin bago ako mawalan ng malay.

Biglang nag ring ang phone ko. Oh shit si mommy pala.

"Good morning sweetie" malambing na sabi ni mommy.

"Uhm good morning mom" turan ko.

"Btw sweetie your school is near from your condo." Wooahh

"Justino Sevilla International School" ano daw?

"Hahahaha your school sweetie."  Ahh okay nice name huh.

"And sweetie your school uniforms nasa isa mong walk in closet"

" yung usapan natin ah?" Tanong niya. Damn oo nga pala tsk school sucks.

"Ofcourse mom"

"Okay okay enjoy your first day okay?" Haays

"Okay i'll get it mom. Bye. I love you" nakangiti kong sabi.

"Okay i love you too"

"Uhm gly?" Mom ask

"Yes mom?"

"Gly baka hindi na ako kami ng dad mo makatawag sayo ng madalas maybe once a week nalang kami makakatawag sayo you know? Business matter magiging busy kami" tsk

"*heavy sigh* okay mom i'll get it"

"Alright bye sweetie we love you" and she ended the call.

Love you too mom dad and bro

Bigla kong naalala na nandito pa pala ako sa unfamiliar na lugar aiish. I need to go baka ma late pa ako sa school. Tsk.

Tumayo ako sa kama. Papalabas na ako ng kwarto ng biglang makaramdam ako ng tao na papalabas sa isang pintuan i guess comfort room yon. So hindi pala ako nagiisa dito.

Lumapit ako sa pintuan ng cr ng biglang itong bumukas.

Tumambad sakin ang napaka GWAPO at napaka HOT na nilalang. Tiningnan ko ang buo nyang katawan at napanganga ako ng makita ko ito.

And guess what? Naka TOPLESS sya yeah you heard it right naka topless lang siya. Ghaaad m-may a-abs p-ala siya hehehe a-ang h-hot. Uuggh bakit ba ang init dito? Nakatingin naman ako ngayon sa mata nyang singlamig ng yelo. Pero hindi ako nagpa apekto sa a-abs kuno nya.

"Who are you?" Malamig na tanong ko at mabilis na inilabas ko ang baril na nasa hita ko at mabilis na itinutok sa kanyang leeg yun. Lagi ko tong dindala in case of emergency like this.

"Tsk you still have the guts to ask and threaten me than thanking me?" Ghaad ang lamiig naguguluhan ako. Ano bang pinagsasasabe niya?

"Thanking you? And why the hell should i thanks to you?" Gigil kong tanong at idiniin ko ng konti ang kunai na hawak ko sa kanyang leeg.

"Oh so you don't remember anything last night?" Nagtatagis na tanong din niya.

Natigilan ako.

At muli kong naalala ang mga nangyari kagabi oh fuck don't tell me sya yung sumalo sakin kagabi?

"I saw you out there falling on the ground but i catched you already before that" tsk edi sana hinayaan nalang niya ako.

"And why did you do that huh?" Mapang asar kong tanong.

Hahahahaha damn ngayon naman siya ang hindi makapag salita

Bago ako lumabas ng unit niya

"Glydel Mercado" naka ngisi kong sabe bago ko siya iniwang nakatulala dun. Hahaha epic mygaad. Sayang ang gwapo pa naman aiish.

But great just great paglabas ko ng unit niya ay nakita ko ang pintuan ng unit ko sa harap. What the hell??? Kaharap lang pala ng unit ko kung saan ako naggaling. Wow talaga

Pero bago ako makapasok sa unit ko may narinig akong nagsalita sa likuran ko.

"So dyan ka pala nakatira"

"Obviously" maarte kong sagot.

Dederetso na sana ako ng muli siyang nagsalita.

"So i guess i can throw this phone of yours maybe" natatawa niyang sabe sakin gaaad sinusubukan talaga ako ng lalakeng to.

"Give it to me asshole" naasar na ako

"Okay" nakangisi siya

Bigla niyang hinagis papunta sa direksyon ko ang phone ko but syempre magaling ako kaya nasalo ko.

At sinara ko na ang pintuan ng may ngiti sa labi ko.

Shiiit ma le late nako aiiish.

Mabilis akong naligo at nagbihis. Tiningnan ko ang replesyon ko sa salamin nice uniform. Above the knee skirt. Tsk i'm too sexy and i know it. Hahahaha

Pagbukas ko ng pintuan nakita ko yung gwapo este yung yelo na lumabas din ng kanyang unit na naka uniform din??!

"School mate kita?" Nagtatakang tanong ko kase naman parang kamukha ng uniform ko ang uniform nya dark blue pants ang suot nya at nakita ko sa id nya ang name at school nya. At tama nga kayo school mate kame.

"Julius Van Monteverde" pagbabasa ko sa id nya. At ang loko agad naman niyang iniwas ang id nya. Iniwan na nya ako dito na nagiisip. Hmm parang familiar yung name nya ah saan ko kaya yun narinig?

Aiish maka alis na nga. Baka malate pa ako nyan sa school e tsk tsk.

Mabilis akong pumunta sa parking lot at sumakay sa sasakyan ko. Pinaharurot ko to hanggang sa makarating ako ng school.

"Welcome po sa Justino Sevilla International School mam" magalang na bati sakin ni manong guard. Aba dapat lang.

Isang ngiti lang isinagot ko sakanya. At bumaba na ako ng sasakyan ko. Haaays ano naman kayang mangyayari sakin dito?

(Author's note) (wow proud lang eeh?)
Pinalitan ko po. So eto na yun. Hope you like it guys

And sorry sa mga wrong grammas ko ah? Wag nyo nalang pansinin. Thank you for reading!

The Unexpected LoveWhere stories live. Discover now