Chapter 1:

58 9 0
                                    

WARNING!
Sorry for my wrong grammar|words|letters|Others| SORRY.MY BAD.MY ACCIDENT.
Remember: YOU HAVE NO RIGHT TO JUDGE. YOU'RE JUST A READER.If you don't like it, then GET LOST.DON'T YOU DARE READ THIS AGAIN.

THANK YOU.

---


Lisa's POV:

Dancer sa gabi.Studyante sa umaga.Yes.Yan ako.

Nagt-training din ako bilang isang taekwondo.Pero bihira lang akong pumasok.

Ako si Lisa Charlotte Quin.15 years old.Mrch 27 **** is my birthday.Studying at QOTC or Queens Of The Chanted.Matangkad, maputi, maganda, at makulit at magaling sumayaw.Yan ako.Hindi sa bobo ako.May alam ako pero hindi ako yung isang Studyante na masasabi mong SOBRANG matalino.Dahil simple lang ako.Hindi ko kailangan abutin ang mga bagay na yan..dahil dito pa lang.. it's enough for me.I'm comfortable with my situation right now.I'm happy.So..I don't need anything except from my other friends.Hindi ko kailangan mag-paka genius like others.

"Bye lice!" Paalam ng ka-partner ko sa dance choreography.

JYP DANCE CHOREOGRAPHY ang name ng pinapasukan namin.Actually, may sweldo din naman kami kahit na hindi ito masyadong mataas.At least ang sweldo'ng iyon ang ginagamit ko sa school.Hindi ako humihingi kay mommy.Bihira nalang, I can stand in my own risk. Gusto ko, pinag-hihirapan ko ang lahat.


Inilapag ko ang bag ko sa sofa at agad na dumaresto sa banyo nang makapag-shower.Pagkatapos ay nag-bihis ako, White long T-shirt lang ang sinuot ko.I'm comfortable with that.Actually hindi sa 'kin yang T-shirt, sa kuya ko yan.And yes.I have a big brother. Si kuya Lucas.Siya ang magaling kong kuya.Bale 18 years old na siya.Magn-nineteen na siya after 2 days.Malapit na din.


Agad kong ibinagsak ang katawan ko sa higaan ko.


"OOOOOUUCH!!!" sigaw ng nadaganan ko.Alam kong nandiyan si kuya dahil gustong gusto niyang matulog dito sa kwarto ko.Ang tigas daw kasi ng higaan niya.


"Oh? Sorry.I didn't notice you.HAHAHAHA" sabi ko at sinamaan ko siya ng tingin.Ako pa 'tong may ganang sumama ang tingin sa kuya ko eh noh? Eh siya na nga 'tong nadaganan, nagawa pang sumama ang tingin nang naka-daganan sa kanya.Because I know he can't do that to me.


Kuya is the best brother for me.Hindi niya 'kong kaya'ng awayin.For him, I'm just a little kid =__= and I hate that, that's why he treated me like a poor kid.Kuya loves me so much, and I love him too.Siya ang super hero ko, lagi niya akong nililigtas, lalo na't kapag malungkot ako.Papasayahin niya ako ng bonggang bongga.

"Aish.Let me sleep here baby Sis." Uurgh! I hate the way he called me that fvcking 'BABY SIS'!!!


"Urrgh! Kuya! Matutulog na 'ko eh." Ag-mamaktol ko sa kanya.Ayokong lumaki ang eyebags ko.

"Then sleep with me." sabi niya at bumalik na sa tulog.Letche.


Wala na akong nagawa kaya tumabi na 'ko sa kanya.Kinuha ko ang isang kumot ko at kinumutan ang sarili ko


"Baby sis.Palit tayo ng kumot" sabi nito at agad na inagaw sa 'kin ang kumot at ipinalit ang kanya.Tsk!


Tiningnan ko ang oras at nakita kong 7:03 pa lang.May 1 hour pa 'ko.Tiningnan ko ang katabi ko kaya nakita kong wala na si kuya.


Bumangon ako para mag-toothbrush at mag-CR.Pagkatapos ay bumaba na 'ko.


Naabutan ko si kuya na nag-luluto.Kaya lumapit ako sa kanya upang tingnan ang niluluto niya.Kuya is the best in cooking.Ako palang ay walang-wala na 'ko sa kanya.Hayst.


Naranasan ko na din mag-luto kaso sunog.That time, pinag-tatawanan ako ni kuya dahil sa sunog ang luto ko.


"Kuya what's that?" Tanong ko.

"Pancakes baby sis" sabi nito.

"Kuya! Drop that baby sis! I'm already a big girl!" Sabi ko kaya tumawa naman siya.Anong nakakatawa?

"HAHAHA ok Adult sis!" Pang-asar nito kaya nairita ako "Joke." Sabi ni kuya.

Pagkatapos niyang mag-luto ay agad na lumamon ako sa pagkaing inilagay niya sa harapan ko.PANCAKES!!!

"O'nga pala baby sis.." nawalan ako ng gana nang tawagin niya na naman ako sa pangalang iyon. "Hey.Baby ka pa rin para sa 'kin.Ok?" Sabi ni kuya. "By the way, sabi ni mom uuwi daw siya dito sa makalawa sa birthday ko."

"So?" Sabi ko.Bwiset yang mga yan.Wala akong pakialam sa kanila.Uuwi lang sila dito para sa BIRTHDAY NG KUYA KO.Pero kapag birthday ko laging busy.Psh.Busy nila yang mga mukha nila.

"Hey.Don't be mad.It's going to be fine." Ngayon, napatingin na 'ko kay kuya.

"Do you think kuya? It's going to be fine? Huh? Eh sa birthday ko nga hindi sila maka-punta eh.Sa birthday mo pa kaya? See? Nakakapunta sila.How selfish! That's unfair!" Dahil sa nabwiset na 'ko.Bumalik ako sa kwarto ko para mag-bihis dahil may pasok pa 'ko

Hindi ko na natapos ang pagkain ko don.Psh.Busog na din naman ako.Dapat pala nag-dala ako ng pancakes dito sa kwarto ko.

Naramdaman kong may nag-bukas ng pinto kaya napalingon ako doon.Iniluwal nito si Kuya.NAMA'Y DALANG PANCAKES?!?!?!  O.O

nagugutom na naman ako.Agad na lumapit sa 'kin si kuya at umiwas ako nang tingin at inayos na lamang ang bag ko.

"Hey I'm sorry.Hindi ko naman masisi sila mom.I hope you'll understand that"

"Kuya, mahirap intindihan ang mga bagay na yon.That's not easy to understand they're situation, and I don't care both of them" sabi ko at binack-pack na ang bag ko sa likod.

Bago ako umalis ay kumuha ako ng pancakes kay kuya.

"Bye kuya." Sa'ka ko siya kiniss sa pisnge niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove With the DancerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon