Guilty Pleasure 03
May naramdaman akong humahaplos sa mukha ko. “I know you’re awake.” Nagdilat ako ng mata at nakita ko ang isang gwapong nilalang na nakangiti sa akin.
“Mmm...” hinalikan niya ako sa labi. Just a quick kiss. Bakit hindi ko hinahayaaang halikan ako ng taong hindi ko kilala pero huli na para magsisi pa ako..
Naibigay ko na sa kanya ang lahat- sarili ko.
“You’re beautiful.” Sabi niya habang hinahaplos ang mukha ko.
Unti-unti kong naaalala ang mga nangyari kani-kanina lang. “I-I n-need to go!” mabilis akong tumayo pero mabilis din niya akong nahila at pumaibabaw siya sa akin.
“Tell me your name first.”
“I-I don’t have a name! Let go of me!” pilit akong pumipiglas pero ang lakas niya.
“One more round please?” and he kissed me on the lips again.
Tok.. tok.. tok..
“Wait.” Tumayo siya at nagsuot ng pantalon niya. Binuksan niya ng konti ang pinto at may kinausap mula sa labas kaya nagkaroon ako ng pagkakataong makapagbihis.
“Hey?” sabi niya sa akin pagkasara niya ng pinto.
“I need to go.” At mabilis akong nakatakbo palabas ng kwarto. Palabas ng bar na wala na masyadong tao. Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa nakarating na ako sa apartment ko nang hindi ko namamalayan.
Five in the morning na…
“Katleen saan ka pumunta!?” pagkapasok ko ng apartment, bumungad agad sa harapan ko si Vince na nakatapi lang ng tuwalya.
“A-Aaa.. Diyan lang bumili ng ice cream! Oo ice cream nga, kasi nagkecrave ako sa ice cream eh.”
“Uhm, Kat may nangyare ba sa atin?” out-of-the-blue niyang tanong.
“Wala!”
“Kat please don’t lie to me.”
“Wala nga kasi Vince.”
“Eh bakit ako nakahubad nang magising ako? How can you explain that? And as what I remember we were kissing diba?” sabi niya at hinawakan ang kamay ko.
“Tell me the truth Katleen.” Dugtong niya.
“I’m telling you the truth Vince. Walang nangyare okay?!” binawi ko ang kamay ko sakanya at naglakad papunta sa C.R.
“Katleen please. You love me right? And I lo-.”
“Please! Don’t dare to say that word Vince. I don’t have feelings for you so stop pretending that you also feel the same way.” With that, tinalikuran ko siya.
Ang totoo, nagiguilty ako sa ginawa ko kay Vince.
“No that’s not true Katleen.” Niyakap niya ako patalikod. “I like you but honestly, I still love Natalie. Alam mo naman yun diba? She’s my first love and it’s difficult to get rid of that damn feeling pero I want to be with you. I want to love you, I-I want to love ou back. Please Katleen, alam kong may nararamdaman ka din sa akin.”
Hindi ko nakayanan ang sinabi niya, mabilis na lumalabas ang mga luha ko. Nagsisi ako! Ang tanga-tanga ko! Bakit ako bumigay sa isang tao na hindi ko kilala.
“Can you be my girlfriend?” pinaikot niya ako paharap habang humahaplos ang mga kamay niya sa magkabila kong pisngi. “Why are you crying?” pinunasan niya ang mga luha ko.
“Nothing..”
“Can you be my girlfriend, Katleen?” tanong niya ulit at sa hindi malamang dahilan, napatango na lamang ako. “Yes!” hinalikan niya ako sa labi.
Sorry Vince…
Natulog kaming magkatabi ni Vince pero walang nangyare. Hanggang ngayon, nararamdaman ko pa rin ang sakit… hindi sa puso kundi ang pinakaimportanteng bagay sa isang babae.
---
Vote and Comment :))
xoxo, misszeegee
BINABASA MO ANG