This is my first Short Story! Sooo ag pasensyahan nyo na po.
Sorryyyyy po *Chichay's Voice*
O R I G A M I.
------
C L A S S R O O M
*siggggggh* Almost two hours nakong nakaupo dito. Bat ba ang tagal mag recess? Gutom na gutom nako. huhuhu T^T .
"Huy Cherry *poke poke* Bat tulala ka dyan?" Etong katabi ko namn walang tigil kakakulit sakin. He's my Seatmate. GWAPO SIYA. Kahit ganyan kakulit yan may Crush ako diyan. shhh? lang kayo ha? pero crush ko na siya since pasukan. Matutulala ka talaga sa kagwapuhan nya. kaso nga lang MAY MAHAL ata siyang iba! sakit no? huhuhu. ayaw niya sbhn skn baka da--- "Hoy babae!"
"AyPalakangHinoldap *Pakk* 'Araaaay' Nasapak ko kasi siya sa may braso hehehe Sorrry! ikaw kase nang gugulat eh! bakit ba?!" Shemay! Ang Gwapo niya talaga
Hahaha ang kyut niya talaga lalo na habang hinihimas niya yung braso niya. ooops napalakas ata palo ko ha? Hehe. "Sorry sunget"
"Tsss. *Hinihimas parin yung braso" Nandyan nakase si sir! Tigil Tigilan mo na kakaisip sakin." Amp. kapal ng muka -.-" di ko alm sa sarili ko bat ako nag kagusto dto sa mokong na to e! sa totoo lang MASUNGIT AT LAGI NIYA AKONG INAASAR. GWAPO nga siya pero ang sarap naman sapakin! -.-"
"Magandang umaga class!" nandyan na ang aking maginoong guro. sobrang nakakabored promise! pati tong katabi ko e. nabobored na at kasalukuyang Nginangatngat ang ballpen. Tsss infairness ang Cute niya panuodn
"Osge class tutal puro lesson namna tyo this week, gusto ko mag relax kayo"
"Woooh! free time ba sir?!!!"
"Yes free time!!!"
"Yeasss!" Ang O-Oa talaga nila pero yehey! free ti--- "shhhh! hnd! ano kayo swerte?" amp! akala ko free time na?! bayaan! "May Activity tayong gagawn!"
"Awwww. sir wag na kase! bukas na lng yan.!" ang dami nagrereklamo. At ISA NAKO DUN.
"Hep hep!"
"horay" with maching taas pa ng kamay yan. mga kabaliwan tlga nila-.-"
"Ayos guys. gagawa tayo ng Origami. so ilabas nyo na ang mga Construction paper nyo! wag kayong magreklamo! Kung sno mn ang hnd gumawa hnd magrerecess" Amp! gutom na gutom nko e.edi no choice na kame. etong katabi ko namn okay lang sakanya? akala nyo walang gagawin no? tssss. mag active pa yan sakn. ang sipag.
"Okay class. meron na kayong tig iisang papel dba? gupitn nyo in square."
"Sir gano kalaki?"
"Kung gano kalaki gusto nyo."
"Ano next sir?"
Blah blah blah..
wala akong naintindihan sa mga sinabe ni sir. kaya pumunta ko harapan para marinig ko ng maayos.. after 123570 years! tadaaaaaah! hnd parn ako tapos sa aking origami-.-" Oh lord. mag papatulong na nga lang ako.
"Hoy ched! tulungan mo namn ako dto oh" Kaklase ko na ubod nang taray. Nabudbudan din ng powder sa muka ang itim naman ng balat niya. krinkles tuloy labas niya. hahaha. opsss. Ang meanie ko na.
"Tss.Ayoko nga. Ang Hirap Hirap e! "Ang taray ng lola mo inirapan lang ako! tsss. sarap niyang sabunutan ha? nakoooo!
"Hoy Troy!" hehe siya nga pala si TROY ang Aking seatmate at ako namn si CHERRY ang Magandang dilag! este May CRUSH SAKANYA hehe. Sorry guys? ngayon lang ako nagpakilala! hahaha.
"Oh?" taray ng kuya mo. busy kase siya gumagwa ng origami. buti pa siya kaht hindi nakikinig alam niya. amp.
Nakoooo! kung di lang tlga ko gutom! hnd ako magtatanong dto! kaht crush ko pato! sasapkin ko ang oh so perfect niyang muka!
"Patulong namn oh?! please?"puppy eyes please gumana ka. please. Amp!
"Bahala ka dyan kaya mo na yan! laki laki mo na e!"aray. ano ba nmn yan! Oh hnd! hn gumana ang puppy Eyes ko huhu.
"Ano bayan! mag papatulong lang hmp!bahala ka nga dyan.!" Argh! So sunget talaga! tssss.
Mag wawalk out nasana ko kaso sa mga salitang binitawan niya napatigil ako. As in Na shocked ako hnd ako makapaniwala na ang CRUSH KO ay sasabhn
"TSSSS. Akin na nga.. PASALAMAT KA MAHAL KITA."
------
O R I G A M I.
BINABASA MO ANG
O R I G A M I
Teen FictionSi Cherry... Isa siyang simpleng babae na may gwapong crush. Clichè dba? Hnd kumpleto ang ating Highschool life kung wala tayong crush. Pero kay Cherry kaya. Possible bng magka gusto sa kanya ang kanyang crush ng dahil lamang sa origami?