PROLOUGE
May isang babae na nag start ang love story niya sa LRT dahil may nabanngga siyang isang lalake na hindi niya kilala pero na inlove agad siya...kasi ganto yun 7:30 yung pasok ng girl eh bababa na siya sa tren dahail LEGARDA na pero may nabanngga siyang isang lalakeng nagmamadali sa pagsakay at dahil dun sumabog ang salamin ni girl hindi sumabog ng todo nabasag lang ang salamin pero ang nasabi lang ni boy ay "AYY MISS SOORRYYY" .At biglang sumara ang pinto ng tren at naiwan dun ang folder niyang puro paper na kung ano-ano pero may mga mahalaga dun ay wait para maintindihan mo bakit siya nagmamadali pumasok maguumpisa tayo sa umpisa...
CHAPTER 1 <<<<LEGARDA STATION>>>>>>
"Anak,iha,???? gising na 5:35 na !" yan ang nanay ko haaay kainis ang aga-aga pa ehhh ginigising na ako haaayyy buhay estyudyante talaga oh!!
"Maaaaaa!! maaga pa!! bigyan niyo po ako ng limang minuto...o di kaya nmn po kaya gisingin niyo po ako pag 6:00 na .."
"Ano???!!!!!!! hindi pwede!!!!! manahimik ka diyan bilisan mo na baka ma late ka nanaman kahapon late ka diba????!!!" Galit na galit na sabi ni nanay haaaayyyy
"naayyy!!! sige na nga po wait lang po baba na po ako pero saglit lang po aayusin ko lang po ang gamit ko"
"Sige pero bilisan mo ha!!
Wait papakilala lang ako ha I'm Aileen Joice Constantua you can call me AJ for short Im 17 years old studying in Centro Escolar University Maynila may 3 akong kapatid sila ay sina Lorence James siya ay 26 years old na may asawa na yun , Mariiane Jane 14 years old , Jillian May na 5 years old haayyyy miss ko na ang daddy ko alm niyo bang 14 years na siyang di umuuwe sa pinas ang alam nga ng bunsong kapatid nmin wala kaming tatay ehhh.......kung winiwish niyo na sana mag abroad ang mga magulang niyo??? mahirap bawat pasko hindi mo siya makakasama at bawat okasyong masaya wala siya kaya nga minsan naiingit ako sa mga kapitbahay namin na kumpleto sila ..... haaaaayyyyy buhhhaaaayyy.....
<<<SA BABA>>>>>>>
"ate AJ tara kain tayo!!" ang cute mo talaga baby Jillian
"ah oo sige Jil "
"JM????"
"Oh jil andiyan na yung service mo sige na ok na yan.."
"Bye ate bye nay luv you po"
hhhaaaaayyyyyy buuhay 5:59 na 1minute na lang 6 na mamdaliin nanamn ako ni mudra!!
"Hooooyyy!! nakatulala ka nanaman??hala kain na!!"
"opo nay"
"Bye nay!!" ang aga ni MJ ahhhh aba!!
"Sige magigat ka ha"
"luv you nay"
"oh ikaw nanamn ang natira dito bilisan mo na kasing kumain!!"
"opo nay!!!!!!"
AFTER 30MINUTES TAPOS NA AKO MALIGO AT MAGBIHIS AT PAALIS NA AKO
"NAY BYE PO LUV U PO"
"oh sige bye na!"
<<<SA KANTO!!! NAGAABANG NG JEEP PA LRT!!>>>>>>
<<<LRT>>>>
"Ate legarda po.."
"18 pesos miss"
"eto po oh"
<<<<Legarda>>>>>
"shockssss legarda na" kaya pagkabukas na pagkabukas ng pinto naglakad agad akong mabilis at may nabannga akong isang lalake at nabasag ang salamin ko hhaaaayyyy tapos ang sasabihin lang "Aay miss soorryy" ta* yan!!!! tumitig na lang ako saknya kahit malabo hanngang sa sumara ang pinto ng tren .... AAAYYY WAIT YUNG FOLDER KO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ANDUN ANG MGA TEST NG CLSSMATE KO AT ANG PROJECT KO TA* YAAANN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"WAAAAAIIIITTTTTTTTTTT STTTOOOOOOOOOOOPPPPPPPPPPPPP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
huhuhuhuhuhuu!!! napagod akong habulin ta* yan panu na to!!! arrrgghhhhh
eto ako ngayon hindi paren makaget over sa nangyare kanina grabe nmn kasi yun sobrang malasa ko ngyaon sobra kasi una nabasag yung salamin ko sunod nmn naiwan sa tren yung folder ko tapos late ako nak nmn ng kalabaw oh oh!!!
<<<<<<CENTRO ESCOLAR UNIVERSITY>>>>>>>>>
"friend late ka nanamn ano na bang nangyayare sa yo???"
"ewan ko ba basta!!"
"ooyyy bat ba ang init ng ulo mo??"
"pano ba nmn kasi tignan mo yung salamin ko!! basag yung folder ko nawal!!"
"ano??!! saaaannnn???!!! diba andon yung test paper namin??!!!"
"pwede bang isa isa lang!!!"
"ok....saannn?????!!!"
"????Uhmmmm sa treen :("
"ano ??!! ginoo sa tren??!!! pano??!!"
"kasi ganto yun yung lalake nabangga ako tapos nalaglag yung salamin ko tapos nabitawan ko yung folder"
"hhaaayyy grabe nmn yan malas mo!"
"sinabi mo pa!!!"
"alm mo girl umupo na tayo andiyan na siya!!"
"sino??!!"
"si sir panot!!"
"hahahahhahahhahah"
"mrs aileen?!!!"
"uhmmmm sir??!!"
"ang lakas lakas ng tawa mo!!!"
"ummmm sorry po"
"ok ok ok sige umupo ka na!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
huh!!!!!!!!!!!! katakootttttttttt
"ok may bago kayung classmate dito sa subject na to!"
"sir!! sino po??!!!"
"si jacob vargas"
huwooww grabeee ang hot gwapo at teka parang may kamukha siya!!! ay oo tama siya nga/!!!!
"go beside to ms.aileen"
sakin??!!!
"thank you sir"
habang naglelecture si sir sko nakatulala sa kanya
"hmmmm" bigla siyang tumingin sakin
"kanina ka pa nakatingin sakin may gusto ka sakin no??!!"
aaawwwtssuu ang yabang!
"ano??!! may gusto kasi akong sabihin sayo!!"
"ano?! na pogi ako??!!"
aayy talagang sinusubukan ako neto ahh
"yung folder ko!!!"
" o.0 ano??!!"
"yung folder ko sabi!!"
"hmmmm ahhhha ikaw yung babae kanina hahaha"
"oo ano nmn sayo??"
"wala!"
"o yung folder ko akina!"
"no ka? chicks??''
"aba!!! akin na sabe!!!"
"ayoko :p "
"alm mo nakaka capital G R R R ka!!!"
BINABASA MO ANG
LRT
Teen Fictionoy oy oy hey hey lrt alm niyo ba ang legarda station??!! nako!!! eto yung story na nagumpisa ang love story sa lrt as in lrt!!!!!! pero sana po magustuhan niyo subaybayan niyo po ang love story niya!!!