Tôi có một cô bạn thân. Chúng tôi quen biết và chơi với nhau đã 11 năm. Người ta nói, tình bạn mà kéo dài hơn 10 năm, thì đó là một tình bạn vĩnh viễn.
Cô bạn này của tôi không xinh đẹp, không giỏi ăn nói, nhưng cậu ấy tốt bụng, hiền lành,... Đã có một thời gian tôi bị cô lập, bị xa lánh chỉ vì lí do: tôi là trẻ mồ côi, là một đứa không cha không mẹ. Lúc đó, tôi không có bạn, cuộc sống hằng ngày vô cùng tẻ nhạt. Nhưng rồi, cậu ấy xuất hiện, mang lại cho tôi tiếng cười, mang đến cho tôi những người bạn tuyệt vời, cho tôi biết tình bạn đẹp thế nào,... Cậu ấy đối với tôi... rất quan trọng.
Cậu ấy rất hay cười. Nhiều khi tôi nói cậu ta điên, cậu ta vẫn hì hì mà chẳng cãi lại. Tôi đã nghĩ mọi chuyện cứ vậy mà êm đẹp trôi qua, cho đến hôm nay....
Tôi chạy vào bệnh viện, vội vã tìm phòng, mở cửa, bước vào bên trong. Trước mắt tôi là hình ảnh cậu ấy ngồi trên giường bệnh, khuôn mặt trắng bệch, thất thần. Chuyện gì vậy? Chỉ mới vài tiếng trước, cậu ấy còn vui vẻ, nói với tôi sẽ đi du lịch với ba mẹ. Nhưng vừa rồi, chuyện tôi nghe được lại là tin gia đình cậu ấy bị tai nạn và chỉ mình cậu ấy còn sống... Bấy giờ, trong đầu tôi đã nghĩ: Con người đúng thật là quá yếu đuối, sinh mạng và hạnh phúc của cả một gia đình, chỉ trong một giây, đã mất đi tất cả...
Tôi bước lại gần giường bệnh, đặt tay lên vai cậu ấy, vỗ vỗ, cậu ấy quay lại nhìn tôi, mỉm cười. Tôi đã tưởng cậu ấy sẽ gào khóc, sẽ nháo loạn bệnh viện đòi trả lại ba mẹ. Nhưng không! Điều đáng ngạc nhiên là cậu ấy đột nhiên rất nghe lời, bảo ăn sẽ ăn, bảo uống sẽ uống, ngoan ngoãn đến đáng sợ, giống như... một đứa trẻ.
- Mày tới rồi hả?_ Cậu ấy lên tiếng.
-...
- Mày làm gì mà mặt như đưa đám vậy? Tao có chết đâu! Mà ba mẹ tao đâu rồi? Không đến cùng mày hả?Tôi giật mình, cậu ta nói gì vậy? Không phải y tá nói là cậu ấy đã biết....
- Mày nói gì vậy Ngân? Không phải mày cũng biết rồi sao? Ba mẹ mày đi rồi!
- Đi đâu? Xa lắm hả? Tao đã đợi 2 tiếng rồi.
- Mày không hiểu hả? Ba mẹ mày chết rồi!_ Tôi hét lên. Nó bị làm sao vậy?
- Đừng có đùa! Không vui đâu_ Giọng cậu ấy nghẹn lại, nước mắt đã sắp tràn mi, nhưng tuyệt nhiên vẫn không rơi.
- Tao không nói đùa. Là thật. Ba mẹ mày chết rồi!
- Nói dối! Ba mẹ tao không có chết! Tao ngoan như vậy, nghe lời như vậy, chắc chắn ba mẹ tao sẽ về với tao. Mày là bạn tao, đến đây không thăm tao thì thôi, sao lại rủa ba mẹ ta chết?
- Mày đừng như vậy được không! Muốn khóc thì cứ khóc đi! Khóc cho thoải mái rồi đừng khóc nữa.Tôi ôm chặt lấy cậu ấy, cảm nhận được đôi vai nhỏ run lên, áo ướt một mảng. Tôi thở nhẹ.
Khóc được là tốt rồi!Mấy ngày sau đó, vài người quen và họ hàng có đến an ủi cậu ấy, tôi cũng đến chơi với cậu ấy thường xuyên hơn, sợ cậu ấy trầm cảm nên tôi cố gắng làm cho cậu ấy vui lên, cố gắng chọc cho cậu ấy cười. Nhưng đổi lại, hoặc là cậu ấy không cười, hoặc là chỉ cười gượng gạo, không có nụ cười ấm áp, rạng rỡ như ánh dương, không còn những câu đùa vô nghĩa nhưng hài hước,... chỉ còn lại là một tầng tang thương.
Một tuần rồi, tôi nhớ nụ cười của cậu ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] Đi khắp thế gian
Short Story"Ước mơ sau này của mày là gì?" "Ước mơ của tao hả? Ước mơ của tao là được đi khắp thế gian, cùng với mày, chúng ta sẽ cùng đi" "Cùng nhau đi khắp thế gian? Là thế giới chứ!?" "Không! Là đi khắp thế gian!"