Sau một thời gian khảo sát người sử dụng Wattpad Việt Nam, chúng tớ đã nhận được rất nhiều câu trả lời, DBH cảm ơn vì điều đó. Dưới đây là phần tổng hợp những câu trả lời cho các câu hỏi, chúng tớ chỉ đăng những câu trả lời tiêu biểu.
1. Hiện tại bạn bao nhiêu tuổi?
Theo kết quả sát khảo Đâm Bang nhận được, độ tuổi từ 14 đến 18 chiếm đa số, số ít ở độ tuổi 12, 13 và trên 18.
2. Thể Loại bạn viết là gì?
Tiểu Thuyết Thiếu Niên, Lãng Mạn, Truyện Ngắn là ba thể loại được mọi người nhắc đến nhiều nhất, sau đó là thể loại Fanfiction, Tản Văn, Khoa Học Viễn Tưởng.
3. Thể loại truyện mà bạn thích đọc trên Wattpad?
Đa số các câu trả lời là Ngôn Tình, Đam Mỹ, Tiểu Thuyết Thiếu Niên. Còn lại là Lãng Mạn và Truyện Ngắn. Một số ít chọn Khoa Học Viễn Tưởng, Hành Động và Kinh Dị, và một vài thể loại khác.
4. Tình hình viết truyện của bạn hiện nay như thế nào? (Lượt view, vote, comment,...)
Ở độ tuổi 15 đến 18, câu trả lời bọn mình nhận được là khá khả quan. Lượt View, Vote, Comment đủ để các bạn thỏa mãn và đang tăng. Điều này cũng dễ hiểu vì độ tuổi này chiếm phần lớn người tham gia Wattpad Việt Nam, và phần lớn các bạn viết thể loại Tiểu Thuyết Thiếu Niên, Học Đường.
5. Khuyết điểm cần khắc phục của bạn trong quá trình viết là gì?
· Hạn chế tình huống, từ ngữ, cảm xúc.
"Bí từ, hay bị lặp từ, thường xuyên có cảm giác mình viết quá nhạt."
"Cạn từ ngữ."
"Hơi dài dòng. Đôi khi gặp khó khăn ở phần diễn đạt và ngôn ngữ."
"Chậm chạp trong việc ra chap, hay bí từ, khó có thể miêu tả tốt các hành động."
"Chưa diễn dãi được ý rõ ràng, vốn từ còn thiếu."
"Em muốn viết truyện ngắn, truyện dài, nhưng mà bị lười với kiểu không biết sắp xếp tình huống(?) ra sao ý, với cả câu từ còn hạn hẹp lắm."
· Nhiều thoại, cách diễn đạt chưa mượt, chưa sâu.
"Trong bản thảo của tôi, khuyết điểm mà tôi nghĩ cần phải khắc phục là văn phong, cách diễn đạt."
"Trong truyện mình thường viết quá nhiều lời thoại khiến truyện có vẻ khá nhạt và chưa sâu sắc lắm."
"Quá nhiều thoại, chưa đào sâu vào bối cảnh và tâm lý."
"Nhạt, thiếu muối, thiếu mứt, quá trẩu."
"Câu bị sáo rỗng, cốt truyện không sâu sắc."
"Có lẽ là lời văn cần trau chuốt hơn."
"Mình cần khắc phục cách viết lan man, dài dòng trong quá trình viết."
"Tránh câu bị sáo rỗng, cốt truyện mới mẻ và sâu sắc hơn."
"Quá lười, văn phong và tình tiết hạn hẹp, nhạt, không hấp dẫn, có xu hướng đi theo những motif quen thuộc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đường Bút Hay
Non-FictionĐường Bút Hay - Tổng hợp các vấn đề trong viết lách và chia sẻ những kinh nghiệm đến tất cả người dùng Wattpad Việt Nam. DBH.