Chapter 10

50 0 0
                                    

 Chapter 10 

Jhayzie's POV 

nakita namin na nanonood sila Lincoln ng prn kaya napatalon kami dahil sa gulat. 

"Hoy ang aano ninyo!! " napasigaw si Samantha dahil sa pinapanood nila na ano....

Bigla silang nataranta dahil sa sigaw ni Samantha.. Nakakatawa yung mga reaksyon nila ... Natawa tuloy ako.

At lumipas nanaman ang mga subjects recess... Uwian na at may gagawin kami mamaya kasama sila Samantha, Jericho, Kate, Eugene, Keisha, Christian at si Bebe k- si Bryan..

 Samantha's POV 

 " ang tagal naman nila!! " naiirita Kong sabi. Paano ba naman... Kanina pa ako naghihintay ako halos magiisang oras.. Ughh.. 

 "Sammie!!! " sigaw ni Kate habang tumatakbo at iniwan sila Eugene at Jericho na naglalakad.. 

"Hay nako.. Bakit ang tagal ninyo? " pagalit Kong tanong sabay irap Kay Kate..

 " eh kasi ang sarap kumain eh... Tapos sinermonan ako ng mama ko.." Sagot niya sabay pout niya.. 

 " reason accepted.." Bulong ko.. 

 "Ano??" Sabi ni Kate.. 

 " wala sabi ko maganda ako.. Manahimik ka na dyan at hintayin natin si Christian.. I'm sure paparating na siya" sabi ko.. Parang isang minuto lang dumating na si Christian.. 

 "Speaking of Christian... Eto na siya oh.."sabi ni eugene habang tinuturo si Christian na naglalakad..

" tara na? baka magalit pa sila Jhayzie at Keisha."sabi ni kuya Bryan at nagbike na kami nila Jericho at kuya Bryan.. sila kate, Christian at Eugene naman nagsabay sabay na sa car ni kate

Nandito na rin kami sa wakas..

JHAYZIE POV.

Nandito kami ngayon sa isang lugar. magkasama kami ni bryan  nagde-date kami dahil nga valentines ngayon...  si sam at jericho ayun nag-date din... si keisha at ichan naman eh nag practice mag-gitara... at si kate naman? Umuwi kailangan niya daw mag-reflect... umiiwas na kasi siya kay eugene at suportado naman namin siya dun kasi alam niya kasing nahuhulog na siya at alam niyang walang sasalo sa kanya kaya minabuti niyang umiwas.. so eto nga kasalukuyan naming pinapanood ang sunset...

"ang ganda ng sunset.. kasing ganda ng katabi ko ngayon.." sabi ni Bryan sa akin na siyang ikinapula ng mukha ko..

" sayang.. sana si kate nandito ngayon.. loner tuloy si Eugene.." sabi ni keisha na nagiistrum ng gitara..

"sana ako nalang yung sunset.. para lagi mo akong nasisilayan kahit palubog na ako,,, hahahahaha" sabi ni Samantha habang nakatulala sa sunset...

" korny mo sammie.. hahahahaha" pangaasar ni Christian kay Samantha... 

pagkatapos ay nabalutan na ang paligid ng katahimikan... 

pagkalubog ng araw ay isa-isa na kaming umuwi.. mauuna na daw si Eugene kasi mapapagalitan na daw siya ng mama niya.. kaming anim nalang tuloy yung natira.. 

" oyt uwi na ako... ihahanda ko pa yung sosootin ko para bukas sa prom.." sabi ni Keisha na tumigil sa paggigitara..

" oo nga noh? bukas na yung prom.. pero diba gabi pa yun??" pagtatanong ni Samantha na biglang tumingin kay Jericho.. 

" sige ihatid mo na yan Ichan.. ihahatid ko si Jhayzie at oy jericho.... Ihatid mo yang si Samantha sa kanila.." sabi ni Bryan na nakaakbay sa akin na siyang ikinapula ko pa..

" bukas ah.. pumasok kayo ng maaga.... yung late manglilibre ng recess.. deal??" sabi ni Samantha na parang exited na bukas/

" DEAL!" sabay sabay na sabi nila at nagtawanan pa.. 

" bye na!!! bukas nalang ulit!!!" sabay sabay na sabi namin at umuwi na..





~CHAPTER ENDED~

HighSchoolLifeWhere stories live. Discover now