CHAPTER 4

17 0 0
                                    

Hi mga readers unting ingay nmn jan ang hirap kya gumawa ng story pag di mo alam ung saloobin ng mga nagbabasa......

VOTE . COMMENT PO

Pasensya kung ngayon nalang nakapag update medyo utak sabaw ako this past few weeks and nakakatamad mag UD lalo na kapag silent reader kayo ....pero its okey at least binbasa niyo ung walang kwentang story ko.....

THANK YOU

FROM THE BOTTOM

OF MY HEART

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

MATHEW'S POV

AFTER KO SIYA MAHATID SA CONDO NIYA DUMIRETSO NA KO SA BAHAY....

PAGKARATING KO AGAD AKONG UMAKYAT SA KWARTO KO AT NAG SHOWER...AFTER NUN AY NAHIGA NA KO SA KAMA....

PERO 3:00AM NA DI PARIN AkO MAKATULOG DAHIL SA NASABI NIYA SA AKIN....

flashback...

NANG MAKASAKAY NA KMI SA KOTSE AY BIGLA SIYANG NAG SALITA...

UHM.....MATHS.....

Hmmmm...

CAN I ASK YOU A FAVOR ??

SURE...SPILL IT OUT...

CAN YOU BE MY BOYFRIEND ??..I MEAN FAKE BOYFRIEND

WHAT?!....WHY???

KASI NAG BREAK NA KAMI NI ULLY....; (

WHAT?! BAKIT NAG BREAK KAYO NI ULLYSIS??

BECAUSE I...I SAW HIM WITH OTHER GIRL....AND GUESS WHAT??....THEY'RE KISSING AND WALA PA SILANG SUOT NA KAHIT ANO....KAYA AKO UMUWI DI...DITO SA PINAS COZ I WANT TO MOVED ON AND PARA NA RIN MAIWASAN SIYA...PERONAHULI KO SIYA NA SINUSUNDAN AKO HANGGANG DITO DAHIL PAREHAS KAMI NG FLIGHT KAYA I DECIDED NA MAGPASUNDO SAYO BAKA KASI KUNG ANO UNG GAWIN NIYA SAKIN....NATATAKOT AKO...

THE

(I sigh) I THINK WALA NA AKONG MAGAGAWA PA ..

SIGE NA PAYAG NA KO TUMIGIL KA NA SA KAKAIYAK MO. . PARA KA PARING BATA....

end of flashback

PINILIT KO NA LANG MATULOG.....

6:00AM AKO NAGISING AT ANG SAKIT NG ULO KO DAHIL HALOS 3hrs LANG ANG TULOG KO...

BUMABA AKO NG HAGDAN AT NAGULAT AKO SA NAKITA KO SA MAY DINNING AREA...

OH..MATHS GISING KA NA PALA !!! ^ _ ^

BAKIT ANDITO KA ?? SINONG NAGPAPASOK SAYO DITO??

AH!! YUN BA?? SI ALING MARING ANG NAGPAPASOK SA'KIN DITO...TARA KAIN NA TAYO NG BREAKFAST AKO ANG NAGPREPARE NIYAN ....

ABA ! AT KAILAN KA PA NATUTONG MAGLUTO ? (sarcastic)

ALAM MO KASI MATHY KAPAG NASA STATES KA KAILANGAN MO MAGING INDIPENDENT AT MAGHANAP BUHAY ...

YEAH ! I KNOW KAYA NGA AYOKO DUN MAG-ARAL EH..

EWAN KO SAYO.....TARA NA NGA DITO PARA MAKAPAG BREAKFAST AT NANG MAKAPASOK NA TAYO...

ANONG SABI MO ??

SASABAY AKO SAYO ...BAKIT MAY ANGAL KA??

AYOKO NGA !!! MAMAYA NYAN KUNG ANO UNG ISIPIN NG MGA TAO SA SCHOOL...

WALA KA NANG MAGAGAWA MATHEW ADRIAN FUENTEBELLA KAYAMANAHIMIK KA AT ISA PA DIBA IKAW NA ANG BOYFRIEND KO!!!..........FAKE BOYFRIEND PALA! !! HAHAHA

OO NA !!!! ANDAMI PANG SINASABI.......

*sa school*

CLARISSE POV

KAKAPASOK LANG NMIN SA CAMPUS ANG DAMI AGAD NAKATINGIN AT MGA NAGBUBULUNGAN.....NANG MAU BIGLANG MAY LUMAPIT SAMING ISANG BABAE. .....

HI.....MUSTA NA BESPREN???

OKAY NMN AKO CLOE...

SINO YANG KASAMA MO....(medyo hurt ung voice imaginine niyo nalang)

AH...SI.......

HI AKO NGA PLA SI CLARISSE GIRLFRIEND NI MATHEW..AND YOU'RE CLOE RIGHT?...NICE MEETING YOU

AH..YEAH RIGHT!!!! NICE MEETING YOU TOO (medyo shock) SIGE UNA NA KOBAKA MAKA ISTORBO LANG AKO SA INYO EH.....NICE MEETING YOU ULIT....I HOPE THAT WILL BE A GOOD FRIEND. .....BYIIIIIEEEEEE!!!!

OK BYE CLOE TAKE CARE .....^_^

OK THANKS AND TAKE ALSO....

Samatala....

CLOE'S POV

HAIST!!!!! NAKAKATAMPO NMN.....MAY GIRLFRIEND NA PLA SIYA DI MANLANG NIYA SINABI SA AKIN KALA KO BA BESTFRIEND KO SIYA?? PERO BAKIT DI NIYA SINABI??..

NAKAKA INIS !!!!!!! padabog kong nilapag ang hawak kong libro sa desk ng upuan ko..sapat na para makagawa ako ng ingay sa buong classroom ...

O? MUKHANG BADTRIP ANG PRESIDENT NG CLASSROOM???...sarcastic na sabi ni janella she's my besfriend aside from mathy...actuallu marami kami makakaibigan at hindi sa pagmamayabang pero kami magkakaibigan ay popular d2 tawag nga nila sami ee D.G.A CELEBRITY...siguro nagtataka kayo kung bakit ganun ung tawag samin..ganto kasi yun...

:.....flashback.....

Hi guys bati ko sa mga friend ko..

O? Anjan na pla c cloe...sabi ni marco

Hindi wala pa siya jan...picture lang yan!!!!! Sabi nmn ni drenz ang bakla nming friend pero mas gusto niyang tawagin sa pangalang deniece......o? Diba lakas maki uso ee.. Sabi niya kasi ang chaka daw ng name niya at isa pa headline daw kasi mga news paper ung name na ian sa araw araw daw na ginawa ng diyos ee yun at yung pangalan na iyon ang nakikita niya kaya ayun....wala na kaming nagawa sa trip niya sinakyan na lang nmn ...

hay naka dugo ng utak ung entrance exam noh?? Sbi ni max

Oo nga ee...sabi ko nmn

Sus ikaw pa ee....ikaw ang validictorian sa buong batch natin nung high school at ngayong magco-collage na tayo baka ikaw pa ang maging summa cum laude... Exage na sabi andria

Ang oa mo nmn di pa nga alam kung pasok sa entrance exam tapos summa cum laude agad?? Sabi nmn ni janella

Pero sana makapasa tayong lahat para sama-sama parin tayo noh??? Sabi ni javi

oy guys lumabas na daw ung result ng entrance exam -mathew..

tara gumora na tayo!!-deniece/drenz

excited na ako sana maka pasok tayo sa top10...-janella

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SECRETLY FALLS INLOVE(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon