Chapter 2
Oh My god! this is so embarrasing...how can I look away?parang batong bato ako sa kinatatayuan ko ngayon dito sa may hall way shit lang!pero teka bat di rin sya maka iwas iwas nang tingin sakin?shit lang wala namang dumi siguro sa mukha ko >,< last time I check nag mirror ako kanina pero wala namn ah??
teka..teka..teka..WAIT lang isa lang alam ko kung bakit niya ako tinititigan ngayon gusssshh..kinikilig ako whaaaa...baka....baka...baka.. nagagandahan sya sakin!!!shit lang! swerte ko namn?WAIT?hindi lang namn sya ang nakita kung nag umaapaw ang ka gwapuhan at hotness haha!pero parang naiiba sya?!iba yung dating eh kinakabahan tuloy ako.. >,<
"sky sky sky!hoy bingi ka bah?! ..eh nka earset ka pla!halika kana punta na tayo sa canteen!"sabi ni Ina
"ah Oo! sige sige!" at tuluyan nakung naka iwas sa tingin niya...sa wakas feeling ko kasi binibihag niya ko sa mga mata niya...at feeling ko tinitingnan pa rin niya ako sabihin mo nang assuming lang ang peg ko pero ramdam ko talagang na sa akin ngayon ang mata niya shedaaahhh... anong gagawin ko >,< sya lang nag pa kaba sakin nang ganito partida tinitingnan lang niya ako..namumula na siguro ako >,< naku baka mahalata niya shit lang >,<
"sky ok ka lng?anong meron sa lupa at jan ka naka tingin?"sabi ni hecel
"ah wala..bakit bawal bang tumingin?tsaka tinitingnan ko lang baka may naka kalat na basura dito sa ground alamo naman ang mga students ngayon..tska SSC officers tayo no!"sabi ko kay hecel.
"Owss?eh bat parang namumula ka?may sakit ka ba sky?"sabi ni hecel.
"ah?wala no?!"sabi ko
"pabayaan mo nga yang si sky hecel malabong kausap yan pag nag kaka ganyan..ewan ko ba kung anong nakain niya ngayong umaga ok lang namn sya kanina"sabi ni Ina.
"if i know wala sa vocabulary nang pamilya niyo ang breakfast..hahaha!"sabi ni hecel.
"anong wala?nag brebreakfast din kami no!lalo na pag week ends kasi kumpleto kami!"sabi ko
"Oowss?ibah ang meaning nang breakfast sainyo eh 11am ang breakfast niyo if I know!haha ang classic nang pamilya niyo sky haha!"sabi ni hecel.
"Ano naman ngayon?haisss ano ba wag niyo na nga akong kulitin! sa susunod di naku sasabay sa recess sainyo nyan eh!"sabi ko.
"si sky talaga parang di na sanay sa amin ^_^"sabi ni Ina.
"bahala nga kayo >,<"sabi ko.
Nang nakuha na namen ang order namin umupo kami sa pwesto namin sa canteen...haayyy salamat makakain na rin ako nagutom talaga ako kanina sa activity namin sa chemistry..nag order ako nang burger at pancake mineral water di ako ma soft drinks na tao eh..which is good daw sabi nang tita ko..
"Sky nakita mo na ba yung bagong trasferee na guy sa atin?gwapo daw kaso parang suplado.."sabi ni Ina.
"ah eh hindi pa bakit?nakita mo na ba sya?at bakit naman agad syang naging suplado sayo?"sabi ko naku ayoko ngang sabihin na sya yung naka eyes to eyes ko kanina baka mamaya iba pa isipin na mga ito..kilala ko mga ugali nito di ako lulubayan pag sinabi ko..
"daming nag hi sakanyang girl this morning daw kaso ni isa sakanila wala syang pinansin at guess what ka bago bago pa lang niya may sinuntok na sya si Mark daw"sabi ni Ina.
"what si Mark?yung feeling hearthrob dito sa school?naku buti nga sakanya na kaka bwiset din kasi ugali non eh"sabi ko..ayoko talaga sa mark na yun lage na lang kasi syang nag papansin sakin ang sarap e flash mukha niya sa inidoro..alam kungg gwapo naman sya kaso iba yung dating nang ka gwapuhan niya sakin nakaka bwiset di ko alam bakit marami namang nag kaka gusto sakanya kahit papano haha..