PROLOGUE

16 2 2
                                    

REIGH ZEAN

"are you sure about this Reiz?"

"yes mother."

"okay.You make your decisions as long as its right"

"thank you"I said at yumuko.Nanay ko man siya ay lider pa rin siya ng gang namin.Kahit na tumigil na siya at ipinasa na sa akin ang pagiging lider niya.

dalawa lang kami dito sa kwarto ko dahil gigisingin niya na dapat ako.

"don't let anyone know Reiz.I have faith."sabi niya at nauna ng bumaba.

huminga muna ako ng malalalim at sumunod na rin.

"alright my queen and my princess!"masiglang bati ni dad.

"morning"bati ko pabalik.

ngumuso naman si dad ng di siya pansinin ni mom.

I tapped his back.Nakakaawa.Sa seryosong basehan ay childish ang tatay ko at matured naman ang nanay ko.But ang childish na lalaking ito ang nagpatigil sa isang gang leader na mahal ang kanyang titulo.

tahimik na kumain na kaming tatlo pagkatapos kaming hatiran ng mga katulong.

patapos na rin naman akong kumain kaya naisipan ko ng sirain ang katahimikan.

"mom,dad.I want to be a detective."napatigil sila sa pagkain.I'm in the last year of highschool.Kahit kasisimula pa lang ng school year ay mas maigi ng malaman na nila ang gusto ko.

"are you sure,Reigh Zean?"seryosong tanong ni dad.

"yes.I am"sabi ko ng deretso.

"hmm.Just so you know Reigh,mahirap ang trabaho ko"seryoso paring sabi ni dad.

"my desisyon is final"seryosong sabi ko.

"okay princess.as long as you're happy."masiglang sagot ni dad.

nginitian naman ako ni mom.

"be careful princess"masiglang tugon niya.Masigla man ay seryoso ang tono niya.

"okay"yun lang ang naisagot ko.I just want to fulfill my promise.Magkikita tayo ulit Emperor's Son.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 16, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

REALITYWhere stories live. Discover now