In Love with Mr. Stranger <333
Copyright 2013 by DethCalalo All rights reserved.
No part of this document may reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic, mechanical, photocopying , recording, or otherwise, without permission of the author.
//Prologue//
Yung tipong hindi mo talaga sya actually kakilala pero in one incident nagkikita na rin pala kayo but you never thought that on that incident you will fall on that Stranger.
Will the DESTINY do it’s move to make you both closer to each other ?!
Odette’s POV
Sabi nila, LOVE can really change your life, there’s something MAGIC who will change your mind. But for me, I’ts not true.
Hi! I’m Odette Gonzales nga pala. Deth for short, 4th year student sa isang sabihing na nating Semi-Private school. Isa ako sa mga humahabol sa achievers sa Star-Section ng school namin. Focus ako sa Academics, sa totoo lang wala akong pakialam tungkol sa mga LOVE at CRUSH na yan noh!? Aanhin ko pa yan?! Eh sa school pa nalang ubos na oras ko kaya wala na akong time dyan noh! I have a Super Duper BFF ko, sya si Clars Sarmiento, Sissie tawagan namin nyan.
Ay Hindi ko nga pala nabanggit, by this time were readying for the Cluster Competition for the Campus Journalist. Labanan sa Journalist category ng iba’t-ibang school nga pala ito. Editor-in-Chief pala kami ni Sissie. Friday na ngayon, Nagrereview na kami for the incoming contest on Monday.
“Uy Sissie?! Tawag ka ni Mam Yeth!” – Clars
“Ha?! Bakit daw?!” – Me
“Ewan eh!” – Clars
Then pumunta nga kami sa office ni Mam.
“Yes Mam?!” – Me
“Okay! Deth, ayusin nyo ha. Gusto kong manalo kayo. Galingan nyo, sabihan mo mga kasamahan nyo ha.” – Mam Yeth
“Of Course Mam!” – Me
“Good!” – Mam
Haaaaaaaaaaay Naku! May naaalala na naman ako nung last year Cluster Competition nun, nung ginanap rin sa ibang school.
*FLASHBACK*
Hay! Ano kayang mangyayari ngayon >.< I’m so nervous. Magkasama kami ni Sissie, nagpoprogram muna sa may Covered Court para daw sa mga instructions at directions.
“Kinakabahan ka ba Sissie?!” – Clars
“Yup. Ano kayang mangyayari satin?” – Me
“OKAY! JOURNALIST, THE CONTEST WILL START NOW. YOU MAY GO TO YOUR RESPECTIVE CLASSROOM WHERE YOUR CATEGORIES IS THERE.” – Announce nung Emcee
“Aruuuuuuuuu! Mag-uumpisa na Sissie. Goodluck!” – Me, then beso-beso with her.
“Osge, mamaya nalang tayo magkita after nating makapagtest.” – Clars
Then naghiwalay na nga kami Sissie. Hinahanap ko na rin yung classroom ko.
“Haaaaaaaaay Naku! Nasan na kaya yung SV24 na yun?! Ang hirap naman maghanap dito! Tsk!” – Me
“Excuse me Miss, Saan po yung room SV24?!” – Stranger Boy. Aba! Antipatikong lalaking ‘toh! Kahit nga ako naghahanap ng room na yan eh tapos sakin pa magtatanong! Nang-iinsulto lang?! Pero teka?! SV24 ba kamo?! Woah! Magkaroom kami ni MAHANGIN >.<
“Nope! Hinahanap ko nga rin eh.” – Me, mejo mataray na sabi ko.
“Ahhhhhhhh ganun ba?! Tara sabay na tayo, tutal magkaparehas naman tayo ng Room eh.” – Stranger boy. Ayaw ko nga! Stranger kaya ‘toh!