Prologue

35 0 0
                                    

Hi im Kaira Lira Rodriguez
16 year old, Mayaman ,Matalino,
Maganda? No kase Akoy isang Nerd,may makakapal na salamin.
Pero, hindi naman ako isang Nobody
May kaibigan ako at boyfriend na mahal na mahal ko at alam kung mahal ako.

"Hello babe good morning" masayang bati ko sa kanya

"Oh babe, good morning" bryan

" babe may gagawin kaba? Mall tayo" pag aaya ko

" Ah babe may gagawin ako e, next time nalang." Sagot nya , medyo nalungkot ako.

"Ah ganun ba, anong gagawin mo?"

" nangako kasi ako kay Bradley na magbabasketball kami ngayon babe "

"Ah okay babe, sige ingat ka loveyou"

"Okay bye"

Binaba ko na yung phone, at hinanap tinawagan ko si ella.

Calling Ella°°°

"Hello bessy"

" hello bessy, anong atin?" Tanong nya.

" Bessy mall tayo, hindi pwede si bryan ngayon e"

"Eh bessy"

"Bakit bessy?"

"May date ako ngayon e next time nalang. Pls"

"Aww, ano pa ngabang magagawa ko, but its okay bessy, next time nalang, enjoy" sabi ko at binaba na.

At dahil wala pa kaming pasok ngayon nandito ako sa park malapit sa village namin, nagalakad mag isa,kase wala yung boyfriend ko may bonding with his brother, at ang bestfriend ko may date. At dahil pariho silang busy sa park nalang ako pumunta hindi na sa Mall.

Hay 1week nalang pasukan nanaman! Hay gusto ko pa ng more vacation, 1 weel nalang makikita ko nanaman yung mga maldita at bitch kung classmates!

Nag lakad ako papunta sa may swing dito sa park at umupo, kunti lang naman yung tao dito sa park, puro pamilya ang nandito nag pipicnic, bigla ko tuloy naalala sila mommy at daddy.

"Sana nandito pa kayo Ma. Pa., sana masaya pa tayo."

Sabi ko na naiiyak, habang pinapanuod ko yung isang pamilya na masayang masaya na nag pipicnic, at kompleto ang pamilya.

"Hi ate, why are you crying?"

"Ha?" Sabi ko saka tumingin sa bata at saka pinunasan yung mga luha ko.

" bakit ka umiiyak?" Tanong nya ulit at inabot sakin yung panyo nya" kinuha ko naman yung panyo at pinunasan yung mga luha ko.

"Ahmm, Kase na alala ko lang yung parents ko" sabi ko at ngumiti sa kanya.

"Bakit? Asan po sila?"

"Ahmm, nasa heaven na e, iniwan na nila ako"

"Ay, wag kang mag alala ate kung nasaan man sila ngayon, Im sure they happy right now." Sabi nya napa ngiti naman ako sa sinabi nya.

"Oo salamat ha, ano palang pangalan mo?"

"GIO" sigaw ng matandang lalaki, hindi naman masyadong matanda mga nasa 30 na siguro.

"Daddy!" sagot naman nya.

"Sige ate, tawag na ako ni daddy e ba-bye." paalam nya saka kumaway sakin.

"Tika, ano--." Magsasalita pa sana ako kaso tumakbo na siya pabalik sa mga magulang nya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Your Love Is My DrugWhere stories live. Discover now