Chapter 4: Clash

128 6 1
                                    

[Seohyun]

"Ouch!" I mentally curse nang may tumama na crumpled paper sa mukha.

"Anyare maknae?" Tanong ni Taeng unnie.

I shook my head. Tinignan ko naman kung sino ang may gawa nun. Yung twelve boys. Ano na naman ang problema ng mga 'to?

"F-ck!"

Si Hyo unnie.

"Shh! Yung mouth mo unnie!" Sita ni Fany unnie sakanya.

"Damn! Anong problema mo?!"

Waaah! Galit na si unnie!

"Huh? Wala. Ikaw ba meron?" Painosenteng tanong nang lalaking mukhang dinosaur.

"Muntik mo ng malagyan ang buhok ko ng bubble gum mo! You jerk!" Bulyaw ni Hyo unnie sakanya.

"Ouch! Kanina ka pa ah!"

Nalipat naman ang tingin namin kela Panyang at yung lalaking malaki ang tenga.

"Ano na naman?" Tanong nung malaking tenga. Si Chanyeol.

"You tapon tapon the crumpled paper to my face!" Sigaw ni Panyang.

"Ako ba yung tumapon?!" Chanyeol.

"Papansin kasi!"

"Oy Chen! Baka mag suntukan na kayo diyan ah." Sabi nung Sehun.

Hawak hawak na nila Sooyoung unnie at Yul si Hyo sa magkabilang braso. Mukhang handa ng manuntok.

"Bitawan niyo ko nang masuntok ko 'yang species na 'yan!" Sigaw ni Hyo unnie.

"Ano ba unnie, kumalma ka nga." Sabi ni Sooyoung sakanya.

"Ano bang nangyayare?" Nasabi ko nalang sa kawalan.

Nagsibangayan na kasi sila. Puro mura at sigaw na ang maririnig mo sakanila. Nilibot ko naman ang tingin ko sa buong room at nakita kong kami nalang pala ang naiwan dito sa loob ng classroom.

"ANO BA?! MAGSITAHIMIK NGA KAYO!" "SHUT UP THE BOTH OF YOU!"

Halos mapaupo na ako sa lakaw ng si sigaw ni Taeyeon unnie, at kasabay niya yung isang lalaki. Yung Suho ata.

"Naririndi na ako sainyo ha!" Bulyaw ni Taeng unnie.

"They started it!" Katwiran naman ni Fany unnie.

"Eh kasi unnie, nauna naman talaga sila." Turo ko sa mga boys. "Tinatapunan nila kami ng crumpled papers." Pagsusumbong ko.

Totoo naman. Kung hindi nila ginawa 'yon, edi sana walang away ngayon. Tsk!

"Anong kami? Hoy! Sigurado ka bang kami talaga ang nagtapon sainyo? Ha?" Sigaw sa'kin nung Sehun.

"Hoy ka din lalaki! Wag na wag mong sigawan ang baby namin ha?!" Sabat ni Sooyoung unnie.

"Baby ba 'yan? Ang laki laki na niyan!" Singit naman nang lalaking malaki ang mata. D.O.

"Mga papansin kasi girls!" Irap na sabi ni Fanny unnie.

"Anong papansin?! Baka kayo?" Chanyeol.

"Eh bakit niyo kami tinatapunan ng papel?" Asar na sabi ko.

"Hindi nga kami 'yon mga assumera!" Sigaw pa sa'min nung Baekhyun.

"May ibang tao pa ba dito bukod sa'tin?"

Si Yoong unnie.

"A-Ah." Ayan ha! Tameme.

"Tss. Mga galawan niyo kasi boys huh, naghahanap ng paaran para lang mapansin kayo ng mga girls."

Tumahimik naman sila. Serves them right. Wala silang ibang ginawa kundi samaan ng tingin si Yoong. Nakuuuu!

"Hay! Tara na, mag recess nalang tayo." Sabi ni Taeng at nauna na silang lumabas.

"Ha! Edi tahimik kayo?" Pang aasar pa ni Fany unnie sakanila atsaka kami lumabas ng room.

***

[Hyohyeon]

"Twinnie! Ako na bibili ng foods mo!" Nakangiting sabi ni Yul at nagtatakbong pumunta sa counter.

"Bilhin mo nga ako, hoy Sooyoung." Tawag ko sa shikshin na 'to.

Tinignan niya naman ako ng masama. Nag iisip kasi 'yan kung uubusin niya ba lahat ng paninda o hindi.

"Kahit ano nalang." Sabi ko.

Wala naman siyang nagawa. Ako nalang at si Yoongie ang naiwan dito sa table. Nakatingin lang siya ng deretso sa'kin. Problema ng maton na 'to?

"Lay have a crush on you." Sabi niya bigla dahilan nang muntik kong pagkahulog sa kinauupuan ko.

Anak ng. Napaka straight forward naman ng isang 'to.

"Ano?"

"Tss. Tingin kasi ng tingin sa'yo." Sabi pa niya.

Hindi ko nalang pinansin si Yoong at iniripan ko nalang siya. Kung ano ano nalang ang napapasin ng isang 'to.

"CR na muna ako Yoongie!" Sabi ko.

Tumango naman siya at naglakad na ako palabas ng canteen.

Pagpasok ko sa CR nadatnan ko ang tatlong babaeng parang bulate at tili ng tili. Kinikilig ata.

"Pwede ba doon kayo sa labas magtilian." Sita ko sa mga ito.

"Hmp! KJ!"

"Inggit lang 'yan."

"Leggo girls."

Hays. Salamat naman.

Pumasok naman ako sa isang cubicle at nag palit. Ahm. . .you know meron ako. Tch!

After that naghugas ako ng kamay at tinignan ang buong mukha sa malaking salamin.

Paglabas ko ng CR ay nadtnan ko ang isang lalaki na nakasandal sa wall ng CR namin. Sino 'to?

Lalagpasan ko na sana nang biglang may humawak ng braso ko. Ugh! Ayokong hinahawakan ako eh.

"Hi, Hyohyeon." Lay.

'Lay have a crush on you.'

Aish! Si Yoongie talaga.

"Bakit?" I face him.

Nakita ko yung mukha niyang parang walang problema sa buhay. Lagi kasing nakangiti.

"A-ah. A-ano. . .pwede bang makipag kaibigan sa'yo?" Nauutal na tanong niya.

Tinignan ko naman siya nang nagtatakha.

"Hindi pwede." Sabi ko.

"Huh? Bakit naman?"

"Kasi hindi pwede." Poker face na sabi ko sakanya. Kulit.

"Ay. Ahm. . .kunin ko nalang number mo!" Nakangiting tugon niya.

"Its 0-9-2-6-8-0-7-8-2-2." Sabi ko at tinalikuran na siya. "Ikaw na ang bahala sa isang digit." Pahabol ko.

Girls Generation and Exo (on-going)Where stories live. Discover now