Grabe ang dami naman yatang bisita. Nagtaka pa talaga ako eh noh, siyempre kaisa-isang lalaking apo yata ni Donya Marga ang dumating, talagang dadayuhin. May mga nakita akong nakabarong, grabe naman parang lamay lang kung pumorma 😂. Maypa-tuxedu pa, ang iba naman simple lang pero maaamoy mo talaga ng mayaman.Pero ang pinagtataka ko eh, ang tagal naman yata ng Senyorito dumating. Anong trip niya? Kailangan pa ba niya ng grand entrance? 😂
"Ma, bakit di pa nagpapakita ang Senyorito?"
"Ewan ko din anak,try mong itanong sa kanya"-Mama
Ayy graveh siya oh! Sarcastic talaga tong si Mama eh, parang ako lang. 😂
"Good evening everybody! I hope your having a good evening."
Good² ka diyan! Gutom na ang mga iyan, di lang halata.
"So, let's now proceed to the climax of this event."
Hayyy salamat naman. *roll eyes*
"Let me present to you and let's all welcome, his come back to our province, the grandson of the Montecarlos and Toledo, Mr. Damon Montecarlo."-Mr. MC
Nagpalakpakan ang lahat at lumabas ang isang diyos-este tao pala. Emeygheddd! Totoo nga ang gwapo niya, sobra. Para siyang iyung nasa mga American movies o baka mas pogi pa siya sa mga iyun eh!
Ang mga mata niya kasing kulay ng abo. Ang pagkagupit ng buhok niya ang linis. Ang mukha niya grabe mas makinis pa yata sa akin eh. At ang mas nakakadagdag gwapo pa sa lahat eh ang height lang naman te! Daig pa si Lebron James, pero mas gwapo si Senyorito doon ha? At ang katawan mga besh! Panigurado suki to sa gym! Ang lapad ng dibdib besh at l guarentee my abs to!😍
Teka² mukhang masyado ko na yata itong pinupuri ah! Eh mukhang masyado yata tong seryoso eh! Panigurado ang sungit nito meyn. Pero di rin naman ako interesado. Studies muna Cara!! Remember that! Studies first, landi later.
Is he looking at me? Or am i delusioning? Nakatingin talaga siya eh! Dahil doon umalis nako at pumasok na lang sa kusina kasi baka maging tunaw na kandila lang ako doon. Grabe si kuya, trip niya ba ako?
Adorable. I know she knew that I was looking at her. My heart stopped by the sight of her checking me out.
"Hijo! Welcome back!"
"Thank You Sir"
"I am glad you've finally came back here in Siarao Damon"
It's Mr. Suarez, one of our business associates and a member of the board here in our company in Siarao.
"My Dad just requested my presence here Sir and I need to visit Grandma as well."
"Oh, by the way, I hope you'll be able to meet with my daughter Ana, she's been a fan of your dedication"
Here it is again, business men introducing or more like advertising their daughters to me.
"I'll think about that Sir, for a while I just have to look for my Grandma. Thank You"
I immediately leave that place and went to look for my Grandma but my eyes bore on the one it really wanted to see.
Asan na ba iyun si Mama? Magpapaalam na sana akong aalis na ako eh. Kainis, ang boring na kakatingin sa swimming pool ha! Hmph! Makaalis na nga at mahanap na si Mama.
Sa kasamaang palad di ko namalayang medyo madulas pala sa may gilid ng pool kaya nadulas ako at ito hinihintay ko na lang ang pagbagsak ng katawan ko sa tubig. Pero may humila sa akin na isang bato-este tao pala, ang tigas kasi eh.
"Sh*t, you almost drown yourself! Are you fucking crazy?"
Sino ba ito at grabe kung magmura? Idinilat ko ang mga mata ko at isang pares ng kulay abong mga mata ang nakasalubong ko. Nakita ko na ito ah! Patayyyy!!!! SI SENYORITO DAMON! Bigla akong kumalas sa kanya at yumuko.
"Naku po, sorry po Senyorito at ang tanga-tanga ko po. Hindi ko po sinasadyang madulas, paumanhin po talaga"
"Tss. Of course you didn't do that in purpose and why are you bowing down? Are you one of the maids?"
"Ah-eh no Senyorito pero cook po ng hacienda ang mama ko at tumutulong po ako sa kanya. Sorry po talaga ulit"
Yumuko ulit ako sa kanya.
"Why are you outside? You're supposed to be in the kitchen."
Patay! Pero tama ako eh! Masungit nga itong poging ito.
"Ahh-umm wala na po kasi akong ginagawa kay nagpahangin lang po. Actually po pauwi na po ako, maaga pa po ako bukas. Kaya salamat at sorry po ulit Senyorito"
Dali-dali akong lumabas sa lugar na iyon. Grabe! Ang sungit niya at cussing machine pa! Walang kwenta sa akin ang kagwapuhan niya kung masama naman ang ugali niya. Hmmp! Looks can be deceiving nga!
I wanted to call her. But she just seem to walk fast and didn't hear anything.
She's so damn cute. Her reactions were to die for. She's really innocent and naturally pretty.
I have decided to know her more and I don't know why I have this sh*tty of feeling that I need to possess her, to make her mine.
Sorry po medyo lame ang UD, ang pangit ng pagkikita nila noh?! Bitter's Day kase po ngayun este Valentine's Day! Hehe kaya ganern, PAK! Muntik pa akong mapahiya kanina! Letse naman tong mga kaibigan ko gusto pang pumunta doon alam naman nilang- teka buhay ko na ito ahh! Haha sorry po nakalimutan kong storya nga pala to ni Cara hihihi! So yun nga po, medyo babagal ang UD dahil busy sa school! Grade 11 STEM student po kase ako eh #torture hahaha yun lang po salamat! Keep voting po!!! Mwuahh😘😘😘
-abeytoot 😜😝😂😘😍
YOU ARE READING
Its Her!
General FictionA story of a serious, cruel yet very gorgeous guy named Damon Mil Montecarlo who fell in love with a country and promdi girl from their province in Siarao named Cara Sta.Maria.Ano kaya ang gagawin ni Damon sa oras na ma-realize niyang hulog na hulog...