CHAPTER 2 **(First Day Of School)
Kim s POV
Yey! 4th year na ako! It s our first day of school so I am so nearvous at the same time excited. Di ko pa kasi alam kung sino ang magiging adviser ko at kung anung section ako. Sana na man maging kaklase ko na si Windy kasi noong 3rd year kami, di kami magkaklase kasi 1st section siya ako 2nd section lang. matalino kasi talaga ang bestfriend ko eh(lol. haha) kaya nga proud din ako diyan kahit papano XD at syempre, magpapahuli ba naman ako? Syempre hindi. Kaya lang medyo mababa talaga ang mga marka ko noon kasi medyo nawalan ako ng gana sa buhay eh dahil namatay ang lola ko kaya naapektohan ang mga marka ko kaya kung saka-sakali lang talaga eh babawi ako. Ookeeeeeeeeeey~ enough of that drama. Back to the story -.-
Ano ba yan! Kani-kanina langexcited akong pumasok pero ba t ganito? Parang ayaw ko na -____-# aish. Ang ewan lang neto. Makabangon na nga at baka tuluyan na akung tamarin. Okey. Magliligpit na ako ng higaan ko.
Habang nagliligpit na akong higaan ko, bigla na lang akung nakarinig ng sigaw mula sa labas ng kwarto ko. Parang alam ko na kung sino to eh. Sino pa nga ba diba? Edi ang talandi kong kaibigan xpp. Kahit kailan talaga to oh walang pinipiling oras kapag gustong sumigaw. Atsaka ini-expect ko na rin na man na kapag may sumigaw sa loob ng bahay namin ng ate ko eh si bae na yon dahil di naman na sumisigaw ang ate ko eh.
Binuksan ko na ang pinto dahil alam ko na man na susugurin na ako niyan. At tama nga ako dahil pagka bukas na pagkabukas ng pinto eh ang bumungad sa akin ay ang makabasag eardrums na boses ng BFF ko.
BAEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE! BA T GANYAN PA RIN ANG SUOT MO?! BA T DI KA PA NAKABIHIS? ANONG PETSA NAAA? BANDILA NA NAKAPANTULOG KA PA RIN?! - Windy (Capslock yan kaya ibig sabihin sumisigaw pa rin ,yan -__-)
Atat lang? maliligo na ako okey? Chill ka lang pwede? - walang ganang sagot ko sa kanya. Eh bakit ba? Eh sa tinatamad ako eh >o<
ANONG CHILLAX? CHILL-CHILLIN KITA DY--- - Windy
Will you STOP shouting?! Nakakarindi na eh. Ang sakit na ng tenga ko alam mo iyon? - inis kung saad sa kanya.
Okeeeey~ wat evbur *roll eyes*. Eh sino ba kasing di mapapasigaw eh 6:30 na at di ka pa nalilig--- - Windy
ANO?!!! - gulat kung sabi.
OH.MY.GOD. nakalimutan kung tingnan ang orasan ! sh*t!
Oh ano pang tinatayo-tayo mo diyan? Lumabas kana at nang makapagbihis na ako. - natatarantang wika ko sa kanya matapos makarecover sa pagkagulat.
Anong magbibihis?! Di kana maliligo nyan Bae? - nagtatakang tanong niya sa akin.
Arghh. Pahiy na man ang lola niyo doon -__-
arghh. Oo na. Kaya nga lumabas kana para di tayo malate dahil I HAVE ONLY 30 MINUTES TO PREPAE MYSELF >-< - ako sabay tulak sa kanya palalbas at dali-daling sinara ang pinto at gora agad sa C.R.
Tinataboy muna ako ngayon Bae? Ganun? TT^TT - Rinig kong sabi niya pero di ko na pinansin dahil nagmamadali na talaga ako >____<.
---
Kasalukuyan kaming nakasakay sa sasakyan ng ate ko ng biglang nagtanong si ate na sadyang ikinagulat ng kaluluwa ko xD
Baby, may napupusuan ka naba? Kasi itong si Windy meron na . ikaw parng napag-iiwanan na ng henerasyon. - Ate
Wa;la po ate no ! tsaka rin akong plano sa mga ganyang bagay . Nakakadagdag pasanin lang yan sa araw-araw kung iniisip eh. Like duuuuh ate? - mataray kung pagkakasambit.
O di kaya y tomboy ka Baby? - nakangising pang-asar na tanong na naman ni ate.
ATE? SERIOUSLY?< ! - O_o gulat na sabi ko. Seryoso?! Tinatanong niya talaga ako ng ganyang klaseng tanong? Sa ganda kong to? Like OMG lang diba? May crush kaya ako and take note: GWAPO ang crush ko kaya obviously, it is boy . kung sino siya? *^____^* secret muna :p . Malalaman niyo rin sa susunod pang mga kabanata ng buhay ko XDD
Samantala, humagikhik na man silang dalawa kayatumahimik na lang ako dahil tiyak na wala akung laban kapag nagsanib-pwersa na ang dalawang yan laban sa akin -_-.
Di nagtagal ay nasa tapat na kami ng Winchie Academy ( wiN s Note: pangalan ng school nila na combination ng names namin ng Bestfriend koo <3 ^_^v) actually, di naman talaga kalayuan ang school namin sa bahay eh. Mga 15 minutes walking nga lang eh kaya lang malapit na magtime kaya hinatid na lang kami ng ate ko. Before siya pumasok sa office niya.
Habang naglalakad kami biglang huminto sa paglalakad itong lokaret kong katabi. Pagtingin ko sa kanya , nakatingin siya sa may unahan kaya sinundan ko ito ng tingin at nakita ko si Aaron na papasok na sa classroom nila.
Amm Bae? Ma problem na naman ako TT__TT - Windy
At ano na naman iyon aber? Wag mong sasabihing si Aaron na naman yan. Nakuuuuu. Ewan na lang talaga. - me
Yumuko na man itong loka. Tsk. tsk. Sinasabi ko na nga ba. Wala na talagang ibang ginawa yong lalaking yon kundi pasakit lang sa bestfriend ko. At eto namang loka, nagpapakamartyr. Akala yata niya siya si Sisa sa Noli Me Tangere.
Haist Bae naman! Wag mo munang isipin si Aaron ngayon okey? Saying ang ganda mo ngayon kung ma-ii-stress ka lang dyan. Remember? It s our 1st day of school so, wag mong lagyan ng BV ang simula ng araw natin ngayon. Just you and me. No boys around okey? - tanging nawika ko na lang dahil ako mismo sa sarili ko , gusto ko na ring patayin ang Aaron na iyonsa pagpapakungkot niya kay Bae.
*FF*
Nakarating na kami sa room namin and ang saya-saya kooooo ^___________^ dahil magkaklase kami ni Bae <3 1st section na ako ngayong 4th year!
I sooooooooo love this day!~~~~~
At syempre classmate ko na rin ulit ang aking ultimate crush na si
Si
Si
Si
Tentenenen~
Si Amiel Felign <3 (felin po ang basa) na tanging si Bae lang may alam at si Ashley my chums~.
[END of CHAPTER 2]
©Heartwind<3
COMMENT. VOTE. And BE A FAN Jð
YOU ARE READING
I'm Inlove With My Trainer [ON-HOLD]
Teen FictionSa buhay ng isang tao, maraming pagsubok ang iyong mararanasan. May mga taong dadating at pagkatapos ay iiwan ka. May mga tao namang nasa tabi mo na pero di mo na man pinapansin. Ano nga ba ang salitang LOVE? LOVE. PAGMAMAHAL. Kapag ba nagmamahal k...