COPYRIGHT @ 2014 danegene :)
ALL RIGHTS RESERVED !
Ms. Danegene at your service :p
Copyright :
" My Diary " ito pong librong ito ay akin lang at wala nang ibang mag.may-ari o mang.angkin dahil ito po ay originally written by me at walang sinumang pwedeng mag.copy nito or what we called PLAGIARISM ( oh see ! english speaking na akoo HAHA XD ) dahil kung yan man ang gagawin niyo well, goodbye and suffer the funishment.
Let's the story begin :
CHARACTERS
* Danielle Gonzales
* Drake Buenavista
* Adrienne Cruz
* Harold Lim
* Gian May Valdez
Danielle's POV
Bukas na pala ang pasukan nakakairita naman talaga oh. Gusto ko pa nman sanang makasama ang aking dearest friend of my life at alam niyo kung sino edi sino pa ba edi itong diary ko. Siya lang kasi ang nakakaalam ng mga sikreto ko at ang napagsasabihan ko sa mga hinanakit pati rin nman sa mga kasiyahan na dumaan sa buhay ko.
FAST FORWARD !
krringg !
Napamulat ako ng wala sa oras dahil diyan sa alarm clock ko.
" ano ka ba alarm clock kita mong natutulog pa ako eh ? " at talagang alarm clock pa ang pinagsabihan ko. Kaya pumikit muna ako ng konti kaya lng ...
Mommy - Anak ! gising na ! First day of class mo ngayon.
Anak ng tokwa nman to eh ! kita nmang inaantok pa ako pero kahit ganun tuluyan na nga akong bumangon kaya lang hindi muna ako nag.ready at pumunta sa drawer kng nasan ang diary ko at inilagay sa bag ko ayaw ko yatang iwanan tong friend ko noh !
Pagkatapos kng magligpit dumiretso na ako sa banyo at naligo at gaya ng iba diyan nagbihis na ako at simpleng suklay lng tapos na bumaba na rin ako sa kwarto ko
Danielle - Mommy, Daddy alis na po ako ( sabay kiss sa cheeks nilang dalawa )
Mommy - Hindi ka ba mag.a-almusal anak ?
Danielle - Hindi na po mala.late na kasi ako dun nlang ako kakain kapag may time pa
Daddy - Hatid na kita anak ?
Danielle - Kayo po ang bahala ?
Hinatid nga ako ni daddy sa bagong paaralang papasukan ko ahh ! ito talaga ang di ko gusto yung wla kang kasama dahil bago ka pa lang at ikaw pa ang pinagtitinginan.
SPELL A-W-K-W-A-R-D
Dumiretso na ako sa aking magiging classroom at sa di malamang dahilan may bumangga sa akin. The worst thing hindi pa ako tinulungan walang hiya nman talaga ng lalaking yun akala mo kong sino.
SINO KAYA YUNG LALAKING BUMANGGA KAY DANIELLE ?
MALALAMAN RIN NATIN YAN SA NEXT UPDATE KO ? PATIENCE LNG NG KONTI READERS :)
Yun nga may bumangga pa sakin ayun tuloy nalaglag lahat ng mga gamit ko sa sahig at pati tuloy ako natumba ni hindi pa nga niya ako tinulungan eh. Kaya ito ako nakaupo pa rin dahil hindi ako makatayo dahil sa lakas ng impact ng sahig at ng pwet ko.
Adrienne's POV
Habang naglalakad kami ni Gian May,may napansin kaming nakaupong estudyante habang hinihimas-himas ang kanyang puwet at nagkakalat pa ang kanyang gamit sa sahig.
Gian - Bessy ! tignan mo yung student na yun oh ( sabay turo dun sa girl ).
Adrienne - Oo alam ko bessy kawawa nman siya. Mukhang bago yata siya dito eh ! Ngayon ko lang kasi siya napansin dbah bess ?
Gian - Oo nga noh ! halika na tulungan na natin siya.
Hinatak na nga ako ng bessy ko papunta dun sa girl. At tinulungan siyang makatayo at kunin ang mga gamit niya.
??? - s-salamat ( himas-himas ang pwet nea )
Adrienne - ahmm ... wala lang yun ano nga palang pangalan mo? tulungan ka na nmin?
??? - Danielle a-ah wag na nakakahiya nman sa inyo tinulungan niyo na ako eh.
Gian - Nice to meet u Danielle hehe anu ka ba akin na nga yan ( sabay hablot sa libro ni Danielle ito talagang bessy ko hyper kahit kailan ) ako nga pala si Gian at siya nman si Adrienne ( sabay turo sa akin )
Danielle - Nice to meet you din sa inyo thank you talaga ha
Adrienne - ano ka ba okay lang yun noh anong classroom yung papasukan mo dito i mean anong section ?
Danielle - 3-Love eh kau ?
Gian - Yun nman pala eh ! edi magkaklase tayo. Let's go na mga girls