One

80 4 0
                                    

First day of school.

Waking up as early as 6:30AM. Going to my own bathroom to of course, take a bath. After 30 minutes, horay im done.

Pag tapos mag-bihis bumaba na ako kasi sabi ni Lureng, ng personal maid ko kakain na daw at naghihintay na sila Mommy.

Pag punta ko ng Dinning room nakaupo na nga sila don. Si Mommy, Si Daddy at yung kuya ko.

I gave my parents a kiss on the cheek and greeted them “good morning sun is shinning.”

Si Kuya? Binelatan ko lang. Ganon ako mag-lambing.

Pag upo ko at hinahainan ako ni Yaya Lureng e tinanong ako ni Mommy.

“So how do you feel about your first day as a college student?”

“Nothing special ma.”

“Okay then. How about you Zio?”Tanong ni Mommy kay Kuya.

“Nothing much.”

“Anyway, Good  luck and have fun okay? Zio don’t forget to check on your sister okay?”Sa wakas, nagsalita din si Daddy. Madalas kasi tahimik lang siya at nakikinig pag breakfast. Pero makulit din yan.

“Yes dad.” Kuya answered and glared at me.

Binelatan ko si Kuya.

“Okay, we better keep going. Marami pa akong aasikasuhin sa office.”Paalam ni daddy.

“Ihahatid mo pa ko sa shop ha.”Sagot naman ni Mommy.

Tumayo si Daddy at kiniss si mommy sa cheeks. “Of course, honey. Let’s go. Bye.” Tapos tumayo na si Mommy and umalis na sila. Eww. PDA.

Naiwan kami ni kuya na tahimik na kumakain.

Nang matapos kumain, umakyat ako sa kwarto ko para kunin yung bag ko at phone ko.

Tumingin ako sa salamin and checked myself and then went out of my room.

Magkasabay kaming pumasok ni Kuya for some reason we don’t know. Trip namin mag-sabay e. Hindi kami nagpapansinan sa loob ng kotse kasi busy sya sa phone niya and busy din ako sa phone ko. Nagtweet lang ako and nagtumblr, facebook etc.

Pagbaba ng kotse pinagtinginan kami ni Kuya. Hindi siguro sila sanay na magkasabay kami ng prinsipe nila. Sikat si kuya sa school e. Hindi yung bastang famewhore na masabing pacute na gwapo na madaming likes ang pictures o madami ang followers sa social networks kundi sikat as in sikat. Kasama siya sa soccer team ng school, top student sa klase niya, and president ata sya ng kung ano anong activities or whatever. To make it short, my brother is a prefect like student.

Nagpaalam na rin si kuya nang ihatid nya ko sa

Bldg. for Tour na rin si kuya nang ihatid nya ko sa is is the first time they saw their prefect, prince, heartrob, Zio with a girl.ism students.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Meeting My SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon